Đại biểu Quốc hội thông tin thời điểm tái triển khai dự án Aqua City của Novaland

23-05-2024 17:53|Nhật Hà

Aqua City là một trong những dự án trọng điểm của Novaland (NVL) nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các Bộ, ngành thời gian qua.

Trong phiên thảo luận tổ của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sáng ngày 23/5/2024, ông Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã đề cập đến dự án Aqua City của CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã: NVL) khi nói về vấn đề thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Theo ông, chậm trễ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp là tổn hại lớn.

"Như dự án Aqua City tại tỉnh Đồng Nai, riêng Novaland đầu tư khoảng 5 tỷ USD, tức hàng trăm nghìn tỷ đồng. Dự án hoàn toàn hợp pháp, đất không có tranh chấp, đóng thuế mấy nghìn tỷ đồng. Tất nhiên trong xây dựng có một vài vi phạm về mặt kỹ thuật, không chỉ doanh nghiệp mà bản thân cơ quan quản lý Nhà nước cũng có lỗi. Nếu không tập trung tháo gỡ thì vô cùng lãng phí", ông Quản Minh Cường nói.

Ông cũng cho biết Thủ tướng đã quan tâm, chỉ đạo, cho thành lập Ban chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho dự án. Tỉnh đã xin ý kiến các cơ quan Trung ương và khoảng 1-2 tháng nữa có thể sẽ có quyết định để cho dự án tiếp tục triển khai.

Dự án Aqua City của Novaland (NVL) sẽ sớm được triển khai trong 1-2 tháng nữa
Ông Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai

Đối với dự án của Novaland, như đã đưa, Văn phòng Chính phủ đã có Văn bản số 2427/VPCP-CN gửi Bộ Xây dựng, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh Bình Thuận về vướng mắc tại các dự án của Novaland tại tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Thuận. Theo đó, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường lập Tổ công tác làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh Bình Thuận để giải quyết các vướng mắc khó khăn trong các báo cáo nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Mới đây, tại Chỉ thị số 14/2024/CT-TTg ban hành ngày 2/5/2024, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô, trong đó có những giải pháp liên quan đến thị trường bất động sản. Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, Ngân hàng Nhà nước và một số Bộ, ngành thực hiện những công việc cụ thể, góp sức phục hồi và phát triển thị trường này.

Trước đó, chiều này 10/5, đoàn công tác Chính phủ do ông Nguyễn Thanh Nghị - Bộ trưởng Bộ Xây dựng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các tỉnh Bình Dương, Tiền Giang và Đồng Nai. Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - Võ Tấn Đức cùng lãnh đạo các Sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

Theo đó, được biết Phân khu C4 quy hoạch chung thành phố Biên Hòa có diện tích khoảng 1.500ha. Thời gian qua, trên phân khu này nhà đầu tư đã triển khai các dự án khu đô thị, khu dân cư như: Dự án khu dân cư Long Hưng, khu đô thị Đồng Nai Waterfront, khu đô thị Aqua City, khu đô thị dịch vụ thương mại cao cấp cù lao Phước Hưng…

Tuy nhiên, tại thời điểm phê duyệt quy hoạch chung và quy hoạch phân khu C4 đã chưa cập nhật đầy đủ hồ sơ quy hoạch chi tiết 1/500 của các dự án được phê duyệt trước đó nên dẫn đến sự không đồng bộ, khác biệt giữa quy hoạch các cấp. Do có sự khác biệt đó nên nhiều dự án khu đô thị phải tạm dừng triển khai xây dựng và kinh doanh.

Về phía Novaland, tập đoàn đánh giá cao chỉ đạo sát sao của Chính phủ, sự vào cuộc tổ công tác Chính phủ, qua đó, những khó khăn của các doanh nghiệp bất động sản nói chung và Novaland nói riêng đã từng bước được tháo gỡ.

Dự án Aqua City của Novaland (NVL) sẽ sớm được triển khai trong 1-2 tháng nữa
Dự án Aqua City của Novaland

Được biết, Aqua City là một trong những dự án trọng điểm của Novaland trong những năm trở lại đây và giai đoạn tới. Dự án có quy mô 1.000ha được giới thiệu tích hợp 15 tiện ích, trong đó có quảng trường - bến du thuyền, dinh thự ánh sáng, nhà hát, khu vui chơi giải trí trong nhà, khu phức hợp giải trí và ẩm thực, trung tâm hội nghị, trung tâm thể thao, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường liên cấp quốc tế...

>> Novaland (NVL) lên tiếng về việc Công an TPHCM yêu cầu cung cấp hồ sơ về dự án ‘sống còn’ Aqua City

Novaland (NVL) 'ngấm đòn' tỷ giá USD, một khoản lỗ tăng gần 32 lần

Novaland (NVL) xin 'khất' thanh toán 170 tỷ đồng tiền gốc và lãi trái phiếu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-an-aqua-city-cua-novaland-nvl-se-som-duoc-trien-khai-trong-1-2-thang-nua-235911.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đại biểu Quốc hội thông tin thời điểm tái triển khai dự án Aqua City của Novaland
POWERED BY ONECMS & INTECH