Đại diện MBBank: 3 động lực tăng trưởng chính của MB năm 2024

07-03-2024 15:15|Dương Lam

Thông tin được chia sẻ tại Hội nghị Nhà đầu tư của ngân hàng MBBank chiều ngày 6/3.

Tại Hội nghị Nhà đầu tư chiều ngày 6/3 của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB), ông Lưu Hoài Sơn - Giám đốc Ban Kế hoạch & Marketing MB cho biết, ngân hàng kỳ vọng năm 2024 tăng trưởng tín dụng sẽ cao hơn so với mức 16% được giao.

Theo đó, lợi nhuận ước đạt hơn 28.800 tỷ đồng, tăng 10% so với năm trước với số lượng khách hàng là 30 triệu.

Chia sẻ tại hội nghị, ông Sơn cho biết, 3 động lực tăng trưởng chính của MB trong giai đoạn 2024 và các năm tiếp theo đến từ bán lẻ, chuyển đổi số và hiệp lực tập đoàn.

Về động lực từ bán lẻ, ông Sơn cho biết, hiện tại MB đang có nhiều điều kiện thuận lợi để có thể phát triển. Tính đến hết 2023, MB đang có khoảng 26,3 triệu khách hàng và có khoảng 453.000 khách hàng có tài khoản vay, con số này có tốc độ tăng trưởng rất tốt. Số lượng khách hàng liên tục, thường xuyên có tương tác trên app của ngân hàng lên tới 16-17 triệu khách hàng.

Đại diện MBBank: 3 động lực tăng trưởng chính của MB năm 2024
Ông Lưu Trung Thái - Chủ tịch HĐQT MBBank

Bên cạnh đó, tỷ lệ CASA duy trì ở mức cao (trên 35%) cũng là một lợi thế về chi phí vốn giúp MB có thể đưa ra những khoản vay có chi phí hợp lý mà vẫn đảm bảo lợi nhuận.

Về chuyển đổi số, ông Sơn cho biết, trong 5 năm vừa qua MB đầu tư cho chuyển đổi số rất mạnh. Số giao dịch qua kênh số trong 5 năm tăng mạnh đạt hơn 3 tỷ giao dịch nhưng khi chi phí vận hành và cho nhân sự lại giữ nguyên.

Về hệ sinh thái tập đoàn, đại diện MB cho biết, MB là một trong những tập đoàn có một hệ sinh thái đầy đủ các dịch vụ về tài chính: ngân hàng, vay tiêu dùng, chứng khoán, bảo hiểm,...Hiện nay số lượng tài khoản của tất cả thành viên tập đoàn khoảng gần 40 triệu tài khoản.

Lý giải về con số kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận khiêm tốn trong năm 2024, Chủ tịch MB Lưu Trung Thái cho biết, những mục tiêu mà MB đề ra là phù hợp với tình hình kinh tế năm 2024 khi khó khăn vẫn còn hiện hữu. Nó phản ánh những lo ngại về nợ xấu ngân hàng, khả năng tăng trưởng tín dụng,...

Ông cho hay trong năm 2024, mặc dù khối kinh tế FDI có tốc độ tăng trưởng và số liệu kinh doanh tốt nhưng cầu tín dụng và dịch vụ tài chính cá nhân lại trong trạng thái đi ngang vì liên quan đến thị trường BĐS, ô tô.

"Biên lợi nhuận của ngành trong năm 2023 đang suy giảm. Chúng tôi dự báo nếu giữ được phương án đi ngang trong năm nay là tốt rồi... Chúng tôi dự định phương án kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận khoảng 10% và nếu điều kiện kinh tế tốt hơn vào giữa năm và cuối năm thì mục tiêu này có thể mở rộng thêm", Chủ tịch MB chia sẻ.

MBB lập đỉnh lịch sử, một cổ đông Nhà nước đăng ký mua 30 triệu cổ phiếu

Chủ tịch MBB: Dư nợ trái phiếu của Novaland (NVL) đã giảm gần 50%, Aqua City và Novaworld có tín hiệu tốt

Doanh nhân tuổi Mão MBBank: 'Năm 2023 là năm khó! Khó từ nội tại chứ không còn là từ bên ngoài'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dai-dien-mbbank-3-dong-luc-tang-truong-chinh-cua-mb-nam-2024-225570.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đại diện MBBank: 3 động lực tăng trưởng chính của MB năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH