'Đại gia' xăng dầu Thiên Minh Đức đã hoàn trả 466 tỷ đồng vào quỹ bình ổn xăng dầu

11-02-2024 08:47|Mai Chi

Ngày cuối cùng của năm Quý Mão, công ty này thông báo đã hoàn thành việc trả nợ vào Quỹ bình ổn xăng dầu.

Ngày 9/2, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Minh Đức (ở TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, công ty này đã hoàn thành việc nạp hơn 466 tỷ đồng nợ vào Quỹ bình ổn xăng dầu.

Trước đó theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, thời gian qua có nhiều thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu còn nợ tiền thuế Bảo vệ môi trường, lạm dụng quỹ bình ổn giá cho mục đích không đúng.

Cụ thể, theo thông báo kết luận thanh tra, có 6/15 thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu được thanh tra vẫn nợ tiền thuế bảo vệ môi trường hơn 3.219 tỷ đồng. Có đến 7/15 thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu đã lạm dụng quỹ bình ổn giá cho mục đích không đúng, không kết chuyển về tài khoản quỹ mà để lại trong tài khoản thanh toán của doanh nghiệp, số tiền đã lên đến hơn 7.927 tỷ đồng. Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức sử dụng sai quỹ bình ổn, không kết chuyển về tài khoản quỹ mà để lại tài khoản thanh toán của doanh nghiệp với số tiền hơn 466 tỷ đồng.

'Đại gia' xăng dầu Thiên Minh Đức đã hoàn trả 466 tỷ đồng vào quỹ bình ổn xăng dầu
Một cửa hàng xăng dầu của Công ty Thiên Minh Đức

>> 'Đại gia' xăng dầu Thiên Minh Đức bị cưỡng chế thuế gần 1.000 tỷ

Bộ Tài chính sau đó đã đề nghị Bộ Công Thương xác định số dư Quỹ bình ổn giá xăng dầu, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước, ngân hàng thương mại nơi thương nhân mở tài khoản quỹ bình ổn để thu hồi quỹ về ngân sách, trước khi doanh nghiệp bị chấm dứt vai trò là thương nhân đầu mối.

Đến ngày 9/2, Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức đã nạp toàn bộ số tiền còn nợ là hơn 466 tỷ đồng vào các tài khoản quỹ bình ổn giá xăng dầu được lập tại các ngân hàng.

Theo đó, ngày 7/2, Ngân hàng Vietcombank đã có giấy xác nhận Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức đang có tài khoản gửi tại ngân hàng với số dư là hơn 176,7 tỷ đồng. Ngân hàng BIDV xác nhận công ty này đang có số dư là hơn 290 tỷ đồng. Đây là hai ngân hàng nơi Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Minh Đức mở tài khoản quỹ bình ổn xăng dầu.

Được biết, Công ty Thiên Minh Đức, được thành lập từ năm 2001. Sau hơn 23 năm thành lập và đi vào hoạt động, công ty này đã mở rộng hệ sinh thái với nhiều công ty và chi nhánh hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: xăng dầu, khí hóa lỏng, bất động sản, sản xuất giấy, bao bì, logistics, nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi, giải trí... Tính đến cuối tháng 9/2023, doanh nghiệp này có tổng vốn điều lệ là 2.022 tỷ đồng.

>> Thanh tra chỉ điểm hàng loạt sai phạm trong quản lý quỹ bình ổn giá xăng dầu

'Đại gia' xăng dầu Thiên Minh Đức bị cưỡng chế thuế gần 1.000 tỷ

Nợ thuế 728 tỷ đồng, Thiên Minh Đức vẫn chi nghìn tỷ cho 'đại gia kim cương' Chu Đăng Khoa vay

Đại gia xăng dầu Chu Thị Thành và con trai đã vay Thiên Minh Đức hơn 7.400 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dai-gia-xang-dau-thien-minh-duc-da-hoan-tra-466-ty-dong-vao-quy-binh-on-xang-dau-222792.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Đại gia' xăng dầu Thiên Minh Đức đã hoàn trả 466 tỷ đồng vào quỹ bình ổn xăng dầu
POWERED BY ONECMS & INTECH