Thế giới

Đại sứ Nga ở LHQ bác tuyên bố của ông Trump về kết thúc xung đột Ukraine

Tuấn Trần 02/07/2024 - 11:54

Đại sứ Nga ở Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia đã bác bỏ những tuyên bố của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về “có thể kết thúc cuộc xung đột Ukraine trong 24 giờ”.

“Cuộc xung đột Ukraine sẽ không thể giải quyết chỉ trong một ngày”, hãng thông tấn TASS dẫn lời Đại sứ Nebenzia phát biểu trước cánh báo giới sau khi Nga tiếp quản vai trò Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) trong tháng Bảy.

NGA 11111.jpg
Đại sứ Nga ở Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia hôm 1/7. Ảnh: Liên Hợp Quốc

Theo trang tin Yahoo News, tuyên bố trên của Đại sứ Nga Nebenzia được đưa ra chỉ vài ngày sau cuộc tranh luận giữa ông Trump và Tổng thống Mỹ Joe Biden. Trong cuộc tranh luận đó, ông Trump nói rằng bản thân “sẽ giải quyết vấn đề giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky với tư cách là Tổng thống Mỹ đắc cử, trước khi chính thức nhậm chức vào tháng 1/2025”.

“Tôi sẽ giải quyết nhanh chóng cuộc xung đột, trước khi tôi bước vào nhiệm sở”, ông Trump tuyên bố trong cuộc tranh luận với Tổng thống Mỹ Biden.

Nga tố Ukraine pháo kích tỉnh Belgorod

Hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin từ giới chức Nga tại tỉnh Belgorod sáng nay (2/7) cho hay, lực lượng vũ trang Ukraine đêm 1/7 đã thực hiện nhiều cuộc pháo kích nhằm vào thủ phủ tỉnh này và một số khu vực lân cận.

“Theo thống kê sơ bộ, có bảy dân thường bị thương do các vụ pháo kích của Ukraine, trong đó có một trẻ em. Mọi hỗ trợ về y tế đã được chúng tôi cung cấp cho những người bị thương”, Tỉnh trưởng Belgorod Vyacheslav Gladkov viết trên mạng xã hội Telegram.

Quân đội Ukraine tới nay chưa phản hồi về nội dung bài đăng của Tỉnh trưởng Belgorod Gladkov.

>>Hai thành phố lớn nhất của Ukraine bị không kích

Ukraine sắp thực hiện nhiệm vụ 'chưa từng có', chỉ còn 1 tháng là tới thời khắc 'quyết định'

Hai thành phố lớn nhất của Ukraine bị không kích

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/dai-su-nga-o-lhq-bac-tuyen-bo-cua-ong-trump-ve-viec-ket-thuc-xung-dot-ukraine-2297416.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đại sứ Nga ở LHQ bác tuyên bố của ông Trump về kết thúc xung đột Ukraine
POWERED BY ONECMS & INTECH