Phải cung cấp chức vụ, nghề nghiệp khi mua vàng SJC số lượng lớn tại các NHTM

03-06-2024 17:47|Minh Nguyệt

Theo Luật phòng, chống rửa tiền, mọi giao dịch lớn hơn 400 triệu đều phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước.

Chiều 3/6, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về bình ổn thị trường vàng, đưa giá vàng trong nước sát với giá vàng thế giới, 4 Ngân hàng Thương mại Nhà nước (Agribank, Vietcombank, BIDV và VietinBank) và Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC đã triển khai bán vàng tới người dân.

Trên website được công bố trước đó, 4 NHTM Nhà nước và Công ty SJC lưu ý trong trường hợp khách hàng dự kiến mua vàng với khối lượng lớn, để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về phòng chống rửa tiền, khách hàng chuẩn bị sẵn thông tin để khai báo để được phục vụ thuận tiện, nhanh chóng.

>> Từ 3/6, SJC tham gia bình ổn thị trường vàng cùng 4 NHTM quốc doanh, khác biệt cơ bản ở 1 điểm

Theo VTVMoney, theo Luật phòng, chống rửa tiền, mọi giao dịch lớn hơn 400 triệu đều phải báo cáo, giờ cũng sẽ áp dụng với giao dịch mua bán vàng.

Phải cung cấp chức vụ, nghề nghiệp khi mua vàng SJC số lượng lớn tại các NHTM
Tờ đăng ký thông tin giao dịch vàng tại Agribank Hà Nội (Nguồn: VTVMoney)

Đối với khách hàng mua vàng miếng - giao dịch có giá trị lớn là 400 triệu đồng trở lên, khách hàng sẽ phải cung cấp thêm thông tin: Chức vụ và nghề nghiệp để báo cáo lên Ngân hàng Nhà nước.

Khách hàng mua số lượng lớn có thể đặt cọc 20% tổng giá trị giao dịch trước, sau đó lấy sản phẩm sau, VTVMoney cho biết.

Sáng ngày hôm nay, căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại quốc doanh và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phê duyệt, NHNN công bố giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 3/6/2024 là 78,98 triệu đồng/lượng.

Vào ngày đầu tiên giao dịch vàng “bình ổn giá”, tại các NHTM Nhà nước và Công ty SJC có rất đông người dân tập trung tại địa điểm đã được thông báo để chờ mua vàng. Có địa điểm ngân hàng buộc phải thông báo ngừng nhận khách đến mua vàng chỉ sau 5 phút mở bán.

>> Từ 3/6, người dân TP. Hồ Chí Minh có thể giao dịch vàng miếng bình ổn giá tại địa điểm nào?

Infographics: Tổng hợp 24 địa điểm người dân có thể mua vàng SJC từ NHTM quốc doanh

Đông nghịt người mua vàng tại các ngân hàng, giá bán ra chưa tới 80 triệu/lượng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phai-cung-cap-chuc-vu-nghe-nghiep-khi-mua-vang-sjc-so-luong-lon-tai-cac-nhtm-237271.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phải cung cấp chức vụ, nghề nghiệp khi mua vàng SJC số lượng lớn tại các NHTM
POWERED BY ONECMS & INTECH