Bất động sản

Đấu giá 27 thửa đất tại quận Hà Đông: Mới qua 6 vòng, giá đất đã hơn 200 triệu đồng/m2

Quốc Chiến 19/10/2024 18:01

Dự kiến từ ban tổ chức, phiên đấu giá này có thể kéo dài từ 5-11 vòng.

Theo thông tin từ Báo Dân Việt, cập nhật từ phiên đấu giá đất tại quận Hà Đông, đến cuối buổi chiều ngày 19/10, cuộc đấu giá chỉ mới diễn ra đến vòng thứ 6 nhưng nhiều người đã quyết định rời đi do giá đất được đẩy lên quá cao. Dự kiến từ ban tổ chức, phiên đấu giá này sẽ diễn ra tối thiểu từ 5-11 vòng đấu.

Anh H. - người dân địa phương, là một trong những người rời phiên đấu giá sớm. Anh chia sẻ rằng mình muốn mua một mảnh đất để xây nhà nhưng ngay từ vòng thứ 2, giá nhiều lô đất đã vượt ngưỡng 50 triệu đồng/m2. Thấy giá đất tăng quá nhanh, anh H. đành phải chấp nhận rút lui.

Mặc dù điện thoại và các phương tiện liên lạc của người tham gia đấu giá đã bị niêm phong, nhưng các môi giới bất động sản bên ngoài vẫn nhanh chóng nắm bắt thông tin và liên tục cập nhật giá qua các vòng đấu. Một môi giới cho biết, vào khoảng 14 giờ chiều, giá một số thửa đất ở vòng 4 và 5 đã lên đến hơn 80 triệu đồng/m2.

>> Dự án cải tạo cung đường sắt đẹp nhất thế giới của Tập đoàn Đèo Cả đón tin vui

Đấu giá 27 thửa đất tại quận Hà Đông: Mới qua 6 vòng, giá đất đã hơn 200 triệu đồng/m2
Đấu giá 27 thửa đất tại quận Hà Đông: Qua 6 vòng, giá đất đã hơn 200 triệu đồng/m2. Nguồn ảnh: Báo Thanh tra

Chỉ sau 6 vòng đấu, không ít người tham gia đã phải rời đi trong sự ngỡ ngàng và thất vọng vì giá đất bị đẩy lên quá cao.

Một người khác tham gia đấu giá cho hay: "Tôi dự định mua 3 lô đất để vừa ở vừa kinh doanh nhưng khi giá tăng lên đến 146 triệu đồng/m2, tôi quyết định bỏ cuộc".

Cũng theo những người tham gia đấu giá, trong phiên đấu giá lần này đã có những lô đất tại khu Đống Đanh - Đồng Cộc được đẩy lên tới 220 triệu đồng/m2.

Nhiều người nhận định rằng, với mức giá trên dưới 200 triệu đồng/m2 chỉ mới ở vòng thứ 6, việc mua đất qua đấu giá đã trở nên kém hấp dẫn. Họ cho rằng, mua đất từ người dân đã có sổ đỏ rõ ràng có thể sẽ là một phương án tiết kiệm hơn.

Trước đó, vào lúc 8h30 ngày 19/10, TP. Hà Nội đã tổ chức phiên đấu giá 27 thửa đất tại các phường Phú Lương, Yên Nghĩa và Dương Nội thuộc quận Hà Đông.

Cụ thể, 27 thửa đất này tọa lạc tại các khu vực: khu xứ đồng Hạ Khâu, khu Đống Đanh - Đồng Cộc, khu Đồng Bo - Đồng Chúc - Cửa Cầu - Đồng Men (khu B, phường Phú Lương); khu Sau Chùa (ký hiệu X8, phường Yên Nghĩa); và khu Dược (ký hiệu X7, phường Dương Nội), quận Hà Đông.

Diện tích của các thửa đất dao động từ 48-72,1 m2, với giá khởi điểm từ 22,8-32,2 triệu đồng/m2. Mục đích sử dụng của các thửa đất là đất ở đô thị, và có thời hạn sử dụng lâu dài.

>> Sau dự án 7.000m2 tại TP. HCM, AEON Việt Nam chuẩn bị mở thêm địa điểm kinh doanh mới tại Hà Nội với quy mô 'khủng' hơn

Cử tri kiến nghị có giải pháp chấn chỉnh người trúng đấu giá đất bỏ cọc gây loạn thị trường

Hà Nội hủy kết quả trúng đấu giá đất hơn 1.100 tỷ đồng tại Bắc Từ Liêm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dau-gia-27-thua-dat-tai-quan-ha-dong-moi-qua-6-vong-gia-dat-da-hon-200-trieu-dongm2-254769.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đấu giá 27 thửa đất tại quận Hà Đông: Mới qua 6 vòng, giá đất đã hơn 200 triệu đồng/m2
POWERED BY ONECMS & INTECH