Bất động sản

Hôm nay, quận rộng thứ 2 Hà Nội đấu giá 27 thửa đất, giá khởi điểm từ hơn 20 triệu đồng/m2

Quốc Chiến 19/10/2024 - 10:42

Diện tích của các thửa đất dao động từ 48-72,1m2 với mức giá khởi điểm từ 22,8-32,2 triệu đồng/m2.

Theo VTC News, hôm nay (19/10), TP. Hà Nội sẽ tổ chức phiênđấu giá 27 thửa đất tại các phường Phú Lương, Yên Nghĩa và Dương Nội, quận Hà Đông.

Cụ thể, 27 thửa đất này nằm ở các vị trí sau: khu xứ đồng Hạ Khâu, khu Đống Đanh - Đồng Cộc, khu Đồng Bo - Đồng Chúc - Cửa Cầu - Đồng Men (khu B, phường Phú Lương); khu Sau Chùa (ký hiệu X8, phường Yên Nghĩa); và khu Dược (ký hiệu X7, phường Dương Nội), thuộc quận Hà Đông.

Diện tích của các thửa đất dao động từ 48-72,1m2 với mức giá khởi điểm từ 22,8-32,2 triệu đồng/m2. Mục đích sử dụng của các thửa đất là đất ở đô thị, với thời hạn sử dụng lâu dài.

Hôm nay, quận rộng thứ 2 Hà Nội đấu giá 27 thửa đất, giá khởi điểm từ hơn 20 triệu đồng/m2
Quận Hà Đông đấu giá 27 thửa đất, giá khởi điểm từ hơn 20 triệu đồng/m2. Nguồn ảnh: Báo Thanh tra

Phiên đấu giá dự kiến diễn ra vào lúc 8h30 tại hội trường Trung tâm Văn hóa TP. Hà Nội (số 7 Phùng Hưng, phường Văn Quán, quận Hà Đông).

>> Xã gần 60 tuổi đời tại tỉnh có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam sắp có khu trung tâm hành chính hơn 500ha

Trước đó, thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký đấu giá đã được mở từ 8h ngày 3/10 đến 17h ngày 16/10. Việc nộp tiền đặt cọc vào tài khoản ngân hàng của Công ty Đấu giá hợp danh Số 5 - Quốc gia cũng đã hoàn thành trong khoảng thời gian từ ngày 16-18/10.

Đáng chú ý, phiên đấu giá này ban đầu dự kiến tổ chức vào ngày 7/9 nhưng phải tạm hoãn theo yêu cầu của Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng quận Hà Đông.

Nguyên nhân là do các cơ quan chức năng yêu cầu rà soát và điều chỉnh quy trình đấu giá, sau khi ghi nhận một số trường hợp trúng đấu giá cao gấp hàng chục lần giá khởi điểm tại nhiều địa phương.

Từ đầu tháng 8, các phiên đấu giá đất tại huyện ngoại thành Hà Nội đã thu hút sự quan tâm lớn, với hàng nghìn hồ sơ đăng ký, gây chấn động thị trường. Đặc biệt, có những lô đất ở Thanh Oai và Hoài Đức đã trúng đấu giá với mức giá lên tới hàng trăm triệu đồng/m2, cao nhất đạt hơn 133 triệu đồng/m2.

Nhiều nhà đầu tư và chuyên gia cho rằng mức giá này vượt xa giá trị thực của các lô đất cùng khu vực và có dấu hiệu của hiện tượng thổi giá, gây nhiễu loạn thị trường.

Không lâu sau đó, nhiều lô đất được trúng với "giá ảo" đã bị người mua bỏ cọc. Một số ý kiến cho rằng, giá khởi điểm quá thấp khiến tiền đặt cọc không đủ lớn để ngăn chặn tình trạng người trúng đấu giá bỏ cọc khi giá trúng quá cao.

Hà Đông là quận nội thành của thành phố Hà Nội. Quận nằm giữa sông Nhuệ và sông Đáy, cách trung tâm Hà Nội 12km về phía Tây Nam. Đây cũng là quận có diện tích lớn thứ 2 Hà Nội với 49,64km2, đứng sau quận Long Biên (diện tích hơn 60km2).

>> Sau dự án 7.000m2 tại TP. HCM, AEON Việt Nam chuẩn bị mở thêm địa điểm kinh doanh mới tại Hà Nội với quy mô 'khủng' hơn

Đấu giá đất huyện ngoại thành Hà Nội đã 'hạ nhiệt': Giá trúng cao nhất gần 26 triệu đồng/m2

Nhiều dự án tại thiên đường du lịch của Việt Nam bất ngờ bị thanh tra ‘sờ gáy’ do sai phạm liên quan đến đấu giá đất, lựa chọn nhà đầu tư…

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hom-nay-quan-rong-thu-2-ha-noi-dau-gia-27-thua-dat-gia-khoi-diem-tu-hon-20-trieu-dongm2-254700.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hôm nay, quận rộng thứ 2 Hà Nội đấu giá 27 thửa đất, giá khởi điểm từ hơn 20 triệu đồng/m2
POWERED BY ONECMS & INTECH