Đầu tư mạnh vào tiếp thị, Digiworld (DGW) hướng đến kết quả kinh doanh vượt kế hoạch
Digiworld (DGW) đã đẩy mạnh vào hoạt động quảng bá, truyền thông. Nhờ vậy, quý III/2024, công ty ghi nhận mức lợi nhuận cao nhất 7 kỳ.
CTCP Thế giới số (HoSE: DGW) đã tổ chức chương trình livestream “Tổng quan kết quả kinh doanh quý III/2024 và triển vọng cuối năm 2024”. Chương trình bao gồm 2 phần: Cập nhật kết quả kinh doanh tổng quan của Digiworld và phần hỏi đáp với các nhà đầu tư.
Tại buổi gặp mặt, ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT đã có những câu trả lời ấn tượng về hoạt động của Digiworld trong quý vừa qua.
Đầu tư mạnh vào tiếp thị
Một nhà đầu tư đã hỏi: “Vì sao sau quý III/2024, khoản đầu tư vào truyền thông, tiếp thị, khuyến mại… của Digiworld lại tăng đột biến?”
Ông Đoàn Hồng Việt chia sẻ, với việc hợp tác cùng nhiều thương hiệu lớn mới trong quý III, Digiworld không chỉ đóng vai trò là nhà phân phối mà còn cung cấp dịch vụ toàn diện từ quảng bá, tiếp thị, bán hàng đến hỗ trợ hậu mãi theo đúng yêu cầu của từng đối tác. Do đó, biên lợi nhuận gộp và chi phí trên báo cáo tài chính quý III tăng cao.
Cơ cấu doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Digiworld trong 9 tháng đầu năm 2024 |
Tuy nhiên, khi hoạt động bán sản phẩm dần ổn định, khâu vận hành sẽ tinh gọn hơn, giúp Digiworld tối ưu hóa hoạt động và giảm áp lực chi phí. Nhờ đó, lợi nhuận sẽ tăng trưởng bền vững theo thời gian. Ông cũng nhấn mạnh các đối tác tìm tới Digiworld đều là các thương hiệu lớn và có tên tuổi giúp công ty khẳng định vị thế là đối tác tin cậy hàng đầu tại Việt Nam.
Trên thực tế, trong quý vừa qua, Digiworld đã hợp tác, thêm nhiều thương hiệu vào kênh sẵn có: Gigabyte (mảng Laptop), Philips và Xiaomi (mảng gia dụng) và Kospet (mảng thiết bị văn phòng). Bên cạnh, công ty tập trung vào mảng F&B, chăm sóc cá nhân và chăm sóc nhà cửa. Chiến lược của Digiworld là đưa các sản phẩm này vào kênh phân phối hiện đại, gồm siêu thị và cửa hàng lớn trước khi mở rộng sang kênh phân phối truyền thống, bao gồm tiểu thương, chợ và Horeca (khách sạn, nhà hàng).
Nhờ vậy, quý III/2024, Digiworld ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.226 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 122 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ, cao nhất 7 quý.
>> Doanh thu nhiều ngành hàng tăng trưởng hai chữ số, Digiworld (DGW) báo lãi cao nhất 7 quý
Tự tin hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm
Lũy kế 9 tháng đầu năm, Digiworld ghi nhận 16.219 tỷ đồng doanh thu thuần và 303 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 16% và 15% so với cùng kỳ. Công ty đã hoàn thành 71% kế hoạch doanh thu và 62% kế hoạch lợi nhuận năm 2024.
Chia sẻ về việc công ty còn khoảng cách đến kế hoạch lợi nhuận, ông Việt khẳng định Digiworld hoàn toàn có cơ sở để hoàn thành 100% mục tiêu đề ra. Thậm chí, nếu thị trường cuối năm thuận lợi, Digiworld có thể vượt kế hoạch năm 2024.
Cơ cấu doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Digiworld dự kiến cho cả năm 2024 |
Chia sẻ của Chủ tịch Digiworld hoàn toàn có cơ sở khi cuối năm là thời điểm sôi động của thị trường, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán năm 2025 sẽ đến sớm, nhu cầu mua sắm tăng mạnh, giúp Digiworld ghi nhận doanh thu lớn, sớm hoàn thành mục tiêu đề ra.
Kết quả kinh doanh dự kiến quý IV/2024 của Digiworld |
Digiworld kỳ vọng quý IV/2024 công ty sẽ đạt mốc doanh thu 6.800 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 150 tỷ đồng, tăng 67%.
>> Digiworld (DGW) tự tin doanh thu quý IV/2024 đạt 6.800 tỷ đồng, không lo ngại Temu