Digiworld (DGW) tự tin doanh thu quý IV/2024 đạt 6.800 tỷ đồng, không lo ngại Temu
Nhờ hoạt động kinh doanh tích cực từ mảng điện thoại, Digiworld (DGW) kỳ vọng quý IV/2024 sẽ là thời điểm doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ.
Ngày 5/11, CTCP Thế giới số (HoSE: DGW) đã tổ chức chương trình livestream “Tổng quan kết quả kinh doanh quý III/2024 và triển vọng cuối năm 2024”. Chương trình cập nhật kết quả kinh doanh tổng quan của Digiworld, giúp nhà đầu tư có góc nhìn rõ ràng để hoạch định đầu tư hiệu quả.
Doanh thu quý IV/2024 sẽ đạt 6.800 tỷ đồng
Tại buổi gặp gỡ, bà Lê Khả Tú, Trưởng phòng quan hệ công chúng cho biết quý III/2024 Digiworld ghi nhận doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 6.226 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023 nhờ doanh thu nhiều ngành hàng tăng mạnh. Lợi nhuận sau thuế đạt 122 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, Digiworld ghi nhận 16.219 tỷ đồng doanh thu thuần và 303 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 16% và 15% so với cùng kỳ. Công ty đã hoàn thành 71% kế hoạch doanh thu và 62% kế hoạch lợi nhuận năm 2024.
Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 của Digiworld |
Digiworld kỳ vọng quý IV/2024 công ty sẽ đạt mốc doanh thu 6.800 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 150 tỷ đồng, tăng 67%.
>> Doanh thu nhiều ngành hàng tăng trưởng hai chữ số, Digiworld (DGW) báo lãi cao nhất 7 quý
Digiworld kỳ vọng doanh thu sẽ đạt 6.800 tỷ đồng trong quý IV/2024 |
Temu không phải là thách thức đối với Digiworld
Chia sẻ về sự cạnh tranh từ các sàn thương mại điện tử quốc tế, ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT Digiworld khẳng định Temu không gây tác động tiêu cực đến chiến lược của công ty. Ông lý giải rằng Temu chủ yếu kinh doanh các mặt hàng có giá trị thấp, thiếu dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp – yếu tố cốt lõi mà Digiworld đầu tư bài bản.
Thay vì chạy theo phân khúc giá rẻ, Digiworld tập trung vào những sản phẩm có giá trị cao, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại – nhóm khách hàng ngày càng chú trọng đến chất lượng và dịch vụ chăm sóc hậu mãi. Với hơn 16.000 điểm bán hàng phủ khắp cả nước, hệ thống hậu mãi rộng khắp đã trở thành bệ phóng giúp công ty mang đến trải nghiệm toàn diện cho khách hàng. Nhờ kiên định trong chiến lược kinh doanh, Digiworld không chỉ bảo vệ biên lợi nhuận ổn định mà còn củng cố vị thế thương hiệu dẫn đầu trong ngành phân phối ICT tại Việt Nam.
Một trong những bước đi chiến lược giúp Digiworld khẳng định là nhà phân phối top đầu thị trường là nâng tỷ lệ sở hữu tại B2X – công ty cung cấp dịch vụ bảo hành và hậu mãi thiết bị điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Nhờ mối hợp tác này, Digiworld đã mở rộng thêm hệ thống trung tâm bảo hành, đáp ứng nhu cầu chăm sóc của khách hàng cho các thương hiệu lớn như Samsung, Xiaomi, Acer... Năng lực hậu mãi tăng cường không chỉ tạo ra trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, mà còn là yếu tố giúp Digiworld bứt phá trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt từ các sàn thương mại điện tử giá rẻ.
Ông Việt cũng chia sẻ góc nhìn về tác động lâu dài của Temu. Theo ông, Temu có thể sẽ gây sức ép lên các doanh nghiệp nhỏ lẻ chuyên kinh doanh mặt hàng dưới 1 triệu đồng, vì nền tảng này không chịu thuế tại Việt Nam, tạo ra lợi thế cạnh tranh về giá. Về lâu dài, điều này sẽ khiến các nhà bán lẻ quy mô nhỏ khó trụ vững và có thể dẫn đến sự thay đổi lớn trên thị trường.
>> Đâu là lý do Digiworld (DGW) đi ngược chu kỳ bão hoà của ngành ICT, báo lãi cao nhất 7 quý?