Doanh thu nhiều ngành hàng tăng trưởng hai chữ số, Digiworld (DGW) báo lãi cao nhất 7 quý
Quý III/2024, Digiworld sở hữu 4/5 ngành hàng có doanh thu tăng trưởng hai chữ số, giúp doanh nghiệp báo lãi cao nhất 7 quý.
CTCP Thế giới số (Digiworld - mã chứng khoán: DGW) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2024 với doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 6.226 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023.
Nhiều ngành hàng tăng trưởng hai chữ số
Trong kỳ, Digiworld ghi nhận doanh thu tăng trưởng ở tất cả các ngành hàng. Cụ thể, ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng đạt doanh thu 2.428 tỷ đồng, tăng 1,3% so với cùng kỳ, đóng góp lớn nhất vào cơ cấu doanh thu (chiếm 39%).
Ngành hàng điện thoại di động ghi nhận doanh thu 2.230 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ nhờ doanh thu từ tuần đầu ra mắt iPhone 16. Đặc biệt, doanh thu của mảng này còn đến từ các mẫu điện thoại Xiaomi mới, trong đó sự gia tăng thị phần của Xiaomi đóng góp đáng kể vào tăng trưởng doanh thu trong quý III.
Ngành hàng thiết bị văn phòng đạt doanh thu 1.151 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ, với động lực tăng trưởng đến từ các sản phẩm như PC Client, bao gồm máy tính để bàn, màn hình, máy chủ (server), máy in, thiết bị mạng và các thiết bị IoT.
Ngành hàng thiết bị gia dụng ghi nhận doanh thu tăng 35% so với cùng kỳ, đạt 220 tỷ đồng, chủ yếu nhờ các sản phẩm như máy lọc không khí và robot hút bụi Xiaomi.
Ngành hàng tiêu dùng đạt doanh thu 197 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ. Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ doanh thu của các nhãn hàng tiêu dùng như Nestlé, Lion, Ab Inbev, Lotte Chilsung cùng các sản phẩm thuốc và thiết bị y tế.
Digiworld cũng ghi nhận tăng trưởng 58% từ doanh thu hoạt động tài chính, đạt 74 tỷ đồng.
Sau khi trừ các khoản chi phí và thuế, công ty báo lãi 122 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ, đánh dấu quý có lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, Digiworld ghi nhận 16.219 tỷ đồng doanh thu thuần và 302 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 16% và 11% so với cùng kỳ. Công ty đã hoàn thành 71% kế hoạch doanh thu và 62% kế hoạch lợi nhuận năm 2024.
Kết thúc quý III/2024, tổng tài sản của Digiworld đạt 7.871 tỷ đồng, tăng 5% so với đầu năm. Trong đó, lượng tiền mặt và tiền gửi ngân hàng đạt 1.177 tỷ đồng, còn khoản phải thu ngắn hạn ghi nhận ở mức 2.527 tỷ đồng, tăng 27% so với đầu năm, chủ yếu đến từ Thế Giới Di Động (MWG) và FPT.
Digiworld tự tin hoàn thành mục tiêu 23.000 tỷ đồng doanh thu
Chủ tịch HĐQT Digiworld, ông Đoàn Hồng Việt, khẳng định công ty tự tin sẽ chinh phục mục tiêu doanh thu 23.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 490 tỷ đồng do Đại hội cổ đông đặt ra cho năm 2024. Những tháng cuối năm là thời điểm then chốt, khi sức mua tiêu dùng được thúc đẩy mạnh mẽ nhờ các dịp lễ lớn, đặc biệt là Tết Nguyên Đán đến sớm hơn, mở ra cơ hội bùng nổ cho Digiworld.
Không chỉ mảng ICT, đây cũng là cơ hội vàng cho nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) của Digiworld, ngành hàng ghi nhận sự tăng trưởng tích cực nhờ các sản phẩm và thương hiệu mới liên tục gia nhập thị trường. Digiworld đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào cho mùa mua sắm và kỳ vọng rằng các sản phẩm công nghệ mới, cộng với sức mua phục hồi, sẽ tạo nên những con số doanh thu ấn tượng.
Ngoài ra, ông Việt chia sẻ thêm: “Digiworld đã xây dựng một mô hình tăng trưởng hoàn thiện, từ việc tạo lập các khối sản phẩm đến phát triển hệ thống phân phối. Mỗi khi có sản phẩm mới, chúng tôi chỉ cần đưa vào các khối này để tối ưu lợi nhuận. Mô hình đã chứng minh hiệu quả từ ngày đầu thành lập, mang đến cho nhà đầu tư những thành quả rõ ràng”.
Trong thời gian tới, Digiworld sẽ đẩy mạnh nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), lĩnh vực còn nhiều tiềm năng vì quy mô hiện tại của công ty trong lĩnh vực này còn khiêm tốn. Digiworld sẽ tập trung vào nhóm khách hàng có thu nhập trung bình và cao – nhóm đang tăng trưởng ổn định và hứa hẹn nhiều tiềm năng.
Bên cạnh, công ty sẽ tiếp tục chiến lược M&A và không loại trừ khả năng phát triển các sản phẩm độc quyền. Hiện Digiworld đang trong quá trình thực hiện một thương vụ M&A mới, tuy nhiên quá trình thẩm định đã kéo dài 5-6 tháng và có thể đến năm 2025 mới hoàn tất. Công ty tập trung vào những thương vụ M&A phù hợp với chiến lược dài hạn, thay vì đầu tư tài chính đơn thuần.
>> Đón sóng lợi nhuận quý III/2024, đâu là cổ phiếu sẽ dẫn đầu thị trường? |