Đầu tư thế nào khi VN-Index đang có xu hướng rơi về vùng 1.420 điểm?

14-03-2022 11:09|Văn Chinh

Với rủi ro đang có xu hướng giá tăng, nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng lướt sóng ngắn hạn xuống mức thấp nhất có thể, chỉ giữ lại các cổ phiếu đầu tư trung dài hạn trong danh mục.

Sau tuần giảm điểm trở lại của VN-Index, CTCK Phú Hưng (PHS) cho rằng, việc khối lượng giao dịch sụt giảm trong phiên 11/3/2022, hàm ý dòng tiền có phần thận trọng. Hình ảnh bóng nến trên xuất hiện tại đường MA5 và MA50 chứng tỏ áp lực từ bên bán tại các mức kháng cự này đang khá lớn.

Bên cạnh đó, đường MA5 đã cắt xuống dưới đường MA50, do vậy áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn vẫn còn hiện hữu. Quan sát trong phiên, chỉ số vẫn đang test lại biên dưới của kênh đi ngang từ vùng 1.470 - 1.480 điểm (MA100 ngày) đến vùng 1.520 - 1.530 điểm (đỉnh cũ).

Hiện thị trường vẫn đang thể hiện nỗ lực hồi phục. Nếu vùng 1.470 - 1.480 điểm bị phá vỡ, chỉ số có thể rơi về đường MA200 (vùng 1.400 - 1.420 điểm).

Đưa ra sách lược hành động cho nhà đầu tư tuần giao dịch tới đây (từ 14 - 18/3/2022), CTCK Đông Á (DAS) cho rằng nhà đầu tư có thể quan tâm nhóm cổ phiếu xuất khẩu như dệt may, thủy sản và gỗ nội thất đang thuận lợi về sản lượng và giá bán. Đối với cổ phiếu ngân hàng và bảo hiểm có thể mua cho vị thế trung hạn khi đang tạo nền giá tích lũy.

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS) khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ danh mục đã mua trước đó và cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ 1.425 - 1.450 điểm.

Theo ông Lê Đức Khánh, Giám đốc Phát triển Năng lực đầu tư, CTCK VPS, thị trường cũng phải ở giai đoạn thuận lợi để giao dịch cổ phiếu mạnh bạo và chỉ một số cổ phiếu thuộc vài nhóm ngành giao dịch tích cực - nhà đầu tư cần hiểu rõ và đảm bảo mua đúng cổ phiếu, đúng thời điểm và việc sử dụng margin cũng đòi hỏi kinh nghiệm của nhà đầu tư - thận trọng cũng là điều cần thiết.

Ông Đào Tuấn Trung, Giám đốc phân tích, CTCK Vietinbank cho rằng, với rủi ro đang có xu hướng giá tăng từ ảnh hưởng gián tiếp của chiến sự tại Ukraine và diễn biến tăng mạnh của giá dầu, nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng lướt sóng ngắn hạn xuống mức thấp nhất có thể, chỉ giữ lại các cổ phiếu đầu tư trung dài hạn trong danh mục.

Ông Phan Dũng Khánh, Giám đốc Tư vấn đầu tư, CTCK Maybank KimEng Việt Nam khuyến nghị, với những nhà đầu tư đang ở "xa bờ", việc giảm tỷ trọng đòn bẩy, margin, tăng cường tiền mặt trong danh mục và tái cơ cấu lại danh mục ở những phiên thị trường tăng điểm, gia tăng tỷ trọng ở những nhóm cổ phiếu mang tính phòng thủ, ít bị ảnh hưởng bởi bất ổn hoặc ảnh hưởng ngược lại như những tuần gần đây để giúp danh mục vẫn có thể duy trì được đà tăng trưởng hoặc ít nhất ít bị tác động tiêu cực là hoàn toàn cần thiết lúc này.

VN-Index tái chiếm cao điểm 1.220, tiền ngoại kéo giá loạt cổ phiếu thép, bất động sản

Nhận định chứng khoán 3/5: Thăng hoa sau nghỉ lễ, VN-Index hướng lên 1.230 điểm

Một cổ phiếu ngân hàng tăng giá 30% chỉ sau 2 phiên

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dau-tu-the-nao-khi-vn-index-dang-co-xu-huong-roi-ve-vung-1420-diem-123351.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đầu tư thế nào khi VN-Index đang có xu hướng rơi về vùng 1.420 điểm?
POWERED BY ONECMS & INTECH