Để duy trì tiền mặt cho hoạt động liên tục, Novaland (NVL) hoãn thanh toán lãi lô trái phiếu 300 triệu USD

19-07-2023 13:36|Lan Phương

Novaland (NVL) đang làm việc với cố vấn tài chính Deloitte, cố vấn pháp lý YKVN và Sidley Austin để phục hồi hoạt động và tình hình tài chính, tối đa hóa giá trị của các bên liên quan.

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (HOSE: NVL) vừa cập nhật tình hình liên quan đến gói trái phiếu chuyển đổi trị giá 300 triệu USD, lãi suất 5,25%, đến hạn vào năm 2026.

Cụ thể, Novaland đã trao đổi với các bên cho vay về các khó khăn thanh khoản dẫn đến chưa thể hoàn thành đúng hạn nghĩa vụ thanh toán lãi 7,8 triệu USD trái phiếu đến hạn vào ngày 16/7/2023 cho khoản dư nợ 298,6 triệu USD.

Theo Novaland, việc không thanh toán lãi này cho phép công ty duy trì đủ tiền mặt cho các hoạt động liên tục và tạo điều kiện thực hiện một giải pháp toàn diện vì lợi ích của tất cả các bên liên quan của công ty. Đồng thời, việc không thanh toán lãi trái phiếu đến hạn có thể dẫn đến việc trái chủ yêu cầu đẩy nhanh việc trả nợ trái phiếu hoặc khoản nợ khác của công ty.

“Tập đoàn đang làm việc với cố vấn tài chính Deloitte, cố vấn pháp lý YKVN và Sidley Austin về việc phát triển và thực hiện kế hoạch tái cấu trúc toàn diện nhằm tạo điều kiện phục hồi hoạt động và tình hình tài chính, đồng thời tối đa hóa giá trị của các bên liên quan.

Tập đoàn đã liên lạc tích cực với các chủ nợ nhằm nỗ lực duy trì sự ổn định, đạt được mục tiêu tái cấu trúc các nghĩa vụ nợ và huy động hỗ trợ tài chính để phát triển dự án.

Nhóm cũng đang thảo luận và sẽ làm việc với nhóm trái chủ đặc biệt do Hogan Lovells đại diện về việc tái cơ cấu trái phiếu. Nhóm sẽ tổ chức một cuộc gọi với trái chủ ngay khi có thể để cung cấp thêm thông tin cập nhật.

Công ty cam kết sẽ tiếp tục đàm phán cùng bên cho vay trên tinh thần cầu thị và mong muốn tìm giải pháp dựa trên thương lượng và thỏa thuận. Những đề xuất này là những giải pháp tình thế Novaland nỗ lực đưa ra trước bối cảnh ảnh hưởng của những biến động kinh tế nằm ngoài tầm kiểm soát” Novaland cho hay.

Trước đó năm 2021, Novaland phát hành thành công cho nhà đầu tư nước ngoài 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế, không kèm chứng quyền, không có tài sản bảo đảm và sẽ được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Singapore (SGX).

Trái phiếu có kỳ hạn 5 năm kể từ ngày phát hành (tức đáo hạn vào năm 2026), lãi suất cố định 5,25%/năm. Nguồn vốn huy động tập trung cho mục đích phát triển các dự án trọng điểm và gia tăng quỹ đất nhằm hoàn thành kế hoạch lợi nhuận 2022-2024.

Theo điều khoản, các trái phiếu này có quyền chuyển đổi thành cổ phần phổ thông của Novaland với giá chuyển đổi là 135.700 đồng/cp, cao hơn 15% giá đóng cửa ngày chào bán 7/7/2021. Credit Suisse AG (Singapore) Limited và Sole Bookrunner thu xếp cho đợt huy động vốn nói trên của Novaland. 

Về tình hình dư nợ của Novaland, mới đây, bà Đỗ Thị Phương Lan, thành viên Hội đồng Cố vấn điều hành chia sẻ đã giảm được 9.000 tỷ đồng nợ vay trong 6 tháng và dư nợ trái phiếu bán lẻ còn lại không quá lớn.

Cụ thể, dư nợ trái phiếu bán lẻ giai đoạn 2023-2024 còn 8.854 tỷ đồng, trong đó năm 2023 còn lại 6.632 tỷ đồng, năm 2024 còn 2.222 tỷ đồng.

VIX báo lãi quý 2/2023 tăng gấp 9,7 lần, cổ phiếu bay cao cùng kết quả kinh doanh

NovaGroup bán gần 83 triệu cổ phiếu Novaland (NVL)

Novaland (NVL) đã có chìa khoá hoá giải mọi khó khăn sau nửa năm tái cấu trúc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/de-duy-tri-tien-mat-cho-hoat-dong-lien-tuc-novaland-nvl-hoan-thanh-toan-lai-lo-trai-phieu-300-trieu-usd-192892.html?fbclid=IwAR0p2bxP5zsgj7BzC2Uqzm8sp7_HHuDwKrznVtSS4tS01y1uC-R4rE1ECmE_aem_th_AepGlXnstLsQeI42ERaOXe-L3D-Fm
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Để duy trì tiền mặt cho hoạt động liên tục, Novaland (NVL) hoãn thanh toán lãi lô trái phiếu 300 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH