Đi làm chỉ đủ tiền đổ xăng, nhiều dòng xe máy "đốt hầu bao thiên hạ"

22-06-2022 10:29|Việt Linh

Từ 15h ngày 21/6/2022, giá xăng trong nước tiếp tục tăng mạnh trong đó xăng E5 RON 92 tăng lên 31.300 đồng/lít, xăng RON 95 tăng lên 32.870 đồng/lít.

Từ đầu năm đến nay, giá xăng bán lẻ đã 13 lần tăng, 3 lần giảm. Mặc dù từ ngày 1/4, chính sách giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu chính thức có hiệu lực, tuy nhiên, đà giảm của giá xăng dầu vẫn khá "nhỏ giọt".

Giá xăng trong nước tiếp tục tăng sát ngưỡng 33.000 đồng/lít

Giá xăng dầu tăng cao đã khiến hầu bao của cánh tài xế bị thâm hụt đáng kể sau mỗi lần “lướt” qua cây xăng. Có người ngỡ ngàng khi giá trị của câu "đầy bình" đã cao hơn hôm trước đến vài trăm nghìn đồng.

Số tiền cần chi để đổ đầy bình một số loại xe máy thông dụng sau thời điểm điều chỉnh giá xăng ngày 22/6/2022:

anh-chup-man-hinh-2022-06-22-luc-10.29.54.png

Giá xăng dầu tăng ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân, nhất là những người thường xuyên phải sử dụng ô tô, xe máy để kiếm sống, mưu sinh. Tại Hà Nội, cánh tài xế taxi, xe ôm công nghệ là những người "thấm" điều này nhất.

Dù vừa chia sẻ “lãi” được 3-4 bát phở nhờ đổ xăng sớm như câu chuyện ở trên nhưng anh Nguyễn Thành Trung cũng tỏ ra lo lắng cho những ngày phía trước. Giá xăng dầu tăng thì tiền cước cũng tăng, nhưng cánh taxi như anh không hẳn đã thích.

“Cước cũng có tăng nhưng không lại được với mức tăng của giá xăng. Nhưng nếu điều chỉnh cước cao quá thì chắc chắn người dân sẽ quay lưng lại với taxi. Từ khi ra Tết đến nay, lượng khách của tôi giảm đi hơn 50%. Nhiều hôm ngồi cả nửa buổi mà không “nổ” được cuốc khách nào. Tình trạng này khéo tôi phải bán xe để làm nghề khác”, tài xế taxi công nghệ này bày tỏ.

Các chuyên gia cho rằng, xăng dầu là mặt hàng đặc biệt. Việc xăng dầu, gas tăng giá không chỉ ảnh hưởng đến ví tiền của người trực tiếp sử dụng phương tiện mà còn kéo theo sự tăng giá tương ứng của hầu hết các mặt hàng khác.

Do đó, nhiều chuyên gia cùng chung nhận định, các cơ quan quản lý nhà nước cần có sự điều tiết thông qua sử dụng các công cụ thuế, phí để kìm đà tăng xăng dầu một cách hợp lý trong thời gian tới.

Thêm doanh nghiệp xăng dầu tại Quảng Nam bị phạt và truy thu hàng chục tỷ đồng tiền thuế

Hãng xe điện sắp vào Việt Nam chuẩn bị ra mắt thế hệ pin mới: Sạc 1 lần chạy được 1.000km, sẽ khiến xe điện rẻ hơn xe xăng

Giá xăng dầu hôm nay 10/4/2024 duy trì sắc xanh

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/di-lam-chi-du-tien-do-xang-nhieu-dong-xe-may-dot-hau-bao-thien-ha-136855.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đi làm chỉ đủ tiền đổ xăng, nhiều dòng xe máy "đốt hầu bao thiên hạ"
POWERED BY ONECMS & INTECH