Hạ tầng - Chính sách

Di sản địa chất quốc tế tại thành phố lớn thứ 3 Việt Nam sẽ được miễn phí vé phà đến hết 20/9

Nguyên Bùi 13/09/2024 07:39

Việc tạm dừng thu tiền giá dịch vụ sử dụng phà này nhằm mục đích khắc phục thiệt hại của bão Yagi.

Mới đây, CTCP bảo đảm giao thông đường thủy Hải Phòng thông báo rằng sẽ tiếp tục miễn phí vé dịch vụ phà tuyến Đồng Bài - Cái Viềng đi ra đảo Cát Bà cho đến hết ngày 20/9.

>> Khám phá biệt thự 1.000m2 hoành tráng như lâu đài của NSƯT Quang Tèo

Quần đảo Cát Bà. Nguồn: VietJet Air

Quần đảo Cát Bà. Nguồn: VietJet Air

Trước đó, vào ngày 10/9, công ty đã phát hành Văn bản số 111/GTĐT thông báo về việc tạm dừng thu phí dịch vụ phà tuyến Đồng Bài - Cái Viềng nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 3 (bão YAGI). Quyết định này có hiệu lực từ 12h ngày 9/9 và dự kiến kéo dài đến hết ngày 11/9.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão, các công tác chuẩn bị, bao gồm lắp đặt nhà bán vé và kết nối điện lưới đã bị trì hoãn.

Mưa kéo dài và tình trạng lũ lụt đã làm ngưng trệ tiến độ công việc, khiến cho việc hoàn thiện hệ thống thông tin và kết nối mạng internet tại khu vực bến Đồng Bài và Cái Viềng bị chậm trễ. Theo dự kiến, tình trạng này sẽ được khắc phục trong khoảng 5-7 ngày tới.

Ngoài ra, từ khi bão tan, bến phà Đồng Bài - Cái Viềng chủ yếu phục vụ cho người dân huyện đảo Cát Hải và các lực lượng hỗ trợ khắc phục bão tại đảo Cát Bà, với lượng hành khách du lịch gần như không đáng kể.

Do đó, để hỗ trợ người dân huyện đảo Cát Hải trong quá trình khắc phục thiệt hại từ bão số 3, công ty đã báo cáo cơ quan chức năng và được phép tiếp tục miễn phí dịch vụ phà qua tuyến Đồng Bài - Cái Viềng cho đến hết ngày 20/9.

Cùng với các địa điểm khác đến từ 53 quốc gia trên toàn cầu, vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh và quần đảo Cát Bà thuộc TP. Hải Phòng đã vinh dự được Liên hiệp Khoa học Địa chất Quốc tế (IUGS) công nhận là di sản địa chất quốc tế.

Hải Phòng với diện tích đất liền 1.561,8km2, là thành phố lớn thứ ba của Việt Nam và thứ hai ở miền Bắc, chỉ sau Hà Nội. Thành phố không chỉ là trung tâm kinh tế lớn của miền Bắc mà còn là một trong năm thành phố trực thuộc Trung ương, đóng vai trò quan trọng trong phát triển cấp vùng và quốc gia, cùng với các TP. Đà Nẵng và Cần Thơ.

>> Hai tỉnh thành miền Trung hợp tác quản lý, khai thác ‘thiên hạ đệ nhất hùng quan’ trên đỉnh đèo đẹp bậc nhất Việt Nam

'Hòn ngọc viễn Đông' của Việt Nam sẽ khánh thành công trình ươm mầm các thế hệ người dân địa phương vào năm 2025

Hé lộ 10 vị trí dự kiến làm khu thương mại tự do đầu tiên của Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/di-san-dia-chat-quoc-te-tai-thanh-pho-lon-thu-3-viet-nam-se-duoc-mien-phi-ve-pha-den-het-20-9-d132963.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Di sản địa chất quốc tế tại thành phố lớn thứ 3 Việt Nam sẽ được miễn phí vé phà đến hết 20/9
POWERED BY ONECMS & INTECH