Chuyển động thị trường

Điểm danh loạt công ty chứng khoán đang cấp margin cho cổ phiếu Novaland (NVL)

Ánh Nguyệt 11/09/2024 15:30

Loạt công ty chứng khoán như SSI, Vietcap, Yuanta Việt Nam đang cấp margin cho cổ phiếu Novaland (NVL) với tỷ lệ cho vay 30%.

Vào ngày 10/9/2024, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) đã bổ sung cổ phiếu NVL của CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ.

Nguyên nhân được đưa ra do công ty này chậm công bố báo cáo tài chính bán niên năm 2024 đã được soát xét quá 5 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn công bố thông tin.

Cập nhật theo danh sách mới nhất, nhiều công ty chứng khoán vẫn đang cấp margin cho cổ phiếu Novaland. Trong đó, Chứng khoán Yuanta Việt Nam, Chứng khoán VietinbankSC, SSI và Vietcap (VCI) đang cấp margin cho cổ phiếu NVL với tỷ lệ cho vay là 30%. Chứng khoán DNSE cho phép giao dịch ký quỹ với tỷ lệ 70% và giá chặn là 20.000 đồng/cp.

Ngoài ra, Chứng khoán VPS vẫn cho phép giao dịch ký quỹ margin cổ phiếu NVL với tỷ lệ ký quỹ là 85%. Chứng khoán Mirae Asset cũng cấp margin với tỷ lệ cho vay 25% và giá chặn là 19.000 đồng/cp.

Bên cạnh đó, NVL đang ở trong danh sách được giao dịch ký quỹ của CTCK từ tháng 4/2024 như Chứng khoán Nhất Việt, Chứng khoán ACB (ACBS)...

Ở chiều ngược lại, Chứng khoán Techcombank (TCBS), Chứng khoán Beta, Chứng khoán HSC, Chứng khoán Vietcombank (VCBS), Chứng khoán Tiên Phong (TPS), Chứng khoán BIDV (BSI)… chưa cho phép giao dịch ký quỹ với cổ phiếu NVL.

>> Novaland (NVL): Cổ phiếu ‘nằm sàn’ ngay sau tin bị cắt margin

Nhóm Bluechip 'giải cứu' thị trường, lý do cổ phiếu NVL bị bán tháo

Hào hứng dùng margin, nhiều cổ đông Novaland (NVL) nhận trái đắng sau 5 tháng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/diem-danh-loat-cong-ty-chung-khoan-dang-cap-margin-cho-co-phieu-novaland-nvl-248503.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Điểm danh loạt công ty chứng khoán đang cấp margin cho cổ phiếu Novaland (NVL)
POWERED BY ONECMS & INTECH