Bất động sản

Điểm mặt 5 thứ khiến căn nhà 'mất giá', thích mấy cũng không 'xuống tiền'

An Nhiên 28/06/2024 20:00

Việc nhà đất không có giấy tờ pháp lý đảm bảo hay tọa lạc ở những khu vực không an toàn được xem là những yếu tố khiến căn nhà mất đi giá trị, dù thích đến mấy cũng không muốn mua.

Nhà xây không phép, đất không giấy tờ

Một trong những vấn đề lo ngại nhất đối với những người mua tìm mua nhà đó là tìm được căn nhà được xây dựng và cấp phép theo đúng quy định.

Dù căn nhà có tọa lạc ở vị trí đắc địa mà giấy tờ pháp lý không đầy đủ thì bạn nên cân nhắc trước khi xuống tiền nếu không muốn "tiền mất tật mang".

Nhà xây không phép và đất không giấy tờ là điều khiến nhiều người mua nhà trăn trở. Ảnh: Internet

Nhà xây không phép và đất không giấy tờ là điều khiến nhiều người mua nhà trăn trở. Ảnh: Internet

Việc căn nhà xây dựng không phép sẽ có thể bị phá dỡ bất cứ lúc nào. Quá trình phá dỡ không chỉ mất thời gian, mất thẩm mỹ mà còn khiến giá trị tổng thể của căn nhà bị tụt giảm.

>> Thủ tục sang tên và chuyển đổi mục đích sử dụng đất như thế nào và mất bao lâu?

Do đó trước khi mua bất kỳ căn nhà nào, bạn cần tìm hiểu xem quá trình xây nhà có đúng theo quy định của pháp luật không và đất xây nhà đã được cấp phép hay chưa.

Căn nhà nằm ở khu vực không an toàn

Một trong những yếu tố khiến giá trị căn nhà bị tụt giảm là nằm ở nơi có đường sá và cơ sở vật chất xuống cấp, không đảm bảo bởi nằm ở những vị trí như ày sẽ khó thu hút được người mua.

Các gia đình khi có mua nhà, đặc biệt là phụ huynh có con nhỏ cần đặc biệt quan tâm đến mức độ dân trí cũng như độ an toàn nơi mà mình sinh sống.

Sống trong một khu vực thiếu an toàn sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất an ninh trật tự, trộm cắp hay có nhiều đối tượng khác sinh sống. Vì thế, cũng không một ai muốn chấp nhận bỏ tiền ra mua nhà để sống ở nơi hàng ngày luôn đối diện với nỗi bất an như vậy.

Gần bãi phế liệu hay nhà máy

Tâm lý chung của những người mua nhà đều không thích ở những nơi có khoảng cách quá gần với nhà máy hay các bãi phế liệu do ảnh hưởng của mùi hôi hay ô nhiễm.

Dù căn nhà có đẹp và được định giá cao nhưng khi nhìn ra môi trường xung quanh, người mua sẽ khó có thể hài lòng khi thấy nằm gần căn nhà là bãi rác hay khu nhà máy.

Móng nhà bị xuống cấp

Một ngôi nhà cần có nền móng vững chắc mới đảm bảo an toàn. Ảnh: Internet

Một ngôi nhà cần có nền móng vững chắc mới đảm bảo an toàn. Ảnh: Internet

Một trong những "điểm tựa" vững chắc cho căn nhà chính là móng nhà. Nếu như móng nhà yếu thì cả căn nhà có thể bị sập bất cứ lúc nào. Bạn nên để các chuyên gia xây dựng kiểm tra và đánh giá thường xuyên và xử lý khi có sự cố để đảm bảo an toàn về lâu về dài.

Việc tường hoặc trần nhà có vết nứt là biểu hiện của việc nền nóng không vững chắc, những vết nứt dù bên ngoài hay trong nhà cũng cần được đánh giá kỹ xem có an toàn hay không và có cần phải sửa chữa hay không.

Nhà bị nấm mốc

Nấm mốc không chỉ khiến căn nhà nhìn trông cũ kỹ mà còn khiến tổng thể mỹ quan bị ảnh hưởng.

Do đó nếu muốn bán căn nhà, bạn cần kiểm tra thường xuyên, khi có dấu hiệu của nấm mốc trong nhà, bạn cần xử lý dứt điểm để tránh gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến quyết định mua của người có nhu cầu.

>> Mục sở thị cây cầu cạn đẹp nhất thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua Thanh Hóa

Luật Đất đai 2024 quy định mới về việc đưa đất nông nghiệp lên thành đất ở

Tỉnh không biển không núi bất ngờ được ‘ông lớn’ Nhật Bản rót gần 4 tỷ USD

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/diem-mat-5-thu-khien-can-nha-mat-gia-thich-may-cung-khong-xuong-tien-d126357.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Điểm mặt 5 thứ khiến căn nhà 'mất giá', thích mấy cũng không 'xuống tiền'
POWERED BY ONECMS & INTECH