Quốc tế

Điện Kremlin làm rõ quan hệ giữa Tổng thống Putin và ông Trump

Hoài Linh 24/05/2024 - 08:12

Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Vladimir Putin và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump không có liên lạc nào về việc trả tự do cho một nhà báo Mỹ đang bị giam giữ ở Nga hay bất kỳ chủ đề nào khác.

putin trump
Ảnh: RT

Theo RT, người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov ngày 23/5 nói với các phóng viên: "Đương nhiên, Tổng thống Putin không liên lạc với ông Trump".

Lời khẳng định trên được đưa ra sau khi ông Trump tuyên bố trên mạng xã hội rằng nếu ông tái đắc cử Tổng thống trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11, ông Putin sẽ trả tự do cho nhà báo Evan Gershkovich của tờ The Wall Street Journal.

Ông Trump viết trên mạng xã hội Truth: "Nhà báo Evan Gershkovich sẽ được thả gần như ngay lập tức sau cuộc bầu cử, chắc chắn là trước khi tôi nhậm chức. Evan sẽ về nhà, an toàn bên gia đình. Ông Putin - Tổng thống Nga sẽ làm điều đó vì tôi chứ không phải bất kỳ ai khác, và chúng ta sẽ không phải trả gì cả".

Người phát ngôn của Tổng thống Nga đã bác bỏ tuyên bố của cựu Tổng thống Donald Trump, nói rằng bất kỳ liên lạc nào với các quan chức Mỹ về khả năng trả tự do cho những người Mỹ bị cáo buộc phạm tội ở Nga đều được thực hiện hoàn toàn bí mật. "Chúng tôi có thể khẳng định một lần nữa rằng những cuộc đàm phán như vậy phải được tiến hành bí mật. Đó là cách duy nhất để các cuộc thương thuyết hiệu quả".

Gershkovich, công dân Mỹ, bị Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) bắt giữ với cáo buộc gián điệp vào tháng 3/2023. Người này bị buộc tội thu thập bí mật nhà nước liên quan đến một doanh nghiệp công nghiệp quân sự ở Ekaterinburg. Một tòa án ở Nga đã nhiều lần gia hạn giam giữ Evan Gershkovich trong khi chờ xét xử.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn nhà báo Mỹ Tucker Carlson hồi đầu năm nay, Tổng thống Putin cho biết, Gershkovich bị bắt quả tang khi thu thập tin mật cho đặc vụ Mỹ. Ông Putin nói thêm, các cơ quan tình báo Mỹ và Nga đang thảo luận về khả năng trả tự do cho Gershkovich.

Trước đây, ông Trum từng đề cập tới việc có thể đảm bảo rằng Gershkovich có thể được thả. Trả lời tạp chí Time hồi tháng trước, ông Trump nói: "Tôi rất thân với ông Putin, nhà báo Gershkovich nên và sẽ được trả tự do".

>> Ông Trump và ông Biden xác nhận tranh luận trực diện trước bầu cử

Tập đoàn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lỗ 328 triệu USD

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận ‘tin buồn’: Tập đoàn lỗ gần 328 triệu USD, diễn biến cổ phiếu ‘đi ngược’ logic đầu tư

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/dien-kremlin-lam-ro-quan-he-giua-tong-thong-putin-va-ong-trump-2283847.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Điện Kremlin làm rõ quan hệ giữa Tổng thống Putin và ông Trump
POWERED BY ONECMS & INTECH