Doanh nghiệp

Digiworld (DGW) vượt mốc 10 nghìn tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng 12%

Huy Hoàng 24/07/2024 15:48

Ngành hàng máy tính xách tay, máy tính bảng tăng trưởng 20% nhờ chu kỳ thay mới sản phẩm cũng như sự ra mắt của một loạt laptop tích hợp AI.

CTCP Thế giới số (Digiworld - Mã CK: DGW) vừa công bố kết quả kinh doanh quý II/2024 với nhiều con số ấn tượng bất chấp thị trường còn khó khăn.

Cụ thể, công ty ghi nhận doanh thu thuần khởi sắc đạt 5.020 tỷ đồng, tăng trưởng 9% so với cùng kỳ. Các khoản chi phí được kiểm soát tốt giúp lợi nhuận tăng trưởng tương ứng 8%, đạt 90 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Digiworld đạt 10.005 tỷ đồng doanh thu, tăng 17% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 182 tỷ đồng, tăng trưởng 12%. Điều này thể hiện những nỗ lực rất đáng khen ngợi của tập thể đội ngũ nhân sự Digiworld.

Bất chấp thị trường khó khăn, doanh thu Digiworld vượt mốc 10 nghìn tỷ đồng

Đóng góp vào kết quả bứt phá của Digiworld đến từ mảng kinh doanh chủ chốt phân phối máy tính bảng, máy tính xách tay với mức tăng trưởng 20%. Quý II thường là thời điểm được nhận định là khó khăn đối với ngành hàng công nghệ, đặc biệt trong bối cảnh tăng trưởng tiêu dùng vẫn ghi nhận ở mức thấp. Tuy nhiên, mảng này ở Digiworld vẫn tăng trưởng tốt nhờ chu kỳ thay mới sản phẩm cũng như sự ra mắt của một loạt laptop tích hợp AI.

Theo một số dự báo, chu kỳ thay thế sản phẩm mới thường diễn ra sau 2,5-3 năm và khả năng đạt đỉnh vào 2 quý cuối năm 2024. Do đó thời điểm này sẽ là cơ hội rất lớn đối với hoạt động kinh doanh của Digiworld.

Ngoài ra, mảng Home Appliance cũng đóng góp quan trọng vào mức tăng trưởng. Dù Digiworld mới chính thức gia nhập mảng kinh doanh này kể từ quý II/2022 nhưng đã đạt doanh thu ấn tượng với 728 tỷ đồng trong năm 2023 và tiếp tục tăng trưởng 20% trong 2 quý đầu năm 2024.

Nửa cuối năm, kết quả kinh doanh của Digiworld được kỳ vọng sẽ có nhiều chất xúc tác nhờ vào chu kỳ thay thế sản phẩm và sự ra mắt của nhiều sản phẩm mới như Iphone 16. Đồng thời vào tháng 9, Việt Nam tiến hành tắt sóng mạng 2G cũng giúp thúc đẩy mạnh làn sóng đổi mới sản phẩm smartphone. Bên cạnh đó, với việc Quốc hội duy trì việc giảm thuế VAT về mức 8% cho đến hết năm 2024 sẽ kích thích nhu cầu tiêu dùng từ đó hỗ trợ cho các doanh nghiệp bán lẻ nói chung và Digiworld nói riêng.

>>Lương tăng, ngành bán lẻ khởi sắc, Digiworld (DGW) được kỳ vọng bứt phá

Lộ diện 2 doanh nghiệp bán lẻ 'ẵm' giải lớn tại hội nghị tôn vinh của ShopeeFood

Giành lợi thế trong cuộc đua tranh miếng bánh béo bở, Digiworld (DGW) được kỳ vọng bứt phá

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-chap-thi-truong-kho-khan-doanh-thu-digiworld-vuot-moc-10-nghin-ty-dong-243007.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Digiworld (DGW) vượt mốc 10 nghìn tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng 12%
POWERED BY ONECMS & INTECH