Định giá nhiều nhóm cổ phiếu đã rơi về vùng rẻ nhất lịch sử

09-06-2022 15:03|Hưng Nghĩa

Tổng Giám đốc SGI Capital Lê Chí Phúc cho biết, việc đầu cơ theo những con sóng ngắn như trong giai đoạn thị trường đi lên năm 2020 - 2021 sẽ rất khó trong thời gian tới nhưng hiện tại lại là cơ hội cho dòng tiền dài hạn.

Chia sẻ góc nhìn về thị trường chứng khoán tại hội nghị Invest ASEAN tổ chức chiều 8/6 tại TP. HCM, Phó Giám đốc khối Khách hàng cá nhân của Công ty Chứng khoán Maybank Hoàng Thanh Tuấn cho rằng, việc thanh khoản sụt giảm mạnh thời gian qua là hiện tượng bình thường; nhiều cổ phiếu đã giảm khoảng 30 - 40% so với mức đỉnh có thể mở ra cơ hội trên thị trường. Do đó, nhà đầu tư cá nhân nên kiên nhẫn.

Đồng quan điểm, Tổng Giám đốc SGI Capital Lê Chí Phúc cho biết, việc đầu cơ theo những con sóng ngắn như trong giai đoạn thị trường đi lên năm 2020 - 2021 sẽ rất khó trong thời gian tới nhưng hiện tại lại là cơ hội cho dòng tiền dài hạn.

Quỹ của chuyên gia chứng khoán Lê Chí Phúc "bay sạch lãi" sau 2 tháng thị trường giảm điểm

"Rất lâu rồi tôi mới thấy cơ số cổ phiếu đầu ngành có định giá như bây giờ. Có nhiều nhóm cổ phiếu có định giá rơi về vùng rẻ nhất lịch sử. Tất nhiên tầm nhìn dài hạn đòi hỏi bạn không quá quan tâm những biến động ngắn theo tuần, theo tháng", ông Phúc nêu quan điểm tại hội nghị.

Ông Phúc cho rằng sớm hay muộn chứng khoán Việt Nam sẽ được lên hạng. Không chỉ bản thân chúng ta muốn được thăng hạng mà thế giới cũng muốn có những cơ hội đầu tư tốt như ở Việt Nam. Thực tế, hiện nay đã có những doanh nghiệp Việt ghi nhận những cổ đông lớn quốc tế vốn chỉ đầu tư vào thị trường mới nổi.

Vị chuyên gia nhấn mạnh, nhà đầu tư không nên bỏ lỡ cơ hội khi chứng khoán Việt Nam được thăng hạng trong 3 - 5 năm tới bằng cách so sánh với thời điểm 15 năm trước khi thị trường tài chính bắt đầu hội nhập, những dòng vốn ngoại đầu tiên chỉ 1 - 2 tỷ USD đã ngay lập tức giúp thị trường bùng nổ.

"Nhiều khi sự lo lắng của thị trường trong ngắn hạn chính là cơ hội để chúng ta chọn được những cổ phiếu tốt và rẻ, chuẩn bị cho cơ hội dài hơn", ông Phúc tổng kết.

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dinh-gia-nhieu-nhom-co-phieu-da-roi-ve-vung-re-nhat-lich-su-134338.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Định giá nhiều nhóm cổ phiếu đã rơi về vùng rẻ nhất lịch sử
POWERED BY ONECMS & INTECH