Dịp Quốc khánh 2/9, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục

04-05-2023 13:32|Quỳnh Hoa

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục.

Chính phủ ủy quyền Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội thông báo về việc nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023. Theo đó, thông báo nêu rõ: Công chức, viên chức nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2023 từ thứ Sáu ngày 1/9 đến hết thứ Hai ngày 4/9 Dương lịch.

Đợt nghỉ này sẽ có 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, 1 ngày nghỉ hằng tuần và 1 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần theo quy định của Bộ luật Lao động.

nghi-le-2.9.jpg

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ Nhật hằng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Đối với người lao động không phải là công chức, viên chức, người sử dụng lao động quyết định lựa chọn phương án nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023.

Theo đó, người lao động được nghỉ thứ Bảy ngày 2/9 và lựa chọn 1 trong 2 ngày: thứ Sáu ngày 1/9 hoặc Chủ Nhật ngày 3/9. Nếu ngày nghỉ hằng tuần trùng với ngày nghỉ lễ, tết, người lao động được nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần vào ngày làm việc kế tiếp theo quy định của Bộ luật Lao động.

Theo Bộ luật Lao động quy định, người lao động được nghỉ 5 kỳ nghỉ lễ, tết trong năm: Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, Giỗ tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 – 1/5 và Quốc khánh 2/9. Năm 2023, tổng số ngày nghỉ lễ, tết sẽ là 19 ngày.

Hoa hậu Tiểu Vy chính thức lên tiếng về thông tin hẹn hò với "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ

TikTok Shop tràn ngập hàng giả, mua được hàng giá rẻ dễ hơn trúng số

Những ai sẽ bị tạm dừng hưởng lương hưu hàng tháng?

Bài thuộc chủ đề Sản xuất, Công nghiệp
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dip-quoc-khanh-29-nguoi-lao-dong-duoc-nghi-4-ngay-lien-tuc-181491.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dịp Quốc khánh 2/9, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục
POWERED BY ONECMS & INTECH