Xã hội

Đô thị đặc biệt nhất Việt Nam 'rót' hơn 200 tỷ xén dải phân cách, vỉa hè tại 7 tuyến đường trọng điểm

Như Ý 16/08/2024 11:45

Thời gian thực hiện dự án này là từ năm 2024 đến năm 2027, với mức đầu tư dự kiến là gần 225 tỷ đồng.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông báo về việc triển khai dự án cải tạo hạ tầng và tổ chức giao thông cấp bách giai đoạn 1, tập trung trên 7 tuyến đường trọng điểm của thành phố. Với tổng vốn đầu tư gần 225 tỷ đồng từ ngân sách thành phố, dự án này nhằm nâng cấp cơ sở hạ tầng và giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông tại các nút giao quan trọng trên các tuyến đường này. Thời gian thực hiện dự án dự kiến kéo dài từ năm 2024 đến năm 2027.

Dự án sẽ tập trung giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại các tuyến đường có mật độ phương tiện cao như Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Minh Giám, và Khuất Duy Tiến. Các biện pháp chính bao gồm điều chỉnh kích thước vỉa hè, dải phân cách, và tổ chức lại giao thông tại các nút giao trọng điểm. Đây đều là những tuyến đường thường xuyên gặp phải tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm.

Hà Nội chi hơn 200 tỷ đồng để xén dải phân cách, vỉa hè. Ảnh: Tạ Hải

Hà Nội chi hơn 200 tỷ đồng để xén dải phân cách, vỉa hè. Ảnh: Tạ Hải

Đặc biệt, các tuyến đường như Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, và Tố Hữu là những tuyến đường chính trong hệ thống BRT và là trục giao thông quan trọng của thành phố. Do phải gánh chịu áp lực lớn từ lưu lượng phương tiện di chuyển vào trung tâm thành phố, đặc biệt vào giờ cao điểm, các tuyến đường này thường xuyên xảy ra ùn tắc nghiêm trọng.

Việc cải tạo hạ tầng và tổ chức lại giao thông tại một số nút giao và tuyến đường không chỉ giúp giảm tình trạng ùn tắc mà còn nâng cao ý thức sử dụng phương tiện giao thông công cộng của người dân. Đồng thời, dự án cũng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở các khu vực có tuyến đường đi qua.

Hà Nội, với vai trò là một đô thị đặc biệt và là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục quan trọng của Việt Nam, đang hướng tới sự phát triển mạnh mẽ hơn. Theo Luật Thủ đô (sửa đổi), Hà Nội dự kiến sẽ có thêm hai thành phố mới trong tương lai.

Thành phố phía Bắc sông Hồng, bao gồm các huyện Đông Anh, Sóc Sơn, và Mê Linh sẽ tập trung vào phát triển logistics và dịch vụ, với sân bay Nội Bài là trung tâm. Trong khi đó, thành phố phía Tây với trung tâm là Khu công nghệ cao Hòa Lạc sẽ trở thành trung tâm giáo dục, đào tạo và khoa học của cả nước. Những thay đổi này hứa hẹn sẽ đưa Hà Nội trở thành đô thị đặc biệt nhất Việt Nam.

>> Đô thị đặc biệt nhất Việt Nam ‘rót’ gần 300 tỷ đồng làm đường nối hai bệnh viện lớn quy mô 1.500 tỷ đồng ở huyện ngoại thành

Hà Nội hiện có hơn 8.000 cây cổ thụ, sẽ trồng thêm 400.000 cây xanh

Những cơ chế để Hà Nội 'phá dớp' hơn 10 năm mới xong 1 tuyến metro

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/do-thi-dac-biet-nhat-viet-nam-rot-hon-200-ty-xen-dai-phan-cach-via-he-tai-7-tuyen-duong-trong-diem-d130615.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đô thị đặc biệt nhất Việt Nam 'rót' hơn 200 tỷ xén dải phân cách, vỉa hè tại 7 tuyến đường trọng điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH