Nhịp sống

'Đô thị đáng sống bậc nhất thế giới' của Việt Nam 'rót' gần 100 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp 3 công trình văn hóa lớn

Đại Dương 22/08/2024 08:29

Các dự án sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách đến tham quan, khám phá.

Mới đây, UBND TP. Đà Nẵng đã phê duyệt chủ trương đầu tư hơn 96,3 tỷ đồng cho 3 công trình, thiết chế văn hóa lớn trên địa bàn, bao gồm: Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng, Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng và công viên phía Tây đền thờ Danh thần Thoại Ngọc Hầu.

Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng đã phê duyệt dự án xây dựng khu công viên phía Tây đền thờ Danh thần Thoại Ngọc Hầu do UBND quận Sơn Trà làm chủ đầu tư. Dự án dự kiến thực hiện từ năm 2022 đến năm 2025 với tổng mức đầu tư gần 71 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP. Đà Nẵng.

'Đô thị đáng sống bậc nhất thế giới' của Việt Nam 'rót' gần 100 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp 3 công trình văn hóa lớn - ảnh 1

Khu công viên phía Tây đền thờ Thoại Ngọc Hầu được kỳ vọng sẽ trở thành địa điểm tham quan hấp dẫn. Ảnh: Internet

Được biết, tổng diện tích khu vực lập quy hoạch là hơn 6.500m2, trong đó khoảng 5.800m2 sẽ được dành riêng cho khu vực công viên. Dự án bao gồm các hạng mục như công viên trung tâm, nhà điều hành, nhà vệ sinh, ki-ốt, bãi đỗ xe, với mục tiêu tạo ra không gian vui chơi, nghỉ ngơi và giải trí cho cư dân cũng như du khách. Công trình này hứa hẹn sẽ trở thành một điểm nhấn ấn tượng về cảnh quan trong khu vực.

UBND TP. Đà Nẵng cũng đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, sửa chữa và nâng cấp Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng. Dự án này do Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng làm chủ đầu tư với thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2024 đến 2026. Tổng mức đầu tư của dự án là 14 tỷ đồng, được trích từ ngân sách của thành phố.

'Đô thị đáng sống bậc nhất thế giới' của Việt Nam 'rót' gần 100 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp 3 công trình văn hóa lớn - ảnh 2
Không gian Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng đẹp nức lòng du khách. Ảnh: Internet

Mục tiêu của dự án là cải tạo và sửa chữa những hư hỏng, xuống cấp tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng, đồng thời nâng cấp và cải thiện các hạng mục kiến trúc, cảnh quan, hệ thống trưng bày hiện vật của bảo tàng, từ đó nâng cao chất lượng công tác quản lý và bảo vệ bảo tàng, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Chăm-pa. Bên cạnh đó, dự án cũng hướng đến việc nâng cao chất lượng phục vụ du lịch và hiệu quả trong nghiên cứu khoa học.

Cùng với đó, UBND TP. Đà Nẵng cũng phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp và cải tạo Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng. Dự án do Sở Văn hóa và Thể thao làm chủ đầu tư với thời gian thực hiện từ năm 2024 đến 2026. Tổng mức đầu tư của dự án là gần 11,5 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách của thành phố.

'Đô thị đáng sống bậc nhất thế giới' của Việt Nam 'rót' gần 100 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp 3 công trình văn hóa lớn - ảnh 3
Nhà hát Trưng Vương. Ảnh: Internet

Mục tiêu của dự án là nâng cấp và cải tạo cơ sở vật chất của Nhà hát Trưng Vương, chống xuống cấp, hư hỏng và hoàn thiện các hạng mục để phục vụ tốt hơn nhu cầu hưởng thụ văn hóa nghệ thuật của người dân và du khách. Đồng thời, dự án cũng đặt mục tiêu khi hoàn thành sẽ đáp ứng yêu cầu trong việc tổ chức các sự kiện chính trị và văn hóa của thành phố.

Năm 2022, theo khảo sát thường niên Expat Insider của Tổ chức InterNations, Việt Nam đứng thứ 7 trong tổng số 52 quốc gia đáng sống nhất cho người nước ngoài. Trong đó, thành phố Đà Nẵng thuộc những lựa chọn hàng đầu. Nơi đây từng là 1 trong 10 địa chỉ đáng sống nhất thế giới năm 2018 theo bình chọn của Tạp chí Du lịch Live and Invest Overseas.

>> 'Đô thị đáng sống bậc nhất thế giới' của Việt Nam đề xuất tăng giá vé tham quan tại khu Di tích Quốc gia đặc biệt

Đô thị đặc biệt nhất Việt Nam 'rót' hơn 200 tỷ xén dải phân cách, vỉa hè tại 7 tuyến đường trọng điểm

Đô thị đặc biệt nhất Việt Nam ‘rót’ gần 300 tỷ đồng làm đường nối hai bệnh viện lớn quy mô 1.500 tỷ đồng ở huyện ngoại thành

Theo Thị Trường Tài Chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/do-thi-dang-song-bac-nhat-the-gioi-cua-viet-nam-rot-gan-100-ty-dong-xay-dung-nang-cap-3-cong-trinh-van-hoa-lon-125742.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Đô thị đáng sống bậc nhất thế giới' của Việt Nam 'rót' gần 100 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp 3 công trình văn hóa lớn
POWERED BY ONECMS & INTECH