Chứng khoán

Đoàn công tác UBCK Lào làm việc với công ty chứng khoán Việt Nam

Nhật Hà 26/09/2024 - 17:09

Trước đó, sáng ngày 16/9, UBCKNN đã có buổi làm việc với Đoàn công tác UBCK Lào về nội dung chương trình đào tạo, kéo dài từ ngày 16/9 đến ngày 4/10.

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác đào tạo giữa Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và UBCK Lào (LSCO), ngày 26/09/2024, CTCP Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam - VietinBank Securities (HoSE: CTS) đã vinh dự được tiếp đón Đoàn đại biểu UBCK Lào tới thăm và làm việc tại trụ sở chính công ty.

Tham dự buổi làm việc, về phía Chứng khoán VietinBank có ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Tổng Giám đốc CTS cùng Trưởng các đơn vị. Về phía UBCK Lào có ông Boualamphou Khammanyvong, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Trưởng đoàn; bà Bouaphim Inghaknout, Phó Vụ trưởng Vụ Hành chính nhân sự và đại diện các cán bộ thuộc Vụ Giám sát phát hành chứng khoán và Cục công nghệ thông tin.

Tại buổi làm việc đại diện công ty đã giới thiệu về VietinBank, VietinBank Securities, các sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp đồng thời hai bên cũng đã trao đổi những thông tin, kinh nghiệm quý giá trong công tác triển khai hiệu quả các hoạt động kinh doanh, giám sát qua đó giúp đoàn Công tác UBCK Lào hiểu rõ hơn về TTCK Việt Nam, khung Pháp lý, kinh nghiệm về chào bán chứng khoán ra công chúng…

Đại diện Đoàn công tác UBCK Lào, ông Boualamphou Khammanyvong cảm ơn sự đón tiếp của Chứng khoán Công thương. Ông mong rằng các thông tin và chia sẻ của công ty sẽ giúp ích thiết thực cho đoàn công tác UBCK Lào trong việc nâng cao chất lượng quản lý giám sát trên thị trường chứng khoán (TTCK) Lào.

Đoàn công tác UBCK Lào làm việc với công ty chứng khoán Việt Nam
Hình ảnh tại buổi làm việc

Trước đó, vào sáng ngày 16/9, UBCKNN đã có buổi làm việc với Đoàn công tác UBCK Lào về nội dung chương trình đào tạo, kéo dài từ ngày 16/9 đến ngày 4/10.

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Bùi Hoàng Hải cho biết, UBCKNN và LSCO có mối quan hệ hợp tác sâu rộng trong nhiều năm qua, với nhiều chương trình hợp tác trên các khía cạnh khác nhau của lĩnh vực chứng khoán và TTCK. Sau 24 năm hình thành và phát triển, TTCK Việt Nam được đánh giá là phát triển nhanh cả về quy mô và chất lượng trong khu vực ASEAN, với nhiều doanh nghiệp có vốn hóa trên 1 tỷ USD. Cùng với sự phát triển này, UBCKNN luôn chú trọng tăng cường công tác quản lý và giám sát thị trường. Ông hy vọng trong thời gian công tác tại Việt Nam, các đơn vị thuộc UBCKNN, cũng như các Sở Giao dịch Chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký, sẽ có những buổi trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm hữu ích với Đoàn công tác LSCO.

Ngay sau buổi làm việc, trong thời gian 3 tuần (từ ngày 16/9 - 4/10), các đơn vị thuộc UBCKNN sẽ trực tiếp chia sẻ với Đoàn công tác LSCO các kiến thức và kinh nghiệm về nhiều nội dung như: giới thiệu chung và cấu trúc TTCK Việt Nam, cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ của UBCKNN; quy định về niêm yết trên TTCK Việt Nam; chính sách hỗ trợ, ưu đãi hoặc các biện pháp khuyến khích các công ty niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam; và khung pháp lý về chào bán chứng khoán ra công chúng.

Đồng thời, Đoàn công tác LSCO cũng sẽ đến thăm và làm việc tại các Sở Giao dịch Chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC), để trao đổi về các nội dung như: giới thiệu về hệ thống giao dịch chứng khoán điện tử, cơ chế giám sát công ty niêm yết tại các Sở Giao dịch Chứng khoán, và hệ thống thanh toán và bù trừ tập trung cho TTCK và VSDC.

>> UBCKNN làm việc với Đoàn công tác UBCK Lào

Vingroup (VIC) ký kết biên bản ghi nhớ với 2 tên tuổi hàng đầu trên thế giới

FLC Faros bất ngờ bổ nhiệm Tổng Giám đốc sau 2 năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doan-cong-tac-ubck-lao-lam-viec-voi-cong-ty-chung-khoan-viet-nam-250558.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đoàn công tác UBCK Lào làm việc với công ty chứng khoán Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH