Doanh nghiệp của Chủ tịch HĐQT Đặng Thị Hoàng Yến bán hơn 31 triệu cổ phiếu Tân Tạo (ITA)

12-11-2023 08:10|Lan Phương

Đóng cửa phiên 10/11, cổ phiếu Tân Tạo (ITA) đạt 5.470 đồng/cp, tương ứng tăng 13% so với thị giá hồi đầu tháng.

CTCP Đầu tư Đô thị Sài Gòn – Mekong thông báo đã bán thỏa thuận thành công gần 32 triệu cổ phiếu ITA của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (HOSE: ITA) từ ngày 26/10-10/11. Sau giao dịch, đơn vị này chính thức không còn là cổ đông của ITA.

Ở chiều ngược lại, CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Tân Đông Phương đã mua thỏa thuận thành công cùng số từ ngày 30/10-10/11. Khả năng cao đây là giao dịch chuyển nhượng giữa hai bên. Sau giao dịch, Tân Đông Phương trở thành cổ đông lớn của ITA do tỷ lệ sở hữu tăng từ 4,39% lên 7,79%.

Được biết, bà Đặng Thị Hoàng Yến (Maya Dangelas), Chủ tịch HĐQT ITA đang đồng thời đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc của Sài Gòn - Mekong. Ngoài ra, Tổng Giám đốc ITA ông Nguyễn Thanh Phong cũng đang kiêm nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc của đơn vị này.

Tại Tân Đông Phương, bà Yến và ông Phong đang lần lượt đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc của đơn vị này.

Ở diến biến khác, hai tổ chức khác cũng liên quan đến lãnh đạo ITA đã thực hiện chuyển nhượng 10 triệu cổ phiếu. Cụ thể, CTCP Đại học Tân Tạo được cho là đã mua thỏa thuận 10 triệu cp ITA từ CTCP Truyền thông - Giải trí và Sản xuất Media Ban Mai khi thời gian giao dịch là tương tự nhau.

Về mối liên hệ, Đại học Tân Tạo và Công ty Ban Mai đều có mối quan hệ với thành viên ban lãnh đạo của ITA. Cụ thể, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Đại học Tân Tạo hiện tại là bà Đặng Thị Hoàng Yến đồng thời là Chủ tịch HĐQT ITA. Bà Yến hiện sở hữu hơn 53 triệu cổ phiếu ITA, tương ứng 5,9% vốn điều lệ.

>> NovaGroup đăng ký bán hơn 26 triệu cổ phiếu Novaland (NVL)

Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền tuần từ ngày 13 - 17/11

Novaland (NVL) đề xuất dùng bất động sản 2 dự án trọng điểm thanh toán trái phiếu

2 nhóm ngành được chuyên gia giải ngân toàn bộ nếu thị trường tạo đáy 2?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-cua-chu-tich-hdqt-dang-thi-hoang-yen-ban-hon-31-trieu-co-phieu-tan-tao-ita-210424.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp của Chủ tịch HĐQT Đặng Thị Hoàng Yến bán hơn 31 triệu cổ phiếu Tân Tạo (ITA)
POWERED BY ONECMS & INTECH