Bất động sản

Doanh nghiệp hơn 4 tháng tuổi muốn làm khu bến cảng 257ha tại Bình Định

Lan Ngọc 22/10/2024 23:00

Doanh nghiệp này hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc sở hữu, sử dụng, hoặc cho thuê.

Khu bến cảng Phù Mỹ là một trong 9 dự án cảng biển mà UBND tỉnh Bình Định đang thúc đẩy đầu tư trong giai đoạn 2023-2025. Dự án nằm tại xã Mỹ An và Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, với diện tích 257ha. Mục tiêu của dự án là xây dựng một bến cảng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định và khu vực, bao gồm các bến tổng hợp, container, và chuyên dùng để phục vụ các ngành công nghiệp nặng, điện gió, cơ khí, đóng tàu, nông sản, vật liệu xây dựng và xăng dầu.

Theo báo Đầu Tư, tỉnh Bình Định đã có nhiều động thái để thúc đẩy triển khai dự án Khu bến cảng Phù Mỹ. Vào ngày 28/9/2024, ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, đã kiểm tra thực tế địa điểm quy hoạch Khu công nghiệp Phù Mỹ và Khu bến cảng Phù Mỹ tại xã Mỹ An và Mỹ Thọ. Sau đó, vào ngày 1/10/2024, ông Hoàng đã chủ trì cuộc họp báo cáo về quy hoạch dự án này.

Sau đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã giao Sở Giao thông vận tải chủ trì nghiên cứu quy hoạch chi tiết khu bến cảng Phù Mỹ, bao gồm phạm vi, quy mô, các thông số kỹ thuật, kết nối hạ tầng… Trên cơ sở này, Sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh để kiến nghị Bộ Giao thông vận tải bổ sung dự án vào quy hoạch hệ thống cảng biển quốc gia, quy hoạch nhóm cảng biển và quy hoạch vùng đất, vùng nước cảng biển.

Ngoài ra, Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao nhiệm vụ rà soát các thủ tục pháp lý và lập kế hoạch chi tiết về trình tự thực hiện dự án. Sở cũng sẽ đề xuất thành lập Tổ công tác nhằm hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án bến cảng, bao gồm cả việc lựa chọn nhà đầu tư. Kế hoạch này sẽ được báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25/10/2024.

>> Thị trường BĐS phía Nam: Loạt doanh nghiệp đẩy mạnh kích cầu cuối năm

Doanh nghiệp hơn 4 tháng tuổi muốn làm khu bến cảng hơn 250ha tại Bình Định
Hé lộ danh tính doanh nghiệp muốn làm khu bến cảng hơn 250ha tại tỉnh có đường bờ biển đẹp bậc nhất Việt Nam - Ảnh minh hoạ

Tập đoàn Đầu tư Phù Mỹ cũng đã có nhiều động thái liên quan đến việc tham gia đầu tư xây dựng bến cảng Phù Mỹ. Cụ thể, vào ngày 23/9/2024, công ty đã gửi văn bản đăng ký khảo sát và nghiên cứu đầu tư dự án bến cảng tổng hợp, chuyên dụng phục vụ Khu công nghiệp Phù Mỹ. Tiếp theo, vào ngày 9/10/2024, doanh nghiệp này tiếp tục có văn bản đăng ký khảo sát đo đạc độ sâu đáy biển để xác định vị trí xây dựng bến cảng.

Trước các kiến nghị của doanh nghiệp, UBND tỉnh Bình Định đã giao Sở Giao thông vận tải chủ trì phối hợp với các Sở, ngành liên quan và UBND huyện Phù Mỹ nghiên cứu và đề xuất phương án khảo sát đo đạc đáy biển để xác định vị trí xây dựng khu bến cảng.

CTCP Tập đoàn Đầu tư Phù Mỹ có trụ sở tại Lô 20, đường Hoài Thanh, Khu đô thị An Phước, phường Quang Trung, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, được thành lập ngày 6/6/2024. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc sở hữu, sử dụng, hoặc cho thuê.

Bình Định là tỉnh thuộc khu vực Duyên hải miền Trung, nổi bật với bờ biển dài 134km – một trong những bờ biển đẹp nhất Việt Nam. Với diện tích tự nhiên 6.025km2 và vùng lãnh hải rộng 36.000km2, Bình Định đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản và phát triển đô thị.

>> Dự chi hơn 3.000 tỷ đồng cải tạo, thay thế cầu yếu, cầu tạm tại Hà Nội

Cầu dài hơn 500m bắc qua sông Kôn ở Bình Định bị xói lở 11 trụ

Bình Định sắp có khu công nghiệp hơn 800ha, dự kiến tạo việc làm cho hơn 37.000 lao động

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-hon-4-thang-tuoi-muon-lam-khu-ben-cang-hon-250ha-tai-binh-dinh-255299.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Doanh nghiệp hơn 4 tháng tuổi muốn làm khu bến cảng 257ha tại Bình Định
    POWERED BY ONECMS & INTECH