Doanh nghiệp

Doanh nghiệp nào đứng sau tòa nhà chọc trời Empire 88 Tower?

Huy Hoàng 10/09/2024 - 10:30

Trong tương lai, Empire 88 Tower sẽ thay thế Landmark 81 trở thành tòa nhà cao tầng nhất TP. HCM.

Empire 88 Tower là một phần của dự án Khu phức hợp Tháp quan sát Thủ Thiêm (Empire City), nằm tại vùng lõi trung tâm của đô thị Thủ Thiêm, liền kề Đại lộ Mai Chí Thọ và hầm Thủ Thiêm. Công trình kết nối trực tiếp với trung tâm quận 1 qua sông Sài Gòn.

Empire 88 Tower bao gồm ba tòa nhà chọc trời, trong đó tòa tháp trung tâm cao 88 tầng (333 mét), với khối đế được thiết kế như một khu vườn thu nhỏ. Trong tương lai, Empire 88 Tower sẽ thay thế Landmark 81 trở thành tòa nhà cao tầng nhất TP. HCM.

Doanh nghiệp nào đứng sau tòa nhà chọc trời Empire 88 Tower?
Phối cảnh dự án Empire City khi nhìn từ trên cao

Dự án được phê duyệt đầu tư từ năm 2015 bởi Công ty TNHH Liên doanh Thành phố Đế Vương - một liên doanh giữa Công ty Cổ phần Tiến Phước và Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái cùng các đối tác nước ngoài là Keppel Land (Singapore) và Gaw Capital Partners (Hồng Kông). Quy mô dự án gần 15ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 1,2 tỷ USD.

Công ty TNHH Liên doanh Thành phố Đế Vương thành lập ngày 23/6/2015, chuyên kinh doanh bất động sản, do ông Võ Sỹ Nhân giữ vị trí Tổng Giám đốc. Ban đầu, công ty có vốn điều lệ 1.649,2 tỷ đồng, gồm ba thành viên góp vốn là Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái (25%), CTCP Bất động sản Tiến Phước (25%) và Denver Power Ltd (Hồng Kông) (50%).

Đến năm 2016, Corredan CE PTE. LTD (Singapore), thành viên của Tập đoàn Keppel Land, mua lại 20% vốn từ Denver Power Ltd và 20% vốn từ Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái và Công ty Bất động sản Tiến Phước, nâng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại dự án Empire City từ 50% lên 70%.

Năm 2018, công ty tăng vốn lên 5.422 tỷ đồng, tỷ lệ sở hữu của các thành viên được giữ nguyên.

>>Lộ diện 2 tòa tháp sẽ vượt mặt Landmark 81, không chỉ cao nhất Việt Nam mà còn cao nhất 10 nước Đông Nam Á

Doanh nghiệp nào đứng sau tòa nhà chọc trời Empire 88 Tower?
Keppel Land, thuộc tập đoàn Keppel, là một trong những tập đoàn đa quốc gia lớn nhất Singapore

Keppel Land, thuộc tập đoàn Keppel, là một trong những tập đoàn đa quốc gia lớn nhất Singapore, tham gia vào nhiều ngành công nghiệp như dầu khí, hàng hải, cơ sở hạ tầng và đặc biệt là bất động sản.

Keppel Land đã có mặt tại hầu hết các nước khu vực châu Á, và tại Việt Nam. Keppel Land là một trong những nhà đầu tư tiên phong với nhiều dự án chất lượng trải rộng tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng và Vũng Tàu. Một số dự án nổi bật của Keppel Land bao gồm: Estella Heights (quận 2), Palm City (quận 2), và Riviera Point (quận 7).

Denver Power là doanh nghiệp thuộc tập đoàn Gaw Capital Partners - một "ông lớn" quốc tế trong lĩnh vực bất động sản. Gaw Capital Partners, thành lập năm 2005, đặt trụ sở chính tại Hồng Kông và có chi nhánh tại Thượng Hải.

Gaw Capital nhắm mục tiêu đầu tư vào thị trường bất động sản chủ yếu tại khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam. Bên cạnh rót vốn vào Empire City, Gaw Capital Partners còn mua lại các dự án bất động sản của tập đoàn tài chính Indochina tại Việt Nam, như: Indochina Plaza (Hà Nội), khu resort Hyatt (Đà Nẵng), và dự án sân golf Montgomerie Links (Đà Nẵng).

Doanh nghiệp nào đứng sau tòa nhà chọc trời Empire 88 Tower?
Gaw Capital Partners sở hữu Indochina Plaza (Hà Nội) từ năm 2015

Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái thành lập năm 2001, với gần 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Năm 2014, công ty tăng vốn điều lệ từ 900 tỷ đồng lên 1.600 tỷ đồng, trong đó ông Trần Minh Chí, người đại diện pháp luật, sở hữu 66%.

Đến năm 2018, ông Chí nâng tỷ lệ sở hữu lên 96,4%. Một số dự án nổi bật của Trần Thái gồm: Tran Thai Village, Palm City - Palm Height, Louis Tower, cao ốc căn hộ Phú An, và khu dân cư Nam Rạch Chiếc.

Bất động sản Tiến Phước được thành lập từ năm 1992 do ông Nguyễn Thành Lập làm Chủ tịch HĐQT. Với bề dày kinh nghiệm hơn 30 năm hoạt động trong ngành bất động sản, Tiến Phước là một đối tác uy tín với các công ty đầu tư, và là thương hiệu tin cậy của khách hàng lẫn nhân viên.

Tiến Phước là chủ đầu tư của nhiều dự án lớn như khu biệt thự Greenfield Village (quận 2), Le Meridien Saigon, The Estella, và Cam Ranh Bay Resort. Theo công bố thay đổi mới nhất, vốn điều lệ công ty đạt 2.018 tỷ đồng vào năm 2017.

>>Cận cảnh VNG Campus, trụ sở hiện đại bậc nhất Việt Nam của kỳ lân công nghệ VNG (VNZ)

Hé lộ doanh nghiệp muốn làm dự án cao tốc vượt núi đẹp nhất Việt Nam, quy mô 25.000 tỷ

'Soi' tiềm lực của liên danh khả năng trúng gói thầu khu đấu giá đất 63 tỷ đồng tại Đông Anh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-nao-dung-sau-toa-nha-choc-troi-empire-88-tower-248245.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp nào đứng sau tòa nhà chọc trời Empire 88 Tower?
POWERED BY ONECMS & INTECH