Doanh nghiệp

Doanh nghiệp tặng nhân viên 3 triệu vào dịp lễ Quốc khánh 2/9, còn cho ứng thưởng Tết

Mai Chi 21/08/2024 - 05:29

Nhiều doanh nghiệp đã công bố mức thưởng cho người lao động vào dịp lễ Quốc Khánh 2/9 sắp tới .

Chị Đào Tuệ Mẫn, nhân viên của một công ty phát triển phần mềm tại Hà Nội, cho biết công ty đã thưởng 500.000 đồng cho mỗi nhân viên dịp lễ Quốc khánh 2/9. Đặc biệt, công ty còn cho phép nhân viên ứng trước 1/3 khoản thưởng Tết nếu có nhu cầu. Ngoài ra, vì dịp lễ rơi vào đầu tháng, nhân viên cũng có thể ứng trước một nửa lương tháng 9 trước kỳ nghỉ.

Chị Tuệ Mẫn, sau một năm làm việc tại công ty, chia sẻ rằng vị trí quản lý khách hàng nước ngoài mà chị đảm nhiệm có tỷ lệ đào thải nhân sự cao do môi trường cạnh tranh. Tuy nhiên, chế độ đãi ngộ tốt và môi trường làm việc chuyên nghiệp đã giúp chị cống hiến không ngừng.

Trước mỗi kỳ nghỉ lễ, bộ phận nhân sự của công ty thường khảo sát ý kiến nhân viên và điều chỉnh chế độ đãi ngộ để phù hợp với từng đợt nghỉ. Năm nay, nhân viên có thể ứng trước lương tháng 9 và thưởng Tết, giúp họ dễ dàng chi tiêu hơn trong dịp lễ dài ngày. Chị Tuệ Mẫn đã tận dụng cơ hội này để ứng trước 1/3 khoản thưởng Tết nhằm trang trải các chi phí cá nhân và gia đình.

Dù ứng trước một phần thưởng Tết, chị Mẫn khẳng định điều này không ảnh hưởng nhiều đến tài chính cuối năm của chị, vì chị chưa lập gia đình và không có nhiều chi tiêu lớn vào dịp Tết Nguyên đán. Chị cũng rất hài lòng với các chế độ làm việc linh hoạt của công ty, như thời gian làm việc từ 8-9h sáng và kết thúc từ 15h30-18h30, cho phép làm việc từ xa 8 tiếng mỗi tháng, cùng quỹ thời gian đi muộn linh hoạt. Những chính sách này đã tạo động lực lớn giúp chị và đồng nghiệp gắn bó và cống hiến nhiều hơn cho công ty.

Một doanh nghiệp tặng nhân viên 3 triệu vào dịp lễ Quốc khánh 2/9, còn cho ứng thưởng Tết
Nhiều doanh nghiệp đã công bố mức thưởng cho người lao động vào dịp lễ Quốc Khánh 2/9 sắp tới

>> Một công ty may tại Bắc Giang cho 5.100 nhân viên đi du lịch Hạ Long

Trong khi đó, chị Chiều Xuân, nhân viên của một công ty sản xuất và kinh doanh thực phẩm ăn liền tại Bắc Ninh, cho biết chị đã nhận được thông báo về khoản thưởng 3 triệu đồng cho mỗi nhân viên dịp lễ Quốc khánh 2/9. Chị Xuân đã làm việc tại công ty được 7 năm và đây là lần đầu tiên công ty áp dụng mức thưởng cao như vậy. Trước đó, công ty chỉ thưởng 2 triệu đồng cho mỗi nhân viên vào dịp lễ này.

Ngoài lễ Quốc khánh, công ty cũng có các khoản thưởng cho nhân viên vào các dịp lễ khác như Ngày Chiến thắng 30/4, Quốc tế Lao động 1/5, thành lập công ty và Tết Nguyên đán. Mới đây, sau khi tổng kết 6 tháng đầu năm, công ty đã thưởng cho nhân viên một tháng lương cơ bản và hứa sẽ tiếp tục thưởng tương tự khi kết thúc năm.

Theo chị Xuân, mức lương và chế độ đãi ngộ tại công ty chị đang làm việc cao hơn so với nhiều doanh nghiệp khác trong khu vực tỉnh Bắc Ninh. Nhờ đó, nhiều lao động đã gắn bó với công ty từ 10-20 năm.

Tại Điều 103 Bộ luật Lao động 2012 có quy định về tiền thưởng như sau:

Tiền thưởng là khoản tiền mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh hằng năm và mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở.

>> Nhân viên Nhà Khang Điền (KDH) sắp được mua cổ phiếu giá siêu ưu đãi

Một công ty may tại Bắc Giang cho 5.100 nhân viên đi du lịch Hạ Long

Chơi lớn, Vietjet (VJC) tăng thêm 25.000 chỗ phục vụ kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-doanh-nghiep-tang-nhan-vien-3-trieu-vao-dip-le-quoc-khanh-29-con-cho-ung-thuong-tet-246005.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp tặng nhân viên 3 triệu vào dịp lễ Quốc khánh 2/9, còn cho ứng thưởng Tết
POWERED BY ONECMS & INTECH