Dogecoin bật tăng 30% sau khi Elon Musk đổi logo Twitter thành hình chó Shiba

04-04-2023 11:27|Bảo Duy

Dogecoin đã tăng vọt hơn 30% sau khi CEO Elon Musk thay biểu tượng con chim xanh trong logo của Twitter thành hình chú chó Shiba Inu – biểu tượng của đồng tiền số Dogecoin.

Sáng 4/4, người dùng Twitter toàn cầu bất ngờ phát hiện logo của Twitter đã được chuyển thành hình một chú chó Shiba Inu – rất giống với logo của Dogecoin (DOGE).

Sau khi thay logo thành hình chú chó Shiba Inu, Elon Musk đăng tải một meme nói về sự thay đổi này với 133,5 triệu người theo dõi. Đây được xem như là phản ứng của ông trước cáo buộc Musk thao túng giá Dogecoin và đẩy nó tăng hơn 36.000%.

Tương tự những lần Elon Musk đăng tweet về Doge, giá của tiền điện tử này biến động mạnh. Từ mức 0,077 USD, Doge tăng lên 0,097 USD sau 30 phút, tương đương hơn 25%.

Đây cũng là mức giá cao nhất tiền điện tử này đạt được trong 4 tháng qua, theo số liệu từ CoinMarketCap. Vốn hóa của Doge từ hơn 10 tỷ USD tăng lên mức hơn 13 tỷ USD, vượt qua Polygon để trở thành tiền số lớn thứ tám trên thế giới sau ít phút.

Elon Musk là người ủng hộ Dogecoin từ nhiều năm trước. Ông thường xuyên đăng các bài viết trên Twitter và tạo ra biến động lớn về giá của đồng tiền số này. Theo CoinMarketCap, Dogecoin là loại tiền số có giá trị thứ tám, với mức vốn hoá thị trường hơn 13 tỷ USD.

Các luật sư của Elon Musk đáp lại rằng những bài đăng công khai của ông về đồng tiền này là “những dòng tweet vô thưởng vô phạt”. Nhưng sự ủng hộ công khai của Elon Musk còn đi xa hơn các bài đăng trên mạng xã hội. Hai công ty khác của Musk là Tesla và Boring Company đều có tên trong vụ kiện.

Vào tháng 12/2021, Tesla thông báo sẽ chấp nhận thanh toán một số hàng hoá bằng Dogecoin. Sau thông tin đó, Dogecoin tăng hơn 20%. Bản thân Musk cũng sở hữu Dogecoin.

Trang TechCrunch gọi việc đổi logo của Musk giống như "một trò đùa Cá tháng Tư muộn" và ví đây như cách làm của một đứa trẻ 13 tuổi, nhưng đến từ một người đàn ông 51 tuổi. Theo trang này, việc thay logo trong ứng dụng không phải điều quá mới mẻ, nhưng hành động của Musk có thể ảnh hưởng mạnh lên đồng Doge.

Elon Musk cà khịa OpenAI: 'Màn ra mắt GPT-4o khiến tôi co rúm vì sợ hãi'

Nhà đầu tư 'The Big Short' cảnh báo cổ phiếu Tesla 'bốc hơi' 70%, 'giấc mơ' robotaxi đẩy đế chế của Elon Musk vào tình trạng hỗn loạn chưa từng có

Quyết đấu với Elon Musk, ‘ông lớn châu Á’ phóng vệ tinh có quỹ đạo lên đến 20.000km nhờ tên lửa Trường Chinh 3B

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dogecoin-bat-tang-30-sau-khi-elon-musk-doi-logo-twitter-thanh-hinh-cho-shiba-176839.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dogecoin bật tăng 30% sau khi Elon Musk đổi logo Twitter thành hình chó Shiba
POWERED BY ONECMS & INTECH