Doanh nghiệp

Dồn lực mở thêm 400 nhà thuốc cùng 100 trung tâm tiêm chủng, FPT Retail đặt mục tiêu lãi 125 tỷ đồng

Mai Chi 26/03/2024 - 20:53

Công ty sẽ không chia cổ tức trong năm 2024.

Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, Mã chứng khoán: FRT) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Theo đó, công ty đặt mục tiêu doanh thu tăng 17%, lên 37.300 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 125 tỷ đồng (năm 2023 lỗ 294 tỷ đồng).

Theo nhận định của các lãnh đạo FPT Retail , thị trường vẫn còn nhiều rủi ro và đối mặt với nhiều yếu tố bất định, thị trường bán lẻ nói chung cần thêm thời gian để hồi phục. Mặt hàng ICT là hàng không thiết yếu nên nhu cầu mua sắm sẽ phục hồi chậm hơn, do đó công ty dự báo doanh thu chuỗi FPTShop sẽ đi ngang trong năm 2024.

Cuối năm 2023, công ty đã đóng cửa một số cửa hàng FPTShop và sẽ tiếp tục đánh giá hoạt động của từng cửa hàng trong năm nay, mục tiêu nâng cao hiệu quả kinh doanh của các cửa hàng hiện hữu. Bên cạnh đó, chuỗi FPTShop sẽ bổ sung thêm các mặt hàng như đồ gia dụng, tivi, điều hoàn, phát triển thêm dịch vụ MVNO sau khi đã bắt đầu mở bán sim mang thương hiệu FPT kể từ đầu năm 2024.

Dồn lực mở thêm 400 nhà thuốc cùng 100 trung tâm tiêm chủng, FPT Retail đặt mục tiêu lãi 125 tỷ đồng
Chuỗi Long Châu được kỳ vọng tăng trưởng 2 con số trong khi FPTShop dự báo doanh thu đi ngang

>> Chuỗi nhà thuốc Long Châu cán mốc 1.600 cửa hàng

Riêng chuỗi nhà thuốc Long Châu vẫn được coi là động lực tăng trưởng chính cho FPT Retail do đánh giá thị trường còn nhiều tiềm năng phát triển. Với chiến lược chăm sóc toàn diện sức khỏe cho khách hàng bằng việc mở rộng sang chuỗi trung tâm tiêm chủng vaccine sau chuỗi bán lẻ dược phẩm, công ty kỳ vọng doanh thu chuỗi Long Châu tăng 2 con số.

FPT Retail đã đưa ra kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc trong năm 2024, nâng tổng số cửa hàng cuối năm 2024 đạt 1.900 cửa hàng.

Ngoài ra, chuỗi Long Châu còn sẽ tiên phong phát triển các dịch vụ LC 24/7, bảo hiểm, thuốc hiếm - thuốc khó nhằm đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Một nội dung nữa được đề cập trong tờ trình Đại hội sắp tới, FPT Retail trình cổ đông sửa đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh. Trong đó, Công ty mở rộng thêm các ngành như hoạt động dịch vụ công nghệ thông tin và dịch vụ khác liên quan đến máy vi tính; tư vấn máy vi tính và quản trị hệ thống máy vi tính; đồ gia dụng và thiết bị điện cho gia đình; và cho thuê máy móc, thiết bị và đồ dùng hữu hình khác không kèm người điều khiển.

Lý giải việc mở rộng lĩnh vực mới, FPT Retail cho biết lý do nhằm tận dụng lợi thế có sẵn các sản phẩm tồn kho và nhân sự cung ứng dịch vụ, giúp gia tăng doanh thu cho Công ty.

Và cuối cùng, liên quan tới phân phối lợi nhuận, năm 2023, ban lãnh đạo trình cổ đông không trả cổ tức và năm 2024 sẽ chưa trả cổ tức cho cổ đông.

Công ty cho biết năm 2024 được dự báo tiếp tục là năm tương đối khó khăn đối với thị trường bán lẻ các mặt hàng điện tử, đồng thời nhu cầu vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng chuỗi Long Châu và các dự án khác, do đó chưa trả cổ tức trong năm 2024.

>> Chuyện chưa kể về Long Châu: Từ nhà thuốc lớn nhất Sài Gòn mà cái gì cũng viết giấy, không có nổi 1 chiếc máy tính nào tới ‘viên ngọc rồng’ 15.000 tỷ

Chuyện chưa kể về Long Châu: Từ nhà thuốc lớn nhất Sài Gòn mà cái gì cũng viết giấy, không có nổi 1 chiếc máy tính nào tới ‘viên ngọc rồng’ 15.000 tỷ

FPT Long Châu bắt tay ‘ông lớn’ Singapore xây hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe

Doanh thu chuỗi Long Châu tăng 66% trong năm 2023, vì sao FPT Retail (FRT) vẫn báo lỗ?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/don-luc-mo-them-400-nha-thuoc-cung-100-trung-tam-tiem-chung-fpt-retail-dat-muc-tieu-lai-125-ty-dong-227903.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dồn lực mở thêm 400 nhà thuốc cùng 100 trung tâm tiêm chủng, FPT Retail đặt mục tiêu lãi 125 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH