"Đồn phó Quang" của VTV: Chuyên đóng những vai lận đận, khắc khổ, ngoài đời kín tiếng nhưng viên mãn bên gia đình trong cơ ngơi khang trang ở Đà Nẵng

11-11-2023 07:01|Quỳnh Như

Nghệ sĩ Hoàng Hải thành công với những vai có số phận trắc trở, lận đận. Anh từng phải bỏ nghề diễn đi buôn lợn, lái xe đường dài.

NSƯT Hoàng Hải là gương mặt quen thuộc với khán giả trên màn ảnh nhỏ. Sở hữu ngoại hình nam tính, mạnh mẽ, thời trẻ anh thường được giao đóng các vai chính diện bản lĩnh, trải đời. Hiện tại, khi đã bước sang tuổi 55, NSƯT Hoàng Hải vẫn giữ được vẻ ngoài trẻ trung, phong độ và tham gia các dự án phim.

Mới đây, anh tiếp tục khẳng định được sức hút bền bì của mình với vai diễn đồn phó Quang trong phim "Cuộc chiến không giới tuyến". Sự hy sinh của anh trong bộ phim này khiến nhiều khán giả rơi nước mắt. Trước đó, NSƯT Hoàng Hải cũng khiến người xem khóc "cạn nước mắt" khi quyết định bán thận trả nợ cho con trong phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao".

NSƯT Hoàng Hải trong vai đồn phó Quang phim "Cuộc chiến không giới tuyến".

Nghiệp diễn thăng trầm với quá khứ đi buôn lợn, chạy xe đường dài...

Xuất thân từ trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh và công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội, sau khi tốt nghiệp, NSƯT Hoàng Hải đã sớm chứng minh được năng lực diễn xuất của mình khi làm "kép phụ" cho cố NSND Hoàng Dũng. Tuy nhiên, đồng lương ít ỏi của nghệ sĩ đã khiến anh không thể trụ vững với nghề.

Để có tiền trang trải cho cuộc sống và lo cho gia đình, Hoàng Hải đành gác lại đam mê diễn xuất suốt một thời gian dài. Kể từ đó, anh tất tả ngược xuôi, làm đủ mọi việc để có tiền.

Sự nghiệp và cuộc đời của nghệ sĩ Hoàng Hải đều trải qua không ít lận đận, khó khăn.

Nhắc về giai đoạn cực khổ nhất của cuộc đời, NSƯT Hoàng Hải không thể quên thập niên 1990, anh rời Hà Nội vào Đà Nẵng để sinh sống. Nam nghệ sĩ trải lòng, đó là những tháng ngày anh đi buôn lợn nhưng lợn bệnh rồi chết một nửa. Đi bán lạc, bán đỗ thì không qua được phà do trời bão, anh phải khắc phục bằng cách thuê bạt che.

Thế nhưng, 2 ngày sau, kéo bạt tới đâu, người anh nhũn ra tới đó, bởi mầm giá đã mọc hết lên. Chuyến xe khi ấy coi như mất trắng, anh chịu lỗ nặng, khó khăn ngày càng chồng chất.

Năm 1997, nghệ sĩ Hoàng Hải lấy vợ, năm 1998 thì đón con trai đầu lòng, rồi đến đứa con thứ 2. Khó khăn càng thêm khó khăn khi vợ chồng mới cưới chỉ có 2 bàn tay trắng.

Không có duyên buôn bán, anh chuyển sang lái xe đường dài, rồi lái xe du lịch. Đến năm 2004, Hoàng Hải tái xuất màn ảnh nhỏ thông qua vai Hải trong bộ phim "Đường đời". Nam nghệ sĩ tâm sự, ban đầu anh nhận đóng Hải để thỏa nỗi nhớ nghề, tự nhủ sau khi phim đóng máy sẽ trở về với nghề lại xe.

Nhưng rồi sau thành công của bộ phim, Hoàng Hải liên tục nhận được lời mời đóng phim. Cứ thế, anh bị cuốn đi và không thể dứt được cái duyên với nghiệp diễn.

Tuổi U55 xây biệt thự khang trang, có một người vợ "phi thường"

Ngoài nghệ thuật, NSƯT Hoàng Hải còn khá thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Hiện tại, anh đang làm Giám đốc đại diện khu vực miền Trung cho một nhãn hàng thiết bị vệ sinh, phòng tắm.

Nghệ sĩ Hoàng Hải và bà xã có cuộc sống viên mãn, hạnh phúc.

Là diễn viên nổi tiếng nhưng Hoàng Hải lại khá kín đáo về đời tư. Anh có cuộc sống bình yên, viên mãn bên vợ con trong một căn biệt thự khang trang ở Đà Nẵng. Được biết, nam nghệ sĩ mới hoàn thiện và dọn vào cơ ngơi này từ đầu năm nay. Đây là một căn biệt thự 2 tầng nằm ngay mặt phố, có thiết kế mở nhiều cửa kính để tận dụng tối đa ánh sáng từ thiên nhiên. Xung quanh nhà, nghệ sĩ Hoàng Hải trồng nhiều hoa và cây xanh để tô điểm thêm cho không gian sống.

Bà xã của Hoàng Hải không hoạt động nghệ thuật. Trước đây, chị làm giáo viên, nhưng đã nghỉ ở nhà nhiều năm nay để tập trung chăm lo cho gia đình. Nghệ sĩ Hoàng Hải chia sẻ vợ chính là người đứng sau thành công của anh. Không chỉ sinh cho nghệ sĩ 4 người con, đủ nếp đủ tẻ, chị còn thay anh quán xuyến nhà cửa, dạy dỗ con cái chu toàn.

Cơ ngơi hoành tráng tại Đà Nẵng của "đồn phó Quang".

"Tôi nghĩ điều may mắn nhất của cuộc đời mình chính là có được một người vợ tâm đầu ý hợp, luôn là bến đỗ bình yên. Chúng tôi thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc, luôn tin tưởng nhau tuyệt đối nên chẳng có gì để lo lắng cả", NSƯT Hoàng Hải tâm sự.

Thương bà xã hết lòng vì chồng con, nên những lúc rảnh rỗi, nghệ sĩ Hoàng Hải thường giúp vợ làm các công việc nội trợ, chăm sóc con cái. Hiện tại, các con anh đều hiểu chuyện và ngoan ngoãn. Trong đó, cậu con trai lớn của nam nghệ sĩ đã lập gia đình vào năm 2022.

Dù là người trong showbiz, nhưng ở tuổi ngoài 50, Hoàng Hải lại thích một cuộc sống bình yên. Anh bộc bạch: "Tôi vốn dĩ là một người thích làm việc nhưng ngoài công việc lại muốn cuộc sống thật an tĩnh và yên bình. Bạn cứ nghĩ mà xem, sau tất cả những xô bồ của showbiz, khi về nhà được quây quần vợ con, được chăm lo nhà cửa, được uống tách cà phê, tách trà với bạn bè, tám dăm ba câu chuyện về xe cộ… thế còn gì bằng nữa?".

>> "Mỹ nhân trăm tỷ" màn ảnh Việt thành công ở tuổi 24: Sở hữu công ty giải trí riêng, khối tài sản 'khủng' nhưng vẫn sống tiết kiệm

Lão nông U80 có 13 con, hơn 40 cháu chắt, sở hữu "kho báu" giá trị khủng nhưng giá nào cũng KHÔNG BÁN, quan niệm: Bán ăn là mất, để là còn

Nhờ nuôi loại cá được ví như “nhân sâm nước”, anh nông dân tên Giàu miền Tây thu về hàng trăm triệu một năm

Nữ ca sĩ Việt có chị là tỷ phú, chồng là đại gia Việt kiều: Kết hôn 23 năm không con cái vẫn hạnh phúc, sống viên mãn trong biệt thự rộng lớn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/don-pho-quang-cua-vtv-chuyen-dong-nhung-vai-lan-dan-khac-kho-ngoai-doi-kin-tieng-nhung-vien-man-ben-gia-dinh-trong-co-ngoi-khang-trang-o-da-nang-210235.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Đồn phó Quang" của VTV: Chuyên đóng những vai lận đận, khắc khổ, ngoài đời kín tiếng nhưng viên mãn bên gia đình trong cơ ngơi khang trang ở Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS & INTECH