Doanh nghiệp

Đón tin vui sắp mở lại lò cao, cổ phiếu POM của POMINA tăng kịch trần

Quang Dương 09/08/2024 - 17:56

Thép Nansei, một tập đoàn thép lớn và uy tín của Nhật Bản, đã chính thức trở thành đối tác chiến lược của Pomina (POM).

Trong phiên giao dịch ngày 9/8, cổ phiếu POM của CTCP Thép Pomina đã ghi nhận mức tăng trần ấn tượng 12,5%, trắng bên bán. Khối lượng giao dịch của POM trong phiên sáng cũng bùng nổ, với gần 800.000 cổ phiếu được trao tay, cho thấy sự quan tâm đáng kể từ các nhà đầu tư.

Nguyên nhân chính thúc đẩy đà tăng mạnh của cổ phiếu POM có thể do tin tức liên quan đến việc Pomina sẽ khởi động lại dự án lò cao vào năm 2025. Theo đó, Pomina ký kết một biên bản ghi nhớ với một nhà đầu tư lớn và chuyên nghiệp nhằm khởi động lại dự án lò cao nhằm đón đầu nhu cầu đầu tư công và sự phục hồi mạnh mẽ của các dự án bất động sản dự kiến sẽ diễn ra trong năm 2025. Dù vậy, danh tính của nhà đầu tư lớn thứ hai này hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Được biết, Pomina triển khai dự án lò cao và đã hoàn thành đưa vào sản xuất trong tháng 2/2021. Tuy nhiên, do gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh, Công ty buộc phải tạm dừng hoạt động lò cao từ ngày 23/9/2022, đồng thời chấm dứt hợp đồng lao động với một số cán bộ công nhân viên. Dự án khởi động lại lò cao liên tục bị trì hoãn trong những năm qua.

Thông tin này đã làm gia tăng kỳ vọng về sự phục hồi và tăng trưởng của công ty trong thời gian tới, từ đó đẩy giá cổ phiếu tăng mạnh ngay trong phiên giao dịch đầu ngày.

Thép POMINA (POM) dự kiến mở lò cao, giá cổ phiếu ‘tím lịm’ ngay trong phiên sáng
Diễn biến giá cổ phiếu POM trong 1 năm gần đây

>> Lên chiến lược mở rộng, 3 doanh nghiệp lớn ngành thép cùng chọn 1 địa phương để xây nhà máy

Trước đó, Pomina đã có những bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển và tái cấu trúc toàn diện của Công ty, nổi bật là việc ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Thép Nansei hồi cuối tháng 7/2024.

Với vai trò cổ đông chiến lược, Nansei sẽ đảm bảo cung cấp đủ nguồn nguyên liệu cần thiết cho CTCP Thép Pomina 2, giúp nhà máy vận hành với công suất tối đa từ tháng 9/2024, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của thị trường.

“Đây là mô hình hợp tác toàn diện, từ nguồn nguyên liệu đầu vào đến thị trường tiêu thụ, nhằm tối ưu hóa chuỗi cung ứng và nâng cao hiệu quả sản xuất. Sự hợp tác chiến lược này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển của cả hai công ty,” đại diện Pomina chia sẻ.

Liên quan tới Nansei, việc hợp tác đã từng "hụt" một lần. Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông năm 2023, diễn ra vào tháng 7/2023, Pomina đã thông báo kế hoạch phát hành riêng lẻ hơn 70 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 20% vốn điều lệ cho Nansei với giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

Kế hoạch này được chia thành hai đợt: Đợt 1 phát hành 10,6 triệu cổ phiếu vào tháng 8/2023 và đợt 2 phát hành gần 59,6 triệu cổ phiếu vào tháng 9/2024. Tuy nhiên, đến thời điểm phát hành, Pomina đã quyết định trì hoãn và cuối cùng không thực hiện kế hoạch phát hành cổ phiếu như đã công bố trước đó.

>> Thép Pomina (POM) bổ nhiệm Kế toán trưởng mới sau 21 năm

Thép Pomina (POM) hợp tác với 'ông lớn' từ Nhật Bản và một nhà đầu tư bí ẩn, lên kế hoạch 'đốt lò' trở lại

Thép Pomina (POM) bổ nhiệm Kế toán trưởng mới sau 21 năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/don-tin-vui-sap-mo-lai-lo-cao-co-phieu-pom-cua-pomina-tang-kich-tran-244856.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đón tin vui sắp mở lại lò cao, cổ phiếu POM của POMINA tăng kịch trần
POWERED BY ONECMS & INTECH