Bất động sản

Đóng cửa nghĩa trang án ngữ khu du lịch biển đẹp nhất Hà Tĩnh

Sa Huỳnh 23/09/2023 06:30

Để thu hút du lịch vào bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh, chính quyền sẽ đóng cửa nghĩa trang đồng thời chỉnh trang và đầu tư các dự án về hạ tầng, dịch vụ.

Ông Nguyễn Văn Tuệ - Chủ tịch UBND thị trấn Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết, UBND huyện Cẩm Xuyên đã có kết luận và kế hoạch từ tháng 10 tới sẽ chính thức đóng cửa nghĩa trang ở thị trấn Thiên Cầm.

Hiện UBND huyện Cẩm Xuyên cũng đang lựa chọn địa điểm xây dựng nghĩa trang mới để sau khi đóng cửa nghĩa trang ở gần biển Thiên Cầm. Toàn bộ các ngôi mộ sẽ được chuyển về vị trí mới. Chi phí di dời khu nghĩa trang dự kiến khoảng 26 tỷ đồng.

thiencam-crop-1681171373288

Nghĩa trang nằm sát với bãi biển Thiên Cầm. Ảnh: Dân Trí.

Kế hoạch đưa ra nhằm chỉnh trang khu du lịch Thiên Cầm. Từ đó, phát triển quy mô hơn, đẹp hơn nhằm thu hút du lịch xứng tầm với tiềm năng, lợi thế của một bãi biển được cho là đẹp nhất Hà Tĩnh.

Theo lãnh đạo UBND thị trấn Thiên Cầm, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa phân bổ ngân sách với kinh phí 176 tỉ đồng cho khu du lịch Thiên Cầm để chỉnh trang và đầu tư các dự án về hạ tầng, dịch vụ.

Ngoài đóng cửa nghĩa trang thị trấn Thiên Cầm, UBND huyện Cẩm Xuyên cũng có kế hoạch giải tỏa 46 kiốt kinh doanh dịch vụ ăn uống án ngữ ngay trước bờ biển Thiên Cầm trong tháng 9.

Nghĩa trang thị trấn Thiên Cầm nằm cạnh khu du lịch Thiên Cầm chỉ cách bờ biển khoảng 300 - 400m với quy mô gần 6 ha đã an táng hơn 4.000 nghìn ngôi mộ của người dân Tổ dân phố Trần Phú, Tân Phú và một số của thôn Liên Thành (xã Cẩm Nhượng).Cuối năm 2022, UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt kế hoạch di dời khu nghĩa trang. UBND huyện Cẩm Xuyên đang cắm mốc thực địa để đảm bảo cơ sở pháp lý, sau đó sẽ tiến hành đấu giá lựa chọn nhà đầu tư để di dời các ngôi mộ này.

Vị trí nghĩa trang mới được quy hoạch dự kiến rộng khoảng 20ha ở khu núi Trộn, giáp với xã Cẩm Dương.Do nằm ở vị trí sát biển, sát các khách sạn, nhà nghỉ ven biển nên du khách e ngại. Việc kinh doanh của các chủ khách sạn, nhà nghỉ cũng gặp khó khăn. Ngoài ra, việc tồn tại một nghĩa trang lớn sát bãi biển cũng khiến không gian khu du lịch trở nên chật hẹp, mất mỹ quan.

Nợ thuế quá hạn, loạt DN bất động sản TP.HCM bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn

Bắc Giang ‘đu trend’ nóng cùng đất ‘cõi âm’, mạnh tay chi nghìn tỷ xây công viên tâm linh

Bên cạnh chung cư, đất nền tăng 'chót vót', thêm 1 loại hình bất động sản tiềm năng nhà đầu tư không nên bỏ qua

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dong-cua-nghia-trang-an-ngu-khu-du-lich-bien-dep-nhat-ha-tinh-d108908.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đóng cửa nghĩa trang án ngữ khu du lịch biển đẹp nhất Hà Tĩnh
POWERED BY ONECMS & INTECH