Đồng Nai đề xuất triển khai 3 khu công nghiệp mới

05-07-2023 07:32|Quốc Chiến

Theo đề xuất của Đồng Nai, 3 khu công nghiệp có tổng diện tích hơn 6.500ha.

9859-1680768767-kcn-dau-giay-moitruongvadothi

UBND tỉnh Đồng Nai vừa  kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận triển khai đầu tư 3 khu công nghiệp trên địa bàn.

Theo đó, 3 dự án khu công nghiệp được tỉnh Đồng Nai đề xuất là Long Đức 3, Bàu Cạn - Tân Hiệp (Huyện Long Thành) và Xuân Quế - Sông Nhạn (Huyện Cẩm Mỹ).

Tỉnh Đồng Nai cho biết, các khu công nghiệp của tỉnh đã cho thuê gần hết đất, phần diện tích còn lại chưa bồi thường, giải phóng mặt bằng xong. Do đó, 3 năm qua, Đồng Nai đã bỏ lỡ nhiều dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn từ vài trăm triệu đến cả tỷ USD, có công nghệ hiện đại, giá trị gia tăng cao.

Các  khu công nghiệp trên đa số lấy vào đất cao su, ít thu hồi đất của các hộ gia đình, cá nhân. Vì thế, Chính phủ sớm chấp thuận triển khai các  khu công nghiệp: Long Đức 3, Bàu Cạn - Tân Hiệp và Xuân Quế - Sông Nhạn thì tỉnh có thể đẩy nhanh việc bồi thường giải phóng mặt bằng, chọn doanh nghiệp đầu tư hạ tầng kỹ thuật.

Các  khu công nghiệp này có tổng diện tích gần 6.500 ha và khi xây dựng xong hạ tầng kỹ thuật sẽ có trên 4 ngàn ha đất công nghiệp cho các doanh nghiệp thuê xây dựng nhà máy sản xuất.

Được biết, thời gian qua, có nhiều đoàn doanh nghiệp của Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Đài Loan, Ấn Độ… đến Đồng Nai với dự tính sẽ đăng ký các dự án mới và tăng thêm vốn mở rộng đầu tư vào tỉnh trên lĩnh vực công nghiệp, nhưng đa số đều gặp trở ngại thiếu đất công nghiệp diện tích lớn để thuê.

Giải quyết bức xúc người dân, Hà Nội tạm dừng 1 dự án BT tại huyện Mỹ Đức

Bắc Giang lên kế hoạch xây dựng đô thị gần 1.400ha

Đề án thành lập quận Đông Anh chính thức được thông qua

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dong-nai-de-xuat-trien-khai-3-khu-cong-nghiep-moi-d106097.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đồng Nai đề xuất triển khai 3 khu công nghiệp mới
POWERED BY ONECMS & INTECH