Bất động sản

Dự án 16 năm 'nằm trên giấy', Hà Nội mất liên lạc với chủ đầu tư

Ninh Phan 10/10/2024 - 11:08

16 năm sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư, dự án xây dựng, kinh doanh và quản lý hạ tầng Cụm công nghiệp Bắc Vân Đình (huyện Ứng Hòa) vẫn “nằm trên giấy”. Điều đáng nói, đến nay cơ quan chức năng Hà Nội không thể liên hệ được với chủ đầu tư để giải quyết việc chấm dứt dự án.

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội mới đây có thông báo yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư phát triển và quản lý bất động sản NTD (Công ty bất động sản NTD) liên lạc với cơ quan đăng ký đầu tư để giải quyết việc chấm dứt hoạt động đối với dự án xây dựng, kinh doanh và quản lý hạ tầng Cụm công nghiệp Bắc Vân Đình (huyện Ứng Hòa).

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, đơn vị có nhiều văn bản gửi Công ty bất động sản NTD về việc báo cáo tình hình thực hiện Dự án xây dựng, kinh doanh và quản lý hạ tầng Cụm công nghiệp Bắc Vân Đình được UBND tỉnh Hà Tây (trước đây) được cấp giấy chứng nhận đầu tư và giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh vào năm 2008, cũng như văn bản yêu cầu nhà đầu tư liên lạc với cơ quan đăng ký đầu tư để giải quyết việc liên quan đến dự án.

Đến nay, đã nhiều lần quá thời hạn gửi báo cáo, Sở Kế hoạch và Đầu tư chưa nhận được văn bản báo cáo, giải trình, liên hệ hay phản hồi thông tin của Công ty bất động sản NTD.

Ngày 10/9/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục có giấy mời gửi Công ty bất động sản NTD và các đơn vị liên quan; tuy nhiên Công ty NTD không có người đại diện hợp pháp dự họp. Các đơn vị tham gia họp đã xác định, nhất trí thông qua và lập biên bản họp liên ngành ngày 13/9/2024 về việc dự án đầu tư đã ngừng hoạt động, không liên lạc được với nhà đầu tư hoặc đại diện hợp pháp của nhà đầu tư và thực hiện chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư theo quy định.

Căn cứ Luật Đầu tư năm 2020 và Nghị định số 31 ngày 26/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư; ý kiến chỉ đạo của UBND TP và biên bản họp liên ngành, Sở Kế hoạch và Đầu tư yêu cầu Công ty bất động sản NTD, ông Nguyễn Trọng Đạt - người đại diện theo pháp luật của Công ty khẩn trương liên lạc với Sở Kế hoạch và Đầu tư để giải quyết các việc liên quan tới dự án, chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư và giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh được UBND tỉnh Hà Tây (trước đây) cấp.

Trường hợp, Công ty bất động sản NTD không đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để làm việc theo đề nghị sẽ được coi là từ chối thiện chí của các cơ quan quản lý Nhà nước của TP và huyện; không thực hiện đúng nội dung tại giấy chứng nhận đầu tư, từ bỏ quyền và nghĩa vụ đối với dự án; thống nhất với cơ quan đăng ký đầu tư chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư theo quy định.

“Công ty bất động sản NTD hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc cố tình hay vì bất kỳ lý do khách quan nào dẫn đến Công ty không biết hoặc không nhận được các văn bản, thông báo và không liên lạc với Sở Kế hoạch và Đầu tư để giải quyết việc chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư”, thông báo của Sở Kế hoạch và Đầu tư nêu rõ.

>> Dự án chung cư đắt đỏ bậc nhất Hà Nội thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh có giá lên tới hơn 200 triệu đồng/m2

Nguồn cung nhà ở gắn liền với đất tại Hà Nội được cải thiện đáng kể

Những công trình kiến trúc đẹp nhất tại không gian thiêng liêng của Hà Nội

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/du-an-16-nam-nam-tren-giay-ha-noi-mat-lien-lac-voi-chu-dau-tu-post1680625.tpo
Bài liên quan
  • Những giấc mơ bé nhỏ của người Hà Nội
    Người Hà Nội rất mộng mơ nhưng cũng rất thực tế. Những giấc mơ không tưởng ắt sẽ làm người Hà Nội chê cười nhưng giấc mơ bé nhỏ mà khả thi hẳn cũng làm người Hà Nội đồng thuận và sẵn lòng  bắt tay vào thực hiện nay mai.
    2 giờ trước| Xã hội
  • 70 năm giải phóng Thủ đô: Cựu chiến binh kể chuyện tiếp quản Hà Nội
    TP - Đại tá Dương Niết là một nhân chứng hiếm của Tiểu đoàn Bình Ca (Trung đoàn Thủ đô, Đại đoàn 308) nổi tiếng năm xưa. Sau ngày toàn quốc kháng chiến (19/12/1946), để bảo toàn lực lượng, tiểu đoàn Bình Ca là đơn vị quân đội đầu tiên của ta rút khỏi Hà Nội. Đến ngày giải phóng Thủ đô, tiểu đoàn Bình Ca là đơn vị đầu tiên được lệnh về tiếp quản Hà Nội…
    2 giờ trước| Xã hội
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án 16 năm 'nằm trên giấy', Hà Nội mất liên lạc với chủ đầu tư
POWERED BY ONECMS & INTECH