Thế giới

Dự án 20 tỷ token tiền ảo của ông Trump gặp khó: Website sập ngay khi ra mắt, chỉ bán được 3% so với dự kiến

Nhã San 21/10/2024 - 14:18

Theo dữ liệu từ Etherscan và các nguồn tin từ dự án, chỉ có khoảng 5.317 địa chỉ ví sở hữu token WLFI tính đến chiều 15/10, chiếm chưa tới 4% số người đã đăng ký mua token trên trang web.

Dự án tiền mã hóa World Liberty Financial (WLFI) do cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hậu thuẫn đã gặp nhiều khó khăn trong quá trình mở bán token, với trang web bị quá tải và ngừng hoạt động ngay sau khi ra mắt vào ngày 15/10. Mặc dù dự án đã thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng, chỉ một phần nhỏ trong số 20 tỷ token được bán ra như kế hoạch ban đầu.

Theo dữ liệu từ Etherscan và các nguồn tin từ dự án, chỉ có khoảng 5.317 địa chỉ ví sở hữu token WLFI tính đến chiều 15/10, chiếm chưa tới 4% số người đã đăng ký mua token trên trang web. Theo đồng sáng lập của World Liberty Financial, Zach Folkman, hơn 100.000 người đã đăng ký vào danh sách chờ mua token từ trước. Tuy nhiên, trang web của dự án đã bị sập ngay khi bắt đầu mở bán do lượng truy cập quá cao, với hơn 72 triệu lượt truy cập chỉ trong giờ đầu tiên.

Sandy Peng, cố vấn của WLFI, cho biết đội ngũ kỹ thuật của dự án không lường trước được mức độ quan tâm này, dẫn đến tình trạng ngừng hoạt động của trang web. Dù trang web đã hoạt động trở lại, số token bán ra vẫn thấp hơn nhiều so với kỳ vọng.

Dự án 20 tỷ token tiền ảo của ông Trump gặp khó: Website sập ngay khi ra mắt, chỉ bán được 3% so với dự kiến - ảnh 1
Donald Trump. Ảnh: Internet

World Liberty Financial được giới thiệu là một nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi), cho phép người dùng thực hiện các giao dịch như vay, cho vay và quản lý các tài sản số. Dự án này đã được Donald Trump và các con của ông quảng bá như một giải pháp tài chính mới nhằm hỗ trợ những người bị loại khỏi hệ thống ngân hàng truyền thống. Ba người con của ông Trump, gồm Eric Trump, Donald Trump Jr., và Barron Trump, được chỉ định là Đại sứ Web3 của dự án.

WLFI không dành cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ, chỉ những người đáp ứng tiêu chuẩn của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) mới có thể mua token. Cụ thể, nhà đầu tư cần có thu nhập tối thiểu 200.000 USD hoặc tài sản ròng từ 1 triệu USD trở lên, không bao gồm giá trị ngôi nhà chính.

World Liberty Financial đặt mục tiêu huy động 300 triệu USD thông qua đợt chào bán token đầu tiên. Tuy nhiên, tính đến nay, chỉ có khoảng 532 triệu token được bán ra với giá 0,015 USD mỗi token, đạt tổng giá trị chưa tới 8 triệu USD, tương đương khoảng 3% số token dự kiến ban đầu.

Việc ra mắt không suôn sẻ của dự án gây bất lợi cho hình ảnh của Donald Trump, nhất là trong bối cảnh chỉ còn ba tuần nữa là đến ngày bầu cử Tổng thống Mỹ. Trước đây, ông Trump từng công khai phản đối tiền số, gọi đây là "trò lừa đảo" và không thích vì nó "được tạo ra để cạnh tranh với đồng USD". Tuy nhiên, gần đây quan điểm của ông đã thay đổi khi ông tự tuyên bố trở thành "Tổng thống tiền điện tử".

Theo Newsweek, The Verge

>> Bà Kamala Harris: ‘Ông Trump không xứng đáng lãnh đạo nước Mỹ’

Ông Donald Trump khẳng định thuế quan là "động lực" cho kinh tế Mỹ

Ông Donald Trump từ chối tranh luận trực tiếp với bà Kamala Harris

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/du-an-20-ty-token-tien-ao-cua-ong-trump-gap-kho-website-sap-ngay-khi-ra-mat-chi-ban-duoc-3-so-voi-du-kien-128418.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án 20 tỷ token tiền ảo của ông Trump gặp khó: Website sập ngay khi ra mắt, chỉ bán được 3% so với dự kiến
POWERED BY ONECMS & INTECH