Xã hội

Dự án đường ven sông 2.000 tỷ đồng bị 115 hộ dân 'cản trở' mặt bằng

Hoàng Anh- ĐN 21/10/2024 13:36

Sau gần 3 năm thi công, dự án đường ven sông Đồng Nai có vốn đầu tư lên đến 2.000 tỷ đồng hiện vẫn bị “cản trở” bởi hơn 100 hộ dân chưa di dời bàn giao mặt bằng.

W-duong ven song dong nai3.jpg

Dự án đường ven sông Đồng Nai - đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu - dài khoảng 5,2km, là một trong những công trình trọng điểm của TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), được khởi công cuối năm 2021.

W-duong ven song dong nai4.jpg

Tổng mức đầu tư cho dự án này khoảng 2.000 tỷ đồng, bao gồm xây dựng tuyến kè sông với kinh phí hơn 600 tỷ đồng. Sau gần 3 năm thi công, dự án đang chậm tiến độ so với kế hoạch ban đầu vì vẫn còn nhiều hộ dân chưa bàn giao mặt bằng.

W-duong ven song dong nai14.jpg

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, giữa tháng 10 này, nhiều đoạn đường đã hoàn thiện cơ bản các hạng mục như thảm nhựa, vỉa hè, hệ thống chiếu sáng…

Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số khu vực vẫn ngổn ngang, chưa thể thi công do vướng một số hộ dân chưa đồng ý di dời.

W-duong ven song dong nai8.jpg

Đặc biệt, nằm trong phạm vi dự án là biệt thự 100 tuổi của Đốc phủ Võ Hà Thanh (phường Bửu Long, TP Biên Hòa).

Sau khi thống nhất, mới đây, chính quyền Đồng Nai đã quyết định điều chỉnh quy hoạch để bảo tồn công trình kiến trúc nói trên. Tuy nhiên, việc này đồng nghĩa phải điều chỉnh tuyến đường, khiến dự án sẽ kéo dài thêm thời gian.

W-duong ven song dong nai7.jpg

Theo thiết kế, đường rộng 34m, trong đó vỉa hè mỗi bên rộng 5m, mặt đường và dải phân cách giữa rộng 24m.

W-duong ven song dong nai.jpg

Hơn 100 hộ dân chưa giao mặt bằng gồm có 15 hộ chưa phê duyệt phương án bồi thường, 49 hộ đã phê duyệt phương án bồi thường nhưng đang chờ giao đất tái định cư và 51 hộ đã phê duyệt bồi thường nhưng chưa đồng ý giao mặt bằng.

W-duong ven song dong nai12.jpg

Theo Ban quản lý dự án TP Biên Hòa (chủ đầu tư), đến nay, tiến độ thi công đạt hơn 65% và gói thầu dự án kè ven sông Đồng Nai đạt hơn 82%. Đơn vị đang làm việc với các địa phương để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng.

W-duong ven song dong nai2.jpg

"Việc mặt bằng được bàn giao không đồng bộ đã ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công. Nhà thầu đang phải làm việc hết công suất để bù đắp tiến độ chung của dự án" - đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

W-duong ven song dong nai6.jpg

Cơ quan chức năng địa phương đang tích cực làm việc với các hộ dân, vận động họ đồng ý di dời. Đồng thời, đơn vị thi công cũng tận dụng tối đa diện tích mặt bằng đã bàn giao để đẩy nhanh tiến độ triển khai.

W-duong ven song dong nai15.jpg

Dự án đường ven sông Đồng Nai được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển kinh tế - xã hội của TP Biên Hòa, tạo ra một không gian sống mới hiện đại và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Đặc biệt, việc đưa biệt thự 100 tuổi vào lộ trình xếp hạng di tích cấp tỉnh giai đoạn 2020-2025 được kỳ vọng sẽ làm địa chỉ này trở thành một điểm nhấn du lịch hấp dẫn.

>> Tỉnh giàu có của Việt Nam sẽ thêm 2 thành phố trước khi trở thành TP trực thuộc Trung ương

Đồng Nai quy định mới về việc xây dựng công trình trên đất nông nghiệp

Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thêm nhiệm vụ mới

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/du-an-duong-ven-song-2-000-ty-dong-bi-115-ho-dan-can-tro-mat-bang-2333677.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án đường ven sông 2.000 tỷ đồng bị 115 hộ dân 'cản trở' mặt bằng
POWERED BY ONECMS & INTECH