Tài chính Ngân hàng

Dự báo: Thị trường vàng lạc quan trong tháng 9

Linh Nhi 04/09/2023 12:32

Giá vàng được dự đoán xu hướng tăng sẽ tiếp diễn vào thời gian tới trong bối cảnh thị trường gia tăng đặt cược rằng Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất sau 2 dữ liệu kinh tế mới nhất.

Kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News cho thấy hơn 2/3 các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần kết thúc vào ngày 8 tháng 9. Các nhà phân tích, sau nhiều tuần thận trọng và chia rẽ quan, hiện cũng trở nên lạc quan về triển vọng giá vàng như các nhà đầu tư bán lẻ.

Adrian Day, Chủ tịch công ty Adrian Day Asset Management, dự đoán giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới. Ông nói: "Có vẻ như thủy triều đang chuyển hướng sang vàng". "Tin tức kinh tế ở Mỹ và các nơi khác khá lộn xộn, nhưng phần lớn cho thấy nền kinh tế toàn cầu đang suy yếu. Thị trường xác định đến lúc Mỹ kết thúc tăng lãi suất, mặc dù "vẫn đang thắt chặt hơn nữa trong thời gian dài".

Trong số những người bi quan, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cấp cao thuộc RJO Futures, dự đoán giá vàng sẽ chạm trần cứng trong ngắn hạn. ông nói: "Tôi nghĩ rằng vàng thực sự sẽ tiếp tục bị giới hạn ở mức cao và có thể tiếp tục giảm xuống". "Lý do đằng sau điều đó là một số dữ liệu công bố vẫn cho thấy tình trạng tương đối mạnh mẽ. Bạn nhìn vào các dịch vụ cốt lõi, dịch vụ phi nhà ở hay một số chỉ số lao động vẫn khá mạnh, xét về mặt lạm phát."

Ông nói: "Tôi nghĩ rằng lạm phát bắt đầu được xác nhận là cứng đầu, rằng điều này sẽ còn kéo dài lâu hơn nữa", có nghĩa là Fed khó có thể cắt giảm lãi suất trước cuối năm 2024. Lãi suất tăng ngăn cản giá vàng tăng."

Dự báo: Thị trường vàng lạc quan trong tháng 9

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy có 11 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia dự đoán. Trong số đó, có 7 chuyên gia (64%) dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, trong khi 3 nhà phân tích (27%) dự đoán giá giảm, và chỉ có 1 người (9%) dự báo giá đi ngang.

Trong khi đó, có 534 phiếu khảo sát trực tuyến đã được các nhà đầu tư bán lẻ trên Phố Chính quan tâm. Trong số này, 360 người, tương đương 67%, cho rằng vàng sẽ tăng vào tuần tới; 101 người khác, tương đương 19%, dự đoán giá giảm; và 73 người, tương đương 14%, có ý kiến trung lập.

Kết quả thăm dò cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ giao dịch quanh mức 1.962 USD/ounce vào tuần tới.

Mua vàng hay gửi tiền tiết kiệm ngân hàng lợi hơn?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-bao-thi-truong-vang-lac-quan-trong-thang-9-199137.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự báo: Thị trường vàng lạc quan trong tháng 9
POWERED BY ONECMS & INTECH