Dự báo vàng có thể tăng lên 90 triệu đồng/lượng, sẵn tiền có nên mua?

30-11-2023 10:10|Linh Nhi

Giá vàng được dự báo sẽ tiếp đà tăng trong thời gian tới.

Trao đổi với báo chí, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu, cho rằng, thị trường vàng biến động khôn lường, chịu tác động bởi nhiều vấn đề, sự kiện. Hiện, giá vàng Việt Nam tăng theo xu hướng giá vàng thế giới.

Phân tích về việc giá vàng thế giới bị “đẩy” lên cao, ông Hiếu cho hay, do chỉ số US Dollar Index đang xuống. Giá trị đồng USD bị sụt giảm dẫn tới giá vàng thế giới có xu hướng tăng lên.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không tăng lãi suất cũng làm giảm sự hấp dẫn của đồng USD. Đây là một trong những nguyên nhân đẩy giá vàng lên. Bên cạnh đó, tình hình kinh tế của các nước châu Âu không khả quan, xung đột về quân sự, chính trị vẫn còn tiếp diễn trên thế giới. Điều này tạo hấp dẫn của vàng.

Ở Việt Nam, thị trường chứng khoán diễn biến “lình xình”, bất động sản gần như đóng băng, lãi suất ngân hàng giảm về mức thấp. Thị trường vàng lúc này khởi sắc kích động người mua vàng, ông Hiếu nhận định. Thế nên, ông dự báo, thời gian tới giá vàng có thể tăng lên 76 triệu đồng/lượng.

Vậy, có nên mua vàng vào lúc này hay không? Theo ông Hiếu, với những tín hiệu tích cực trên thì nên mua vàng.

Song, không ai biết được vàng biến thiên như thế nào trong thời gian sắp tới. Chỉ vài ngày gần đây, giá vàng biến động mạnh. Giá kim loại quý này đã vượt qua mốc 74 triệu đồng/lượng đúng như dự báo. Do đó, cần cẩn trọng hơn trước quyết định mua vàng.

“Vẫn nên mua vàng nhưng trong điều kiện phải có sẵn tiền và chỉ mua 1/3 số tiền mình có. Không bỏ trứng vào một giỏi và phải theo dõi thị trường vào hàng ngày, hàng giờ để tránh rủi ro”, ông nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông Hiếu cũng khuyến cáo không lướt sóng vàng, mua đi bán lại “ăn xổi” sẽ rất nguy hiểm. Nếu mua phải xác định giữ vàng ít nhất 6 tháng cho tới 1 năm. Tuyệt đối không vay tiền để mua vàng đầu tư vì sẽ gặp rủi ro lớn khi giá vàng đảo chiều giảm.

Nhiều dự báo trên Kitco và từ công ty chứng khoán lớn trên thế giới, vàng đang bước thời kỳ tăng trong năm 2023 và sẽ tiếp tục đi lên trong năm 2024. Một số ý kiến cho rằng, giá vàng có thể vượt quá 2.100 USD/ounce ngay vào cuối năm 2023 và thậm chí có thể đạt mức 3.000 USD/ounce (giá quy đổi khoảng 90 triệu đồng/lượng) trong năm 2024.

Trên CNBC, các chuyên gia của Ngân hàng Goldman Sachs cho rằng, triển vọng của vàng trong năm tới rất tươi sáng. Vàng sẽ “trở lại tỏa sáng” trong năm 2024.

Giá vàng SJC chính thức lập đỉnh mới, vượt mốc 74 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh ngày 30/11

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-bao-vang-co-the-tang-len-90-trieu-dongluong-san-tien-co-nen-mua-213334.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự báo vàng có thể tăng lên 90 triệu đồng/lượng, sẵn tiền có nên mua?
POWERED BY ONECMS & INTECH