Dự đoán giá Bitcoin: Nửa đầu năm 2023 đầy ảm đạm?

19-02-2023 20:14|Nhã Kỳ

Giá Bitcoin những ngày gần đây đã chạm ngưỡng 25.000 USD kể từ tháng 8/2022.

Trong các ngày gần đây, không chỉ riêng Bitcoin và nhiều đồng tiền điện tử khác trên thị trường cũng ghi nhận xu hướng chung là đi lên tích cực.

Tuần qua, sự biến động thấp hơn của cổ phiếu và trái phiếu, giá dầu thấp hơn và đồng USD suy yếu là những yếu tố mang lại lợi ích cho bitcoin.

Bên cạnh đó, tiền điện tử cũng được hưởng lợi từ việc không có dòng tiền chiết khấu, khiến nó ít bị ảnh hưởng bởi tỉ giá cao hơn so với cổ phiếu và ít nhạy cảm hơn với các tin tức kinh tế bất lợi sắp tới.

Giá Bitcoin những ngày gần đây đã chạm ngưỡng 25.000 USD kể từ tháng 8/2022. Năm ngoái, gần 1,4 nghìn tỷ đô la đã bị "xóa sổ" khỏi thị trường tiền điện tử sau tình trạng hỗn loạn dẫn đến các vụ phá sản, thất bại của các dự án và công ty.

Dự đoán giá Bitcoin: Nửa đầu năm 2023 đầy ảm đảm...?

Yuya Hasegawa, một nhà phân tích tại công ty tiền điện tử Bitbank của Nhật Bản, cho biết có một sự thay đổi từ cái gọi là tiền thay thế sang bitcoin sau hành động pháp lý.

Hasegawa nói: "Đợt tăng giá mạnh mẽ trong tuần qua có chút bất ngờ nhưng có một điều nổi bật: nó được dẫn dắt bởi bitcoin". "Môi trường pháp lý hiện tại chắc chắn giống như một cơn gió ngược đối với thị trường tiền điện tử, nhưng có vẻ như một số loại tiền đang chuyển từ tiền thay thế sang bitcoin, vì bitcoin là loại tiền điện tử duy nhất được chủ tịch SEC dán nhãn là ‘hàng hóa’. Do đó, sự thống trị thị trường của bitcoin đang gia tăng".

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cấp cao của Kitco, nhận định rằng: "Những người đầu cơ giá lên vẫn có xu hướng chung là mua trong ngắn hạn, thể hiện ở hợp đồng Bitcoin kỳ hạn tháng 3 được giao dịch thấp hơn khi thị trường mở cửa".Song, một số chuyên gia và tổ chức dự đoán Bitcoin chỉ đang phản ứng nhẹ với chỉ số CPI mới được công bố vào tuần qua, giá Bitcoin thực tế có thể còn giảm thêm. Với tình trạng lãi suất và lạm phát vẫn ở mức cao tại nhiều quốc gia, kênh tài sản rủi ro có thể trở nên kém hấp dẫn hơn trong mắt nhà đầu tư.

Chiến lược gia JPMorgan chỉ ra chi phí sản xuất của Bitcoin như một cách để dự đoán đồng tiền mã hóa này có thể giảm đến bao nhiêu. Chi phí sản xuất Bitcoin chủ yếu là điện năng vận hành các máy đào. Theo đó, họ cho biết: "Hiện tại, chi phí sản xuất ở mức 15.000 USD, nhưng có khả năng sẽ quay lại mức thấp nhất 13.000 USD như trong những tháng mùa hè".

13.000 USD là mức mà nhiều chuyên gia khác cũng đang dự đoán. David Adams, Giám đốc danh mục đầu tư của Quỹ tài sản số King River cho biết, đó là mức giá mà ông đang chờ đợi.

Về diễn biến thị trường năm 2023, các nghiên cứu cũng như các quỹ có chung nhận định, nửa đầu năm 2023 thị trường đầu tư như crypto khá ảm đạm. Nửa cuối 2023 sẽ là thời điểm thích hợp để thị trường tăng trưởng trở lại và nhiều xu hướng mới sẽ xuất hiện trong năm 2024.

Đại diện Coin98 Finance cho rằng, với nhà đầu tư dài hạn, trong năm 2023 và 2024 nên cân nhắc xem xét, quan sát tìm hiểu các dự án tiềm năng để chọn thời điểm vào thích hợp. Với Coin98, tất cả những gì chúng tôi đang làm đều chuẩn bị cho chu kỳ tiếp theo với một niềm tin thị trường sẽ quay trở lại vào năm 2025.

Bitcoin vượt lại mốc 71.400 USD, đang 'có dấu hiệu' nhảy vọt, lên 83.000 USD/BTC

Lượng vốn rút khỏi các quỹ Bitcoin ETF tăng cao kỷ lục

Chàng thanh niên tự tay vứt kho báu hơn 13.600 tỷ đồng vào thùng rác, suốt 10 năm vẫn kiên trì tìm kiếm khắp bãi rác

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-doan-gia-bitcoin-nua-dau-nam-2023-day-am-dam-170158.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự đoán giá Bitcoin: Nửa đầu năm 2023 đầy ảm đạm?
POWERED BY ONECMS & INTECH