Dự đoán giá vàng tuần này: Thị trường vàng chờ đợi báo cáo CPI của Mỹ vào 14/2

13-02-2023 07:41|Minh Ngọc

Sắp tới sẽ là cơ hội mua vào nếu vàng có thể giữ mức hỗ trợ trên 1850 USD; sức hấp dẫn của vàng như một nơi trú ẩn an toàn thu hút các nhà đầu tư dài hạn.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới ở quanh ngưỡng 1.865 USD/ounce, tăng hơn 2 USD/ounce so với cùng thời điểm này sáng qua. Như vậy, giá vàng trong tuần đã giảm từ 1.890,6 USD đầu tuần xuống mức 1.865 USD/ounce.

Dự đoán giá vàng tuần tới: Thị trường vàng chờ đợi báo cáo CPI của Mỹ vào 14/2

Tính chung cả tuần, giá vàng giảm khoảng 0,01% - 0,4% trong bối cảnh lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng khá mạnh.

Tâm lý của những người tham gia thị trường vàng đã nhanh chóng trở nên bi quan khi giá vàng giảm tuần thứ 2 liên tiếp và kết thúc ở dưới ngưỡng 1.900 USD/ounce.

Lạm phát toàn cầu hạ nhiệt và được đánh giá đang đi đúng lộ trình, theo kịch bản được các nhà hoạch định chính sách đặt ra được xem là cơ sở để các ngân hàng trung ương lớn như Fed, EU… thậm chí sớm bắt đầu lộ trình giảm lãi suất.

Về xu hướng giá vàng tuần này, các chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ giảm trong ngắn hạn.

Trong số 19 chuyên gia phân tích tham gia cuộc khảo sát về vàng của Kitco News, có 9 chuyên gia, tương đương 47%, cho rằng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới; 2 chuyên gia, tương đương 11%, cho rằng giá sẽ tăng trong tuần tới; trong khi 8 chuyên gia còn lại, tương đương 42%, cho rằng giá đi ngang.

Trong khi đó, với 733 người tham gia thăm dò trực tuyến, có 324 người, tương đương 44%, kỳ vọng giá vàng tăng vào tuần tới; 274 người khác, tương đương 37%, nói rằng giá sẽ thấp hơn; trong khi 135 người còn lại, tương đương 18%, trung lập trong thời gian tới.

Dự đoán giá vàng tuần tới: Thị trường vàng chờ đợi báo cáo CPI của Mỹ vào 14/2

Tuần tới, thị trường vàng sẽ ngóng chờ một số dữ liệu vĩ mô quan trọng. Báo cáo về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ công bố vào thứ Ba (14/2) sẽ rất quan trọng vì dữ liệu đó có thể là chất xúc tác lớn tiếp theo đối với kim loại quý, chiến lược gia hàng hóa cao cấp của TD Securities, Daniel Ghali, cho biết.

"Chúng tôi cần một chất xúc tác đáng kể cho hoạt động bán vàng tiếp theo diễn ra. Đó có thể là dữ liệu CPI trong tuần tới. Tuy nhiên, nếu CPI không phải là một cú sốc đủ lớn, vàng sẽ không gây ra một cú sốc nào". Theo ông, sẽ có “rất nhiều hoạt động bán hàng vào tuần tới”.

Nhà phân tích chiến lược cấp cao Frank Cholly của RJO Futures cho biết ngay cả khi báo cáo CPI tiếp tục cho thấy lạm phát đang chậm lại, Fed vẫn chưa sẵn sàng giảm tốc độ thắt chặt tiền tệ.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, Thorsten Polleit, nhà kinh tế trưởng tại Degussa, nói rằng ông kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục tỏa sáng đến năm 2023 khi các nhà đầu tư tìm cách bảo vệ sức mua của họ và phòng ngừa sự bất ổn kinh tế ngày càng tăng.

Pollelt nói rằng ông vẫn lạc quan về vàng vì lạm phát vẫn là mối đe dọa đáng kể đối với người tiêu dùng và nền kinh tế toàn cầu. Trong khi giá tiêu dùng đã giảm từ mức cao được thấy vào mùa hè năm ngoái, Polleit cho biết việc thắt chặt của ngân hàng trung ương đã làm giảm nguồn cung tiền thực toàn cầu, tính thanh khoản trong nền kinh tế toàn cầu.

Ông nói thêm rằng "Khi nguồn cung tiền giảm, giá hàng hóa tăng lên. Người dân vẫn có ít sức mua hơn so với một năm trước, đây sẽ là lực cản lớn đối với tăng trưởng".

Tại thị trường trong nước tuần qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,500 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,300 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 66,610 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,390 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 66,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,420 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,400 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng hôm nay 9/5/2024: Thế giới giảm nhanh, vàng miếng SJC tiếp tục lập đỉnh

Đấu thầu vàng miếng SJC: Giá trúng thầu cao ngất ngưởng 86,05 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay (8/4) trong nước tăng chóng mặt, tiến gần mức lịch sử mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-doan-gia-vang-tuan-toi-thi-truong-vang-cho-doi-bao-cao-cpi-cua-my-vao-142-169079.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự đoán giá vàng tuần này: Thị trường vàng chờ đợi báo cáo CPI của Mỹ vào 14/2
POWERED BY ONECMS & INTECH