Bất động sản

Dự kiến hình thành thêm nút giao tại cung đường kết nối mới đến siêu sân bay Long Thành

Chi Chi 22/10/2024 05:30

Nút giao nằm trên đường Vành đai 4 TP. HCM sẽ giảm áp lực cho các tuyến cao tốc phía Nam siêu sân bay Long Thành.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, dự án đường Vành đai 4 TP. HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 24.000 tỷ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng và xây dựng đường gom dân sinh ước tính hơn 10.000 tỷ đồng, trong khi chi phí thi công xây dựng tuyến đường chính là 14.000 tỷ đồng.

Theo Báo Giao Thông, UBND tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải bổ sung nút giao với đường tỉnh 769E vào hồ sơ dự án tuyến đường này để trình Quốc hội xem xét phê duyệt.

Dự kiến hình thành thêm nút giao tại cung đường kết nối mới đến siêu sân bay Long Thành
Dự kiến xây dựng đường Vành đai 4 đoạn giao giữa Đồng Nai và Bình Dương. Ảnh: Báo Giao Thông

Ông Võ Tấn Đức - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, sân bay Long Thành dự kiến đi vào hoạt động năm 2026, điều này sẽ làm tăng lưu lượng xe qua các tuyến giao thông quan trọng phía Nam sân bay như cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Quốc lộ 51 và các tuyến T1, T2.

Để tránh tình trạng quá tải cho các tuyến đường này và cải thiện kết nối với các tuyến giao thông khác, tỉnh Đồng Nai đã đề xuất triển khai đường tỉnh 769E, kết nối sân bay Long Thành với cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Tuyến 769E sẽ hình thành cung đường kết nối mới vào khu vực phía Bắc sân bay Long Thành.

>> Khẩn trương hoàn thiện và trình báo cáo dự án Vành đai 4 hơn 120.000 tỷ đồng vào tháng 11/2024

Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ giai đoạn 2021-2030, tuyến đường tỉnh 769E trùng với hướng tuyến của Quốc lộ 20B. Hiện UBND tỉnh Đồng Nai đã hoàn tất hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư và đang trình thẩm định để thông qua tại kỳ họp cuối năm 2024 của HĐND tỉnh Đồng Nai.

Dự kiến hình thành thêm nút giao tại cung đường kết nối mới đến siêu sân bay Long Thành
Sân bay Long Thành giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành vào năm 2026. Ảnh: ACV

Do đó, việc bổ sung nút giao giữa đường tỉnh 769E và đường Vành đai 4 TP. HCM trong giai đoạn 1 là vô cùng cần thiết.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã kiến nghị Bộ GTVT đồng thuận bổ sung nút giao với đường tỉnh 769E vào hồ sơ dự án đường Vành đai 4 để trình Quốc hội xem xét, nhằm tạo thuận lợi cho việc giao thương và phát triển giao thông.

Hiện tại, tỉnh Đồng Nai đã có chủ trương xây dựng mới và nâng cấp mở rộng nhiều tuyến đường nội tỉnh kết nối với sân bay Long Thành, bao gồm các tuyến đường 769, 773, 770B, 25B, 25C... Các dự án này đang được nghiên cứu và triển khai nhằm giảm áp lực giao thông khi sân bay Long Thành chính thức đi vào hoạt động.

Vành đai 4 TP. HCM dài gần 198km, đi qua các tỉnh thành gồm Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP. HCM và Long An với tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 100.000 tỷ đồng. Điểm đầu dự án giao với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, điểm cuối kết nối tại cảng Hiệp Phước, TP. HCM. Dự án mang vai trò liên kết vùng, tạo mạng lưới giao thông liền mạch nối qua các cao tốc, quốc lộ, sân bay.

>> Chuyển động mới của tuyến đường vành đai quy mô 128.000 tỷ đi qua 5 tỉnh thành giàu có

Đồng Nai quy định mới về việc xây dựng công trình trên đất nông nghiệp

Loạt khu đất vàng ở Đồng Nai được đề xuất xây công viên, bãi đỗ xe

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-kien-hinh-thanh-them-nut-giao-tai-cung-duong-ket-noi-moi-den-sieu-san-bay-long-thanh-255077.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Dự kiến hình thành thêm nút giao tại cung đường kết nối mới đến siêu sân bay Long Thành
    POWERED BY ONECMS & INTECH