Doanh nghiệp

Đừng quên dành tiền cho tuần mới, có 152 triệu cổ phiếu mới lên sàn

Hồ Nga 04/09/2023 06:06

Tuần mới, ngay sau kỳ nghỉ lễ, các sàn giao dịch chứng khoán sẽ đón thêm 1 tân binh, nhà đầu tư đừng quên dành tiền mua sắm "hàng mới".

Tuần giao dịch mới, sau kỳ nghỉ lễ dài ngày, nhà đầu tư cũng đừng quên dành tiền, sàn giao dịch chứng khoán sẽ đón thêm rất nhiều cổ phiếu. Trong đó ngoài những cổ phiếu tân binh, sẽ có cả những cổ phiếu giao dịch bổ sung của các doanh nghiệp sẵn có trên sàn.

Thêm cơ hội lựa chọn, nhà đầu tư cũng đừng quên dành sẵn khoản tiền tích trữ.

Tân binh Tôn Đông Á mang theo 114 triệu cổ phiếu lên sàn

Tuần mới, cổ phiếu ngành thép – GDA của CTCP Tôn Đông Á - sẽ là tân binh lên sàn. Có 114,69 triệu cổ phiếu lên giao dịch trên Upcom với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên 30.000 đồng/cổ phiếu. GDA sẽ giao dịch phiên đầu tiên vào 7/9.

Với sự góp mặt thêm của cổ phiếu GDA, nhóm cổ phiếu ngành tôn trên sàn sẽ có thêm 1 sự cạnh tranh mới, nhà đầu tư có thêm một lựa chọn phong phú. Trước đó từ rất lâu, trên sàn, nhóm cổ phiếu ngành thép có hơn chục mã, tuy vậy nếu tính ngành tôn mạ, chỉ có 4 doanh nghiệp chiếm phần lớn thị phần là Tôn Hoa Sen (HSG), thép Nam Kim (NKG) và Hòa Phát (HPG).

Trên thực tế đây đều đang là những cổ phiếu được các nhà đầu tư quan tâm, thanh khoản lớn. Hiện trong 3 cổ phiếu lớn ngành tôn này, HPG đang tiệm cận nhất với giá cổ phiếu GDA.

Lợi thế của Tôn Đông Á là lên giao dịch trên sàn chứng khoán trong bối cảnh cả 3 cổ phiếu ngành tôn mạ sẵn có trên sàn như HPG, HSG hay NKG đều đang tăng mạnh so với thời điểm đầu năm, giao dịch ở vùng đỉnh của năm.

Những cổ phiếu giao dịch bổ sung

Ngoài tân binh, tuần mới sàn giao dịch Upcom đón thêm 31,5 triệu cổ phiếu CMM của CTCP Camimex – đây là số cổ phiếu thưởng tỷ lệ 50% mà doanh nghiệp phát hành cho cổ đông, được chính thức từ 6/9 tới đây. Trên thị trường CMM hiện giao dịch quanh mức 7.500 đồng/cổ phiếu.

Sàn HNX sẽ có thêm hơn 6,8 triệu cổ phiếu MST của CTCP Đầu tư MST được giao dịch bổ sung. Đây là số cổ piếu doanh nghiệp phát hành trả cổ tức tỷ lệ 10% cho cổ đông, sẽ chính thức giao dịch từ 8/9/2023. Trên thị trường MST đang bị đưa vào diện bị cảnh báo do doanh nghiệp chậm nộp BCTC kiểm toán năm 2022 quá 15 ngày theo quy định.

Như vậy tuần mới sẽ có 114 triệu cổ phiếu từ tân binh Tôn Đông Á, khoảng 38,3 triệu cổ phiếu được bổ sung từ các doanh nghiệp có sẵn trên sàn, và sẽ không có cổ phiếu nào rời sàn. Tổng cộng có thêm hơn 152 triệu cổ phiếu mới lên sàn.

Tôn Đông Á (GDA) chốt giá chào sàn 30.000 đồng/cổ phiếu

Tôn Đông Á (GDA) lên sàn, nhóm doanh nghiệp ngành tôn đón thêm "ông lớn" mới

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dung-quen-danh-tien-cho-tuan-moi-co-152-trieu-co-phieu-moi-len-san-199112.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đừng quên dành tiền cho tuần mới, có 152 triệu cổ phiếu mới lên sàn
POWERED BY ONECMS & INTECH