Đứng trước nguy cơ bị đình chỉ giao dịch, FLC "cầu cứu" Bộ Tài chính và UBCKNN

18-08-2022 22:09|Quốc Huy

Trước thông tin tiêu cực, phiên 18/8, cổ phiếu FLC tiếp tục bị chất bán sàn hàng chục triệu đơn vị.

Nhằm khắc phục nguy cơ bị đình chỉ giao dịch cổ phiếu, hôm nay (ngày 18/8), Tập đoàn FLC (Mã chứng khoán: FLC) đã có công văn phúc đáp gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) về lộ trình tổ chức ĐHCĐ thường niên và kiểm toám BCTC.

Cụ thể, FLC cho biết Tập đoàn đã ký kết Hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán với Công ty TNHH Kiểm toán An Việt để kiểm toán các BCTC năm 2021 từ 21/7/2022. Theo đó, việc kiểm toán các BCTC năm 2021 cơ bản đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đã thống nhất.

Tuy nhiên, trong bối cảnh vụ việc cá nhân của một số cựu lãnh đạo Tập đoàn chưa có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng, việc kiểm toán các BCTC này cần được thực hiện kỹ lưỡng, cẩn trọng nhằm đảm bảo tính chính xác, toàn diện, minh bạch.

Với mong muốn đẩy nhanh tiến độ kiểm toán BCTC, hạn chế thiệt hại, tổn thất phát sinh cho doanh nghiệp và các cổ đông, ngày 15/8/2022, Tập đoàn FLC đã gửi công văn tới Bộ Tài Chính và UBCKNN đề nghị các cơ quan quản lý hướng dẫn, hỗ trợ FLC giải quyết vướng mắc, khó khăn trong việc kiểm toán các BCTC cần thiết.  

Trên cơ sở đề xuất của Tập đoàn FLC, Bộ Tài Chính đã giao UBCKNN hướng dẫn doanh nghiệp niêm yết thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành. FLC kỳ vọng với sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý cùng sự phối hợp đẩy nhanh tiến độ của Công ty TNHH Kiểm toán An Việt, doanh nghiệp có thể phát hành và công bố BCTC kiểm toán năm 2021 dự kiến trong tháng 9 năm nay.

Ngay sau khi báo cáo này được phát hành, Hội đồng quản trị FLC sẽ triệu tập cuộc họp ĐHCĐ thường niên 2022 theo đúng các trình tự được quy định hiện hành. Như vậy, theo dự kiến, Đại hội sẽ được tổ chức vào tháng 11/2022.

Trước đó,  ngày 17/7, HOSE có văn bản gửi Tập đoàn FLC (FLC) và Nông dược HAI (HAI), trong đó, nhấn mạnh, nếu hai doanh nghiệp này tiếp tục không nộp đúng hạn báo cáo tài chính bán niên đã soát xét, các cổ phiếu FLC và HAI có khả năng sẽ bị đình chỉ giao dịch.

Trước thông tin tiêu cực, cổ phiếu FLC phiên hôm nay rơi vào tình trạng dư bán sàn hàng chục triệu đơn vị; HAI cũng giảm kịch biên độ xuống còn 2.270 đồng/cp; AMD bốc hơi hơn 7%. Diễn biến trái chiều, cổ phiếu ART tăng 2% lên 5.100 đồng/cp sau khi trong bối cảnh Chứng khoán BOS thay dàn lãnh đạo mới.

Chứng khoán BOS (ART) kiện toàn nhân sự, bầu bổ sung 1 lúc 3 TV.HĐQT mới

Hiện trạng dự án 2.000 tỷ đồng đang dùng 'chăn thả trâu bò' mà FLC muốn 'hồi sinh'

Tập đoàn FLC và FLC Faros hợp tác trong gói thầu mới tại dự án ở Quảng Ninh và Quảng Bình

Trong 1 ngày, Cục thuế Hà Nội ‘phát’ đi 20 quyết định cưỡng chế thuế tới FLC

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dung-truoc-nguy-co-bi-dinh-chi-giao-dich-flc-cau-cuu-bo-tai-chinh-va-ubcknn-144902.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đứng trước nguy cơ bị đình chỉ giao dịch, FLC "cầu cứu" Bộ Tài chính và UBCKNN
POWERED BY ONECMS & INTECH