Năm 2022, Dược phẩm Imexpharm (IMP) kỳ vọng sự tăng trưởng đến từ kênh bán lẻ tại nhà thuốc (OTC) và kênh bệnh viện (ETC).
Dược phẩm Imexpharm (IMP) công bố tài liệu họp ĐHCĐ thường niên năm 2022 với nội dung đáng chú ý gồm kế hoạch kinh doanh năm 2022 và phương thức phân phối lợi nhuận.
Về kế hoạch kinh doanh năm 2022, Imexpharm đặt mục tiêu tổng doanh thu tăng 12,4%, đạt 1.450 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế tăng 15,1%, tương đương 275 tỷ đồng
Trong đó, kênh bán lẻ tại nhà thuốc (OTC) và kênh bệnh viện (ETC) được kỳ vọng sẽ tăng trưởng khá lần lượt là 12,2% và 29,9%.
Về kế hoạch phân phối lợi nhuận, IMP dự kiến chia cổ tức năm 2022 cho cổ đông tỷ lệ 15%.
Về tình hình kinh doanh năm 2021, IMP ghi nhận tổng doanh thu giảm 6,6% so với năm 2020, về 1.290,6 tỷ đồng, đạt 84,4% kế hoạch. Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm doanh nghiệp dược phẩm tăng trưởng âm. Theo đó, lợi nhuận trước thuế giảm 6,5% xuống 238,9 tỷ đồng, đạt 82,4% chỉ tiêu.