Được thừa kế hơn 10 tỷ đồng, người phụ nữ mất sạch vì 'sập bẫy' quen qua mạng: Cảnh sát vào cuộc, 1 người bị bắt giữ

03-05-2024 07:06|Họa Mi

Vì quá tin người, người phụ nữ được thừa kế hơn 10 tỷ đồng nhưng bị mất sạch.

Người phụ nữ thừa kế hơn 10 tỷ đồng, "sập bẫy" người tình

Việc kẻ gian lợi dụng, lừa đảo qua mạng không còn xa lạ trong xã hội. Nhiều người vì đặt niềm tin nhầm chỗ mà làm mất toàn bộ tài sản tích cóp trong nhiều năm. Lúc phát hiện ra sai lầm, họ cũng không thể lấy lại số tài sản đã đánh mất. Đó cũng là câu chuyện dở khóc dở cười mà 1 người phụ nữ Trung Quốc gặp phải.

Câu chuyện được đăng tải trên trang Sohu về người phụ nữ họ Lý đang nhận được nhiều lời bàn tán từ người dùng mạng.

Người phụ nữ họ Lý, sống ở Thượng Hải, Trung Quốc giàu lên nhanh chóng sau khi nhận được khối tài sản mà bố để lại. Sau khi qua đời, bố của cô Lý đã để lại số tiền 3 triệu NDT (tương đương hơn 10 tỷ đồng) cho cô thừa kế. Với số tiền khổng lồ này, nhiều người nghĩ rằng cô Lý sẽ sống sung túc, đủ đầy, không gặp phải áp lực về vấn đề tài chính.

avatar1690634485515-16906344858441460586710

Bố qua đời, người phụ nữ nắm giữ tài sản hơn 10 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Internet

Thế nhưng sau khi nhận số tiền khổng lồ chưa được bao lâu, cô Lý quen 1 người đàn ông họ Vương. Người này từ nước ngoài lập tức trở về Trung Quốc, tìm cách làm quen, liên lạc với cô Lý và lợi dụng lòng tin của cô. Sau 1 thời gian nói chuyện qua mạng và trở nên thân thiết, người đàn ông họ Vương đã bước vào mối quan hệ tình cảm với cô Lý. Người này vì tin tưởng nên không giấu người tình bất cứ điều gì, kể cả số tiền mình có.

photo-1700816768790-1700816769117635584277

Người phụ nữ quen bạn trai qua mạng, gặp gỡ và bị lừa tiền. Ảnh minh họa: Internet

Một ngày nọ, người đàn ông lừa đảo nói rằng mình muốn làm ăn, cần phải đầu tư 1 khoản. Anh hỏi vay cô Lý và cô đồng ý ngay vì luôn tin tưởng người sống bên cạnh mình. Trong vòng 4 năm, Vương đã bòn rút của người phụ nữ họ Lý rất nhiều tiền, tổng cộng là hơn 2 triệu NDT (7 tỷ đồng).

Cảnh sát vào cuộc phát hiện người phụ nữ bị lừa cả tình lẫn tiền

Gần đây, khi không thể liên lạc với Vương nữa, người phụ nữ họ Lý mới nghi ngờ mình bị lừa. Cô tìm tới địa chỉ mà Vương nói là quê hương của anh nhưng không tìm thấy người này, cũng không gặp người thân nào của anh. Lúc này, cô Lý mới quyết định báo cảnh sát để được hỗ trợ.

Sau nhiều ngày lần tìm dấu vết của người đàn ông họ Vương, cảnh sát phát hiện ra anh ta đã kết hôn và có con. Anh ta bịa ra tất cả những "phi vụ" làm ăn, đầu tư lớn nhỏ để lừa cô Lý, hòng chiếm đoạt tài sản. Số tiền người này lừa được của cô Lý cũng đã "bay biến" hết vì thói sống ăn chơi, đua đòi.

Cảnh sát sớm tìm được nơi người đàn ông này sinh sống và bắt giữ anh ta. Dù kẻ gian đã bị bắt nhưng câu chuyện này vẫn gây chấn động nhiều diễn đàn, mạng xã hội. Nhiều người lên tiếng chỉ trích cô Lý đã quá cả tin, bị kẻ gian lợi dụng và lừa đảo.

8f425193-09da-4629-8ec2-3192852b128b.amazonaws.com_psh-ex-ftnikkei-3937bb4_images_6_3_3_6_15316336-1-eng-GB_RTX5G5OQ

Cảnh sát vào cuộc bắt giữ người đàn ông lừa đảo. Ảnh minh họa: Internet

Đây cũng là bài học cho nhiều người về việc đặt niềm tin đúng chỗ. Đặc biệt, những người sở hữu nhiều tài sản giá trị, giàu có càng nên thận trọng với mọi người xung quanh. Chúng ta không nên tin tưởng những người bỗng nhiên xuất hiện trong cuộc đời mình và đối xử tốt bụng thái quá. Rất có thể những người này chỉ đang cố tạo sự tin tưởng và có ý đồ xấu với bạn mà thôi.

>> Người thuê nhà nợ 40 triệu đồng rồi 'biến mất' không dấu vết: Chủ nhà không dám ‘manh động’ vì phòng toàn tài sản khủng, Tòa án phải vào cuộc

Doanh nhân gửi 1,4 tỷ đồng vào ngân hàng, nửa tháng sau tài khoản về 0: Cảnh sát vào cuộc, ngân hàng khẳng định: ‘Tôi không có lỗi’

Mới quen 1 ngày, chàng trai chi gần 1 tỷ đồng tiền sính lễ nhưng người vợ biến mất không giấu vết: Cảnh sát vào cuộc, 1 người bị bắt

Cảnh sát đặc nhiệm ập đến khám xét ngôi nhà tiêu thụ điện gấp hơn 200 lần bình thường: Phá 'ổ' đánh bạc, thu giữ 478 điện thoại di động, 41 thẻ ngân hàng và 50 máy tính

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/duoc-thua-ke-hon-10-ty-dong-nguoi-phu-nu-mat-sach-vi-sap-bay-quen-qua-mang-canh-sat-vao-cuoc-1-nguoi-bi-bat-giu-d121762.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Được thừa kế hơn 10 tỷ đồng, người phụ nữ mất sạch vì 'sập bẫy' quen qua mạng: Cảnh sát vào cuộc, 1 người bị bắt giữ
POWERED BY ONECMS & INTECH