Tập đoàn Hòa Phát tự tin giá thành thép đường ray do doanh nghiệp này sản xuất sẽ rất cạnh tranh. Tổng giám đốc Nguyễn Việt Thắng nhấn mạnh “chúng tôi không bao giờ xác định lỗ mà vẫn đâm đầu vào làm”.
Tại ĐHCĐ thường niên 2025, cổ đông Lizen đặc biệt quan tâm đến cơ hội tham gia các dự án giao thông trọng điểm, nhất là tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam có tổng vốn đầu tư lên tới 67 tỷ USD.
Lãnh đạo công ty cho biết doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể làm chủ các hạng mục nền, móng và toàn bộ kết cấu dưới ray nếu được tiếp cận vốn, chính sách và tiêu chí rõ ràng từ Nhà nước.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đã có mốc khởi công vào cuối năm 2026. Lãnh đạo Lizen nhìn nhận đây là cơ hội “vàng” cho các doanh nghiệp hạ tầng giao thông như công ty.