Ehomes Nam Sài Gòn hỏng hệ thống báo cháy, còn thời gian bảo hành nhưng chủ đầu tư thờ ơ?

27-05-2023 04:16|Khắc Thành

Người dân tại Block G dự án Ehomes Nam Sài Gòn phản ánh, hệ thống báo cháy của tòa chung cư đã bị hỏng từ đầu năm, dù đã phản ánh đến chủ đầu tư Nam Long, nhưng đến nay vẫn chưa được sửa chữa dứt điểm.

Dự án Ehomes Nam Sài Gòn.

Phản ánh tới Ngày Nay, anh H., cư dân tại Block G dự án Ehomes Nam Sài Gòn cho biết, ngày 17/5, gia đình anh nấu ăn nhưng quên tắt bếp. Do nồi bị cháy bốc khói nghi ngút, cư dân ở tầng trên phát hiện có khói nên báo cho bảo vệ. Khi bảo vệ đập cửa thông báo nhà anh H. mới biết.

Sau đó, qua kiểm tra, anh H. được nhân viên bảo vệ thông tin rằng hệ thống báo cháy bị lỗi không hoạt động từ đầu năm đến nay. “Hệ thống báo cháy chỉ hoạt động từ tầng 4 đến tầng 8, còn từ tầng 4 đổ xuống không hoạt động hoặc chỉ báo cháy rất nhỏ, nếu không để ý sẽ không nghe hoặc không biết cháy xảy ra ở khu vực nào”, anh H. nói.

Việc hệ thống báo cháy bị hỏng trước đó đã được báo cho chủ đầu tư Nam Long nhưng cư dân chỉ nhận được lời hứa hẹn sẽ kiểm tra, đến nay vẫn chưa được sửa chữa dứt điểm. Điều này khiến cư dân Block G dự án Ehomes Nam Sài Gòn sống trong trạng thái lo lắng.

Khi báo sự việc cho Ban quản lý tòa chung cư, anh H. được thông báo anh vi phạm quy định PCCC và sẽ làm việc để xứ lý vi phạm của cư dân này với sự có mặt của chủ đầu tư, Ban quản lý, bảo vệ và công an vào ngày 22/5. Anh H. chờ đợi để có cuộc làm việc rõ ràng với các bên liên quan, nhưng buổi làm việc này sau đó đã không được tổ chức. Theo anh H., anh cũng đã liên hệ tới số điện thoại đường dây nóng của Tập đoàn Nam Long, nhưng không liên hệ được.

Cư dân tại Block G dự án Ehomes Nam Sài Gòn cho biết, hiện tại đã tổ chức xong hội nghị nhà chung cư và đã bầu ra Ban quản trị, nhưng chưa được UBND xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh) thông qua. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Ban quản lý tòa chung cư vẫn là đơn vị được chủ đầu tư Nam Long thuê.

Theo quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 85 Luật Nhà ở 2014 thì nhà ở được bảo hành kể từ khi hoàn thành việc xây dựng và nghiệm thu đưa vào sử dụng với thời hạn tối thiểu là 60 tháng đối với nhà chung cư. Block G dự án Ehomes Nam Sài Gòn được bàn giao vào quý IV/2018, đồng nghĩa với việc dự án còn thời hạn bảo hành, đã xuất hiện tình trạng hỏng hệ thống báo cháy nhưng vẫn chưa được chủ đầu tư Nam Long sửa chữa.

Ehomes Nam Sài Gòn là dự án nhà ở xã hội do Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long làm chủ đầu tư. Dự án nằm trong quy hoạch Khu đô thị Mizuki Park tại xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh, TP.HCM) do Tập đoàn Nam Long làm chủ đầu tư cùng hai đối tác Nhật Bản. Ehomes Nam Sài Gòn có quy mô 9 block cao 9 tầng, cung cấp ra thị trường hơn 1.700 căn hộ diện tích 40m2 – 57m2. Giai đoạn 1 đã triển khai 6 Block: B, C, D, E, H, G; trong đó Block G có 242 căn hộ.

Cập nhật tiến độ dự án chung cư gần 800 tỷ đồng tại Phan Thiết

Không hề ảm đạm, 2 yếu tố khác biệt khiến chung cư Hà Nội vẫn "sốc giá"

Bình Định phê duyệt quy hoạch dự án nhà ở chung cư hỗn hợp hơn 2.000 tỷ đồng

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/ehomes-nam-sai-gon-hong-he-thong-bao-chay-con-thoi-gian-bao-hanh-nhung-chu-dau-tu-tho-o-post134595.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ehomes Nam Sài Gòn hỏng hệ thống báo cháy, còn thời gian bảo hành nhưng chủ đầu tư thờ ơ?
POWERED BY ONECMS & INTECH