Elon Musk nhường "ghế nóng" Twitter, người được lựa chọn là một phụ nữ?

12-05-2023 14:43|Quỳnh Thi

Tân CEO của Twitter có thể là một phụ nữ và sẽ bắt đầu công việc sau khoảng 6 tuần nữa.

Trong một bài tweet hôm 11/5, tỷ phú Elon Musk tiết lộ, ông đã tìm được một CEO mới cho Twitter. Đồng thời, bản thân tỷ phú sẽ chuyển sang vai trò “chủ tịch điều hành kiêm giám đốc công nghệ (CTO), phụ trách giám sát mảng sản phẩm, phần mềm và hệ thống” của công ty.

Vị tỷ phú chưa từng nêu tên bất kỳ ứng cử viên tiềm năng nào và không rõ ai là người được ông chỉ định làm người kế nhiệm. Tuy nhiên, theo tin tức độc quyền của Wall Street Journal, người này có thể là giám đốc kinh doanh quảng cáo của NBC Universal - Linda Yaccarino. Cô từng giữ chức CEO của một công ty tại Thung lũng Silicon và là cựu giám đốc Hollywood. Tháng trước, Linda đã phỏng vấn Musk tại một sự kiện ở Miami.

Giới truyền thông còn đưa ra nhiều suy đoán khác về danh tính người mới như cựu CEO YouTube - Susan Wojcicki, cựu CEO Yahoo - Marissa Mayer, CEO startup Neuralink của Elon Musk - Shivon Zilis, chủ tịch SpaceX - Gwynne Shotwell hay chủ tịch Tesla - Robyn Denholm...

Mặc dù thông báo mới chưa nêu tên ứng viên cụ thể, nhưng các nhà đầu tư từ công ty xe điện Tesla của ông Musk, dường như đặc biệt hài lòng với động thái này. Bằng chứng là cổ phiếu Tesla đã tăng 2% trong phiên 11/5 và vẫn tiếp tục tăng vọt sau phiên giao dịch.

Trước đó, một số nhà đầu tư của Tesla lo ngại rằng ông Musk đã quá tập trung vào điều hành Twitter và "bỏ bê" việc điều hành công ty xe điện, nơi ông cũng đang giữ chức vụ CEO. Vào tháng 4, một loạt các cổ đông của Tesla đã công khai kêu gọi hội đồng quản trị của Tesla đảm bảo rằng ông Musk sẽ dành nhiều thời gian hơn cho công ty ô tô.

Elon Musk mua Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái và nói rằng ông sẽ chỉ đảm nhiệm vị trí CEO trong một khoảng thời gian để hoàn thành tái cơ cấu tổ chức. Musk từng phàn nàn rằng có “quá nhiều việc” và phải ngủ tại trụ sở văn phòng Twitter.

Từ đó đến nay, ông đã phải đối mặt với hàng loạt chỉ trích vì những thay đổi chính sách bất ngờ tại Twitter, gây lo ngại về tác động đối với người dùng. Hồi tháng 12, ông đã thực hiện một cuộc khảo sát trên tài khoản Twitter, hỏi ý kiến người dùng có nên từ chức CEO hay không, gần 58% người bình chọn “có”.

Được biết nếu có rời chức CEO, Musk vẫn là chủ tịch Twitter. Ông hiện cũng là CEO của Tesla và SpaceX.

Bộ phận giúp Tesla lên vị trí dẫn đầu, đánh bại mọi đối thủ vừa bị Elon Musk thẳng tay ‘khai tử’, 500 người mất việc không biết lý do

Elon Musk thắng lớn sau chuyến đi chớp nhoáng tới Trung Quốc

Elon Musk bất ngờ đến thăm Trung Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/elon-musk-nhuong-ghe-nong-twitter-nguoi-duoc-lua-chon-la-mot-phu-nu-182905.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Elon Musk nhường "ghế nóng" Twitter, người được lựa chọn là một phụ nữ?
POWERED BY ONECMS & INTECH