Elon Musk thách thức đấu võ với Mark Zuckerberg

24-06-2023 12:04|Thuỷ Tiên

Chủ tịch UFC Dana White khẳng định nếu xảy ra, trận đấu tay đôi giữa Elon Musk và Mark Zuckerberg gói gọn trong ba từ "chưa từng có".

Những ngày gần đây, ông chủ Tesla, tỷ phú Elon Musk đã gây chú ý khi đưa lời thách đấu võ thuật đối với CEO Meta, tỷ phú Mark Zuckerberg. Ngay sau đó, CEO Meta đã đáp trả và nhắc đối thủ “gửi địa điểm”. Musk ngay lập tức tweet lại bằng hai từ: Vegas Octagon.

Câu chuyện thách đấu bắt nguồn từ thông tin Meta sẽ cho ra mắt nền tảng cạnh tranh trực tiếp với Twitter có tên là Threads. Elon Musk lo ngại việc ra đời Threads sẽ khiến thế giới bị thao túng dưới "ngón tay" của Mark Zuckerberg.

Về nếu so tài trên sàn võ theo đúng nghĩa đen, ông chủ của Meta là một đối thủ vô cùng đáng gờm, Mark Zuckerberg đã giành 2 huy chương tại một giải đấu nhu thuật tại thành phố Redwood, bang California.

Cuộc so găng giữa tỷ phú số 1 và số 10 thế giới

Chủ tịch tổ chức võ thuật UFC Dana White cho biết đã nói chuyện với cả 2 tỷ phú về lời thách đấu nói trên.

"Cả hai đều hoàn toàn nghiêm túc", ông White cho biết. "Khi tôi hỏi, họ đều nói: Đúng, chúng tôi sẽ làm điều đó".

Theo Chủ tịch UFC, nếu diễn ra, trận đấu được gói gọn trong ba từ "chưa từng có" với doanh thu kỳ vọng vượt 1 tỷ USD.

Theo White, dù giá lượt xem một trận đấu thông thường là 80 USD, ông có thể thu 100 USD cho trận tỷ thí giữa tỷ phú số 1 và số 10 thế giới với tổng tài sản ròng 340 tỷ USD.

Hiện tại, khi người dùng Internet ngày càng quan tâm đến cuộc đấu võ của hai tỷ phú, bà Maye Musk – mẹ của tỷ phú xe điện – phải tìm cách xoa dịu tình hình. Hôm 22/6, bà đưa ra giải pháp: "Chỉ đấu khẩu thôi. Ngồi trên ghế bành, cách nhau 1,2 m. Ai hài hước hơn là người thắng".

Elon Musk thách thức đấu võ với Mark Zuckerberg
Mẹ Elon Musk khuyên con "chỉ đấu bằng lời".

Tuy nhiên, kể cả nếu hai tỷ phú không gặp nhau trên võ đài, động thái này cũng cho thấy sự cạnh tranh đang ngày càng tăng để giành lợi ích kinh doanh, đặc biệt là trong cuộc chiến giành thị phần quảng cáo trên mạng xã hội.

Giới phân tích cho rằng hiện còn quá sớm để nói liệu Meta và Twitter có tạo ra cuộc chiến thương hiệu nổi tiếng như Ford – Chevrolet và Coke – Pepsi thế kỷ trước hay không. Nhưng rõ ràng là ông chủ của các công ty này đã sẵn sàng cho một cuộc đấu.

Mối thù nhiều năm

Hiềm khích giữa Musk - Zuckerberg bắt đầu từ năm 2016 khi một tên lửa của SpaceX phát nổ và phá hủy một vệ tinh của Facebook.

Cả hai cũng thường xuyên công khai quan điểm trái ngược về trí tuệ nhân tạo (AI): người một mực ủng hộ, người đặt ra quá nhiều nghi vấn.

Trong một video đăng tải trên Facebook, Zuckerberg nói rằng: "Với AI, tôi thấy thật sự lạc quan. Tôi nghĩ rằng những người phản đối đang cố vẽ ra viễn cảnh tận thế. Tôi không hiểu lắm. Nó quá tiêu cực và vô trách nhiệm".

Đáp lại, Musk tweet: “Tôi đã nói chuyện với Mark về điều này. Sự hiểu biết của anh ta về chủ đề này còn hạn chế”. Musk thường xuyên tỏ ra lo ngại về AI. Hồi tháng 3, ông từng cho biết mình "stress vì AI".

Năm 2018, Facebook vướng phải bê bối rò rỉ dữ liệu Cambridge Analytica và vàđối mặt với làn sóng xóa tài khoản. Musk không trực tiếp chỉ trích vấn đề, nhưng thẳng tay xóa bỏ fanpage “triệu like” của SpaceX và Tesla.

Khi người đồng sáng lập WhatsApp, Brian Acton, hỏi về Facebook, Musk đáp: “Facebook là gì?”. Năm 2020, ông cũng ủng hộ chiến dịch xóa Facebook trên mạng xã hội.

Ngoài ra, Wall Street Journal dẫn nguồn tin cho biết CEO Tesla thường phàn nàn rằng Zuckerberg kiếm tiền nhờ phần mềm quá dễ dàng, trong khi ông vất vả với xe điện và tên lửa. Ngược lại, Zuckerberg muốn được thế giới ngưỡng mộ về tính sáng tạo như Musk.

Tỷ phú Elon Musk "xù nợ" Google, Amazon

Chân dung kỹ sư 14 tuổi làm việc cho Elon Musk

Twitter đắm trong downtrend kể từ khi về tay tỷ phú Elon Musk?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/elon-musk-thach-thuc-dau-vo-voi-mark-zuckerberg-189152.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Elon Musk thách thức đấu võ với Mark Zuckerberg
POWERED BY ONECMS & INTECH