Thế giới

Elon Musk tiếp tục ‘rót’ thêm 44 triệu USD ủng hộ ông Trump trong giai đoạn nước rút

Thanh Lê 26/10/2024 - 18:49

Điều này cho thấy vị tỷ phú này đã gia tăng nỗ lực hỗ trợ cho ứng viên Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử ngày 5/11.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử Liên bang ngày 24/10, tỷ phú Elon Musk đã đóng góp 44 triệu USD cho America PAC - nhóm vận động ủng hộ ông Donald Trump trong nửa đầu tháng 10. Trước đó, từ tháng 7 đến tháng 9, Musk cũng đã tài trợ khoảng 75 triệu USD cho tổ chức này.

z5966425083615_de27475b98f638fe761d4c4fd5e89789.jpg
Elon Musk đã đóng góp 44 triệu USD cho America PAC

America PAC, do Musk sáng lập, đã chi hơn 47 triệu USD cho các hoạt động vận động trong nửa đầu tháng 10. Tổ chức này tập trung vào việc huy động cử tri tại các bang cạnh tranh cao, những nơi có thể quyết định kết quả cuộc bầu cử sắp tới giữa cựu Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris.

Theo báo cáo gửi Ủy ban Bầu cử Liên bang, chiến dịch của Trump đã chi 88 triệu USD cho quảng cáo đầu tháng và còn 36 triệu USD trong ngân sách. Trong giai đoạn này, chiến dịch của Trump đã huy động được 16 triệu USD.

Trong khi đó, chiến dịch của Harris, vượt trội hơn về mặt huy động và chi tiêu trong những tháng gần đây, đã chi hơn 130 triệu USD cho quảng cáo đầu tháng 10. Đội ngũ của Harris đã huy động được 97 triệu USD và còn lại 119 triệu USD tính đến ngày 16/10.

Musk cũng đã đóng góp 2,3 triệu USD cho Sentinel Action Fund, một siêu PAC bảo thủ khác, đưa ông vào nhóm những nhà tài trợ lớn cho Đảng Cộng hòa cùng với người thừa kế ngân hàng Timothy Mellon và tỷ phú casino Miriam Adelson.

Nhằm tăng cường ủng hộ cho Trump, America PAC đã tặng 1 triệu USD mỗi ngày cho một người ký tên ngẫu nhiên trong bản kiến nghị trực tuyến, chỉ dành cho cử tri đã đăng ký ở các bang trọng điểm. Bộ Tư pháp Mỹ đã cảnh báo rằng hoạt động này có thể vi phạm luật liên bang.

Bản kiến nghị của America PAC rơi vào vùng xám của luật bầu cử, và các chuyên gia pháp lý vẫn đang tranh luận về tính hợp pháp của chương trình này, trong khi America PAC chưa đưa ra phản hồi chính thức.

Theo Reuters

>> "Mối lương duyên” đặc biệt giữa McDonald's và các chính trị gia

Có thêm 34 tỷ USD trong một ngày, Elon Musk ra sao nếu Donald Trump thắng cử?

Elon Musk: 'Gã điên' ôm giấc mộng đưa loài người lên sao Hỏa

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/elon-musk-tiep-tuc-rot-them-44-trieu-usd-ung-ho-ong-trump-trong-giai-doan-nuoc-rut-128990.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Elon Musk tiếp tục ‘rót’ thêm 44 triệu USD ủng hộ ông Trump trong giai đoạn nước rút
    POWERED BY ONECMS & INTECH